Da săn chắc và trắng mịn nhờ… cà phê

23/07/2020 - 15:48

PNO - Khoảng 10 năm trước, các công ty làm đẹp bắt đầu sử dụng caffeine như một thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da vì tác dụng làm căng kỳ diệu của nó.

Nhiều người trong chúng ta hay dùng cà phê để bắt đầu ngày mới. Một ly cà phê sẽ giúp mọi người tỉnh táo trong giờ làm việc cũng như tăng năng lượng, tập trung và sức chịu đựng về tinh thần. Nhưng, có lẽ ít người biết cà phê còn có thể mang đến cho bạn một làn da săn chắc và trắng mịn.

Mặc dù các công thức chăm sóc da mặt và cơ thể được thực hiện bằng caffeine không phải là thần kỳ nhưng với sự kiên nhẫn và sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn loại bỏ các mối quan tâm phổ biến về da như: tẩy sạch tế bào chết, da trắng sáng không viêm nhiễm, cơ mặt và toàn thân săn chắc. Ngoài ra, chất caffeine sẽ giúp tăng lưu thông và có thể thắt chặt các mạch máu.

Khoảng 10 năm trước, các công ty làm đẹp bắt đầu sử dụng caffeine như một thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da vì tác dụng làm căng da kỳ diệu của nó. Khi mua mỹ phẩm hiện nay, bạn có thể dễ dàng thấy nhiều loại serum dưỡng da chống lão hóa, kem dưỡng mắt và kem dưỡng ẩm được chiết xuất từ caffeine. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm đẹp, dưỡng da tại gia với các công thức cực kỳ đơn giản sau:

Chăm sóc da mặt bằng cà phê và dầu thực vật:

Nguyên liệu:

3 muỗng cà phê xay nhuyễn.

2 muỗng dầu thực vật (dầu oliu, dầu dừa…).

1 muỗng canh mật ong.

Trộn đều cà phê và dầu thực vật, mật ong sao cho sánh mịn. Mặt rửa sạch, thoa đều hỗn hợp và mát-xa nhẹ nhàng khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch. Bạn sẽ có da mặt sáng bóng, mịn màng.

Đắp mặt nạ bằng cà phê và sữa tươi, mật ong

Nguyên liệu:

3 muỗng cá phê xay nhuyễn.

1 cốc sữa nguyên chất không đường (sữa hạnh nhân cũng là một thay thế tuyệt vời).

1 muỗng canh nước cốt chanh (nếu bạn có làn da khô thì thay thế bằng dầu ô liu hoặc hạnh nhân).

1 muỗng canh mật ong.

Trộn tất cả hoà đều vào nhau. Thoa hỗn hợp lên mặt, để khô khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch. Bạn sẽ có gương mặt mịn màng, đầy sức sống.

Tẩy da chết bằng cà phê, muối biển và dầu dừa

Nguyên liệu:

50g cà phê xay nhuyễn.

60ml dầu dừa.

20g muối biển.

Hai muỗng canh cà phê tinh chất.

Trộn cà phê xay và tinh chất đều nhau, sau đó cho muối biển vào đánh tan. Cuối cùng cho dầu dừa vào và hoà trộn, thoa đều hỗn hợp lên những nơi cần tẩy tế bào chết. Mát-xa nhẹ nhàng tuỳ thích rồi rửa sạch.

Với cà phê và muối biển sẽ tẩy sạch tế bào chết rất tuyệt. Dầu dừa sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng hơn, săn chắc hơn và sáng hơn chỉ sau một lần sử dụng. 

  • Bạn nên biết:
  • Hạt cà phê làm giảm viêm và đỏ, đồng thời làm giảm sự xuất hiện của các quầng thâm dưới mắt. Các thành phần trong hạt cà phê còn là một hoạt chất tẩy tế bào chết tuyệt vời giúp cho bạn một làn da tươi sáng, sống động!
  • Sữa rất tốt cho làn da trẻ trung, mịn màng và khỏe mạnh. Các axit amin giúp giữ cho làn da mịn màng.
  • Nước chanh chứa vitamin C tự nhiên để làm sáng và săn chắc, đồng thời điều tiết sản xuất dầu.
  • Mật ong tự nhiên và tinh dầu thực vật giúp da giữ ẩm.

Thanh Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI