Đánh thức vẻ đẹp tự nhiên bằng cà phê

19/05/2020 - 19:19

PNO - Cà phê là nguyên liệu làm đẹp vừa rẻ tiền, dễ kiếm lại có nguồn gốc thiên nhiên nên tính an toàn cao.

Cà phê được biết đến là một loại thức uống tuyệt vời giúp tỉnh táo tinh thần khởi đầu ngày mới. Không chỉ có vậy, cà phê còn rất hữu hiệu trong việc làm đẹp da. Dưới đây là 5 công thức làm đẹp đơn giản với cà phê, giúp bạn đánh thức vẻ đẹp tự nhiên một cách trọn vẹn nhất.

1. Mặt nạ tẩy tế bào chết cho da mặt

Cà phê nguyên chất là một loại nguyên liệu dùng để tẩy da chết tự nhiên khá hữu hiệu, bởi chúng có chứa axit caffeic, tác dụng chống viêm và kích thích làn da sản xuất collagen.

Nguyên liệu làm mặt nạ tẩy tế bào chết từ cà phê gồm:

- 1 tách cà phê (150 gram)
- 1 chén đường nâu (200 gram)
- 3 muỗng dầu ô liu (48gram)
- 2 muỗng mật ong (50 gram)

Cách thực hiện:

Trộn tất cả nguyên liệu trên cho đến khi hỗn hợp sệt lại, đắp chúng lên da mặt và cổ, thực hiện massage khoảng vài phút. Đợi khô và rửa sạch bằng nước ấm. Bạn có thể cất hỗn hợp trên vào tủ lạnh và dùng cho lần sau. Mỗi tuần nên sử dụng 1-2 lần để làn da sạch, mịn màng mà không khô rát.

2. Tẩy da môi khô
Bạn cần giữ cho đôi môi căng mọng để có nụ cười đẹp. Điều này có thể được thực hiện bằng cách uống đủ nước, sử dụng son dưỡng hàng ngày và loại bỏ da khô. 

Công thức tẩy da môi khô bằng cà phê gồm:

- 1 muỗng cà phê xay
- 2 muỗng dầu ô liu (hoặc bất kỳ loại dầu nào khác bạn thích)

Cách thực hiện:

Trộn cả hai thành phần vào một chiếc ly hoặc bát cho đến khi hòa quyện vào nhau. Sử dụng ngón tay nhẹ nhàng chà hỗn hợp theo chuyển động tròn lên môi, massage vài phút, rửa sạch với nước và sau đó thoa dầu dưỡng ẩm lên môi. Thực hiện ít nhất 3 lần một tuần để đôi môi trở nên căng mịn.

3. Gội đầu bằng cà phê
Cà phê có rất nhiều tác dụng tốt dành cho tóc của bạn như kích thích mọc tóc giúp tóc dài nhanh, dày hơn, ngăn chặn tóc rụng, khô xơ và phục hồi tóc hư tổn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Dầu gội trung tính
- 5 muỗng cà phê xay
- 1 ly nước

Cách thực hiện:

- Đun một ít nước đến khoảng 60-70 độ C, để nguội rồi trộn với cà phê và khuấy đều. Cho hỗn hợp trên vào chai có chứa loại dầu gội trung tính và lắc đều.

- Làm ẩm tóc, thoa hỗn hợp lên và massage da đầu trong 5 phút rồi gội sạch bằng nước lạnh. Bạn có thể sử dụng 2 hoặc 3 lần một tuần để cảm nhận được sự khác biệt của tóc.

4. Trị quầng thâm mắt
Bọng mắt, quầng thâm là kẻ thù của chị em phụ nữ. Bạn có thể đánh bay bọng mắt và quầng thâm bằng cà phê rất đơn giản với công thức sau đây.

Nguyên liệu chuẩn bị:

-1/4 tách cà phê đen đậm đặc không đường.
- 2 lát khoai tây.

Cách thực hiện:

Ngâm 2 lát khoai tây trong tách cà phê đen lạnh, để khoảng 2 phút rồi vớt ra để ráo. Đắp 2 lát khoai tây lên phần da dưới mắt trong 20 phút. Sử dụng mỗi ngày để xua tan quầng thâm.

5. Thanh lọc làn da toàn thân

Tẩy tế bào chết là lấy đi lớp sừng già cỗi của da, giúp da tái tạo và kích thích tế bào mới sản sinh. Vì vậy, bên cạnh bảo vệ và nuôi dưỡng thì thanh tẩy làn da là vô cùng cần thiết. Sử dụng cà phê để loại bỏ lớp da chết rất hiệu quả bởi trong cà phê có thành phần axit nicotinic, giúp kích thích các mạch máu lưu thông dễ dàng hơn. Ngoài ra cà phê còn là chất chống oxy hóa và lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, nuôi dưỡng làn da trắng hồng rạng rỡ.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 5 muỗng cà phê xay.
- 3 muỗng dầu mầm lúa mì.

Cách thực hiện:

Trộn cà phê và dầu mầm lúa mì cho đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp sệt. Sử dụng hỗn hợp vào các vùng da của cơ thể như đùi, cánh tay, mông, bụng... và massage nhẹ nhàng khoảng 5-10 phút để loại bỏ phần da chết xấu xí. Thực hiện 2 lần mỗi tuần.

 

Thu Vân (theo Birghtside)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI