Làm đẹp toàn diện với củ gừng trước lễ tình nhân

10/02/2017 - 13:00

PNO - Tẩy tế bào chết, trị mụn, mờ vết thâm là những công dụng từ củ gừng bạn có thể làm tại nhà để đẹp hơn khi hẹn hò chàng trong dịp lễ 14/2 sắp tới.

Gừng tươi có chứa hơn 400 thành phần khác nhau như vitamin B1, B1, B6, tinh bột, chất béo, các khoáng chất, K, sắt, canxi,… cùng 12 hoạt chất chống ôxy hóa.

Tẩy tế bào chết hiệu quả

Tẩy tế bào chết là một trong những công đoạn không thể thiếu để có một làn da khỏe đẹp. Có rất nhiều cách để làm sạch làn da nhưng một trong những phương pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất đó là sử dụng gừng tươi. Bạn sẽ vô cùng bất ngờ với liệu pháp tự nhiên này đấy.

Lam dep toan dien voi cu gung truoc le tinh nhan
 

Cách làm: Sử dụng hỗn hợp 2 thìa gừng tươi đã được làm sạch, xay nhuyễn trộn với nước cốt 1 trái chanh, 3 thìa đường, 2 thìa dầu ô liu (hoặc dầu dừa). Bạn trộn đều rồi massage nhẹ nhàng lên mặt và toàn bộ cơ thể theo hướng vòng tròn trong 15-20 phút.

Tắm lại với nước ấm vừa, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ nết với công dụng tẩy da chết, dưỡng da, làm da săn chắc hiệu quả. Sử dụng 1 tuần 1 lần  làn da của bạn sẽ sáng mịn lên trông thấy.

Làm mờ sẹo thâm

Những vết sẹo trên da khiến bạn không tự tin khi ra ngoài. Đồng thời, sẹo khiến làn da bạn trông kém sắc, thâm sạm và nhanh chóng lão hóa. Giờ đây, bạn có thể làm mờ sẹo nhanh chóng với nguyên liệu là gừng tươi, rất hiệu quả và an toàn tại nhà. 

Lam dep toan dien voi cu gung truoc le tinh nhan
 

Cách làm: Lấy 1 củ gừng tươi, thái lát mỏng rồi xoa vào vết sẹo thâm trong vòng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Mỗi ngày bạn nên làm 2-3 lần để đạt được hiệu quả cao nhất.

Trị mụn và trẻ hóa làn da

Thời tiết, thức ăn,... khiến da mặt bạn nổi nhiều loại mụn như mụn trứng cá, mụn bọc. Tuy nhiên, làn da bạn lại vô cùng nhạy cảm với mỹ phẩm, giờ đây bạn có thể yên tâm phục hồi làn da nhờ vào gừng tươi.

Lam dep toan dien voi cu gung truoc le tinh nhan
 

Cách làm: Sử dụng bột gừng, trộn với mật ong và nước chanh tươi theo tỉ lệ 2:1:1, trộn đều thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Hoặc bạn cũng có thể lấy một ít gừng tươi rồi pha vào một ca nước ấm rồi rửa mặt một ngày một lần. Cách này sẽ giúp bạn trị mụn và ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả. Không những thế, rửa mặt bằng nước pha với gừng tươi còn mang đến cho bạn một làn da trẻ hóa, tươi sáng.

Giảm tình trạng gàu

Gừng được xem là chất khử trùng đặc biệt, vì vậy, bạn có thể dùng nước gừng ấm thay thế dầu gội đầu để khắc phục vấn đề này.

Lam dep toan dien voi cu gung truoc le tinh nhan
 

Cách làm: Trước tiên bạn nên thái gừng tươi thành những miếng nhỏ hoặc giã nát, sau đó trộn với dầu oliu hoặc dầu mè, tiếp đến là sử dụng hỗn hợp vừa trộn đắp đều lên da đầu khoảng 15-20 phút, cuối cùng dùng nước gừng ấm gội lại thật sạch.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI