KIDO mở rộng lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, tăng tốc thương mại điện tử

05/06/2025 - 14:36

PNO - Ngày 5/6, Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (KDC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2025 trình Đại hội đồng Cổ đông thông qua các nội dung: Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024; Kế hoạch kinh doanh năm 2025; Kế hoạch cổ tức bằng tiền mặt năm 2025 bằng 10% trên mệnh giá cổ phần (1.000 đồng/cổ phần).

Đại hội cổ đông thường niên 2025 của Tập đoàn KIDO tổ chức sáng 5/6 - Ảnh: Ngọc Thùy
Đại hội cổ đông thường niên 2025 của Tập đoàn KIDO tổ chức sáng 5/6 - Ảnh: Ngọc Thùy

Theo báo cáo, năm 2024, KIDO ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.324 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 105 tỉ đồng. Tổng tài sản của KIDO đạt 13.480 tỉ đồng. Tổng vốn chủ sở hữu 7.265 tỉ đồng. Trong năm, ngành dầu chủ động nâng cấp và làm mới hàng loạt các sản phẩm, ra mắt dầu nành Vạn Thọ mới, bổ sung thêm size 2 lít sản phẩm dầu gạo lứt Light 5 dưỡng chất.

Nghiên cứu và cho ra mắt thành công 2 vị bơ mới: vị bơ sữa - vị đường mía sau nhiều năm liên tiếp thống lĩnh thị trường bơ với sản phẩm cốt lõi bơ Tường An Margarine vị nguyên bản. Năm 2024, thị phần ngành bơ tiếp tục dẫn đầu thị trường 11 năm liên tiếp và tăng từ 74,9% lên hơn 77%.

Ngành hàng gia vị đã nghiên cứu, điều chỉnh, ra mắt thêm các sản phẩm phù hợp với khẩu vị vùng miền: nước chấm Ngon; nước mắm Tường An 20 độ đạm; nước mắm Ngư Phát...

Đáng chú ý, năm thứ 3 quay lại thị trường bánh trung thu với thương hiệu KIDO’s Bakery, các sản phẩm này đều được người tiêu dùng đón nhận và ủng hộ tích cực.

Cùng đó, bánh bao Thọ Phát đã triển khai loạt hoạt động cải tiến, quảng bá hình ảnh thương hiệu cả bên trong lẫn bên ngoài thị trường; thâm nhập thành công vào thị trường miền Bắc, miền Trung, mở rộng phạm vi toàn quốc qua hệ thống kênh MT, GT, KA, đặc biệt là chuỗi miniBAO với gần 300 cửa hàng được khai trương tại khắp các tỉnh thành.

Trong năm 2024, kênh mua sắm giải trí E2E đã mở rộng đa kênh bán hàng; tổ chức hơn 200 phiên bán hàng trực tuyến hàng tháng; xây dựng MCN E2E với sự góp mặt của các KOL/KOC hàng đầu; đồng hành cùng các tổ chức, hiệp hội, quảng bá các thương hiệu đồng hành cũng như đồng hành cùng nông dân Việt Nam đưa đặc sản, nông sản đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước...

Trong kế hoạch, năm 2025, tập đoàn tiếp tục thâm nhập và mở rộng mạnh mẽ trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu; tập trung phát triển sản phẩm/ ngành hàng mới, mở rộng chuỗi phân phối trên toàn quốc và hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.

Bên cạnh các chiến lược nhằm phát triển mạnh mẽ các ngành hàng cốt lõi, KIDO đã và đang chủ động xây dựng nền tảng, hệ sinh thái vững chắc từ kênh truyền thống, kênh hiện đại, chuỗi, kênh bán lẻ là trung tâm thương mại, đến kênh thương mại điện tử E2E để có thể phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới.

Đặc biệt, M&A vẫn sẽ là hoạt động mang tính chiến lược trong kế hoạch hành động năm 2025, KIDO tiếp tục tìm kiếm những doanh nghiệp có chung tầm nhìn - sứ mệnh, tích hợp vào hệ sinh thái KIDO, cùng nhau phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Mai Ca

Nguồn: KIDO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI