Hội kiến nghị hỗ trợ cả doanh nghiệp và người lao động

27/07/2022 - 10:35

PNO - Tại cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo TP.Thủ Đức với cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu ngày 15/7 vừa qua, nhiều vấn đề cụ thể trên tất cả các “mặt trận” nhằm hướng đến mục tiêu “Xây dựng TP.Thủ Đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo; có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; phát triển nhanh, bền vững” đã được các cán bộ, hội viên phụ nữ đưa ra trao đổi, bàn luận.

Bà Phạm Thị Bạch Tuyết - Chủ nhiệm câu lạc bộ Nữ doanh nhân TP.Thủ Đức - thông tin: cả nước hiện có khoảng 840.000 doanh nghiệp, riêng TP.Thủ Đức có trên 50.000 doanh nghiệp hoạt động. Tuy nhiên, dịch COVID-19 đã khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị đình trệ, thua lỗ, có doanh nghiệp phải đóng cửa, khiến cho đời sống của người lao động gặp nhiều khó khăn. Đến giai đoạn phục hồi sau dịch, doanh nghiệp lại phải gồng mình trước những biến động về thị trường, giá cả vật tư, xăng dầu cũng như khó khăn về vốn, về thiếu lực lượng lao động. “Những khó khăn ấy đang đẩy doanh nghiệp vào hoàn cảnh rất khó khăn” - bà Tuyết chia sẻ.

Đại diện lãnh đạo TP. Thủ Đức trả lời những ý kiến, góp ý của cán bộ, hội viên phụ nữ
Đại diện lãnh đạo TP. Thủ Đức trả lời những ý kiến, góp ý của cán bộ, hội viên phụ nữ

 

Chị Đinh Thư Ngân Tuyền - Chủ tịch Công đoàn công ty Tài Lộc Shoes - mong muốn có những chính sách tạo điều kiện ổn định cuộc sống công nhân
Bà Đinh Thư Ngân Tuyền - Chủ tịch Công đoàn công ty Tài Lộc Shoes - mong muốn có những chính sách tạo điều kiện ổn định cuộc sống công nhân

Để có thể hướng đến mục tiêu xây dựng TP.Thủ Đức có chất lượng sống tốt, nghĩa tình, bà Đinh Thư Ngân Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Công Ty TNHH Tai Loc Shoes (P.Trường Thạnh, TP.Thủ Đức) mong chính quyền có những chính sách để tạo nên mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong các doanh nghiệp. Bà Tuyền cho biết, sau thời gian chống dịch bệnh, công ty đã từng bước phục hồi và đi vào sản xuất ổn định, đảm bảo thu nhập cho công nhân. Tuy nhiên công ty cũng phải “gánh gồng” trước những cơn bão giá. “Chúng tôi mong muốn lãnh đạo thành phố không để tình trạng tăng giá đột biến, tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận được nguồn cung ứng nguyên vật liệu ổn định cho sản xuất, từ đó ổn định cuộc sống cho công nhân, người lao động“ - bà Tuyền nói.

Chị Lê Thị Thu Hà - Chi hội trưởng Chi hội Nữ công nhân lao động P.Trường Thạnh - mong muốn chính quyền tạo điều kiện cho người lao động được nhanh chóng tiếp cận các chính sách hỗ trợ công nhân; tổ chức các hoạt động chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Chị Hà cho biết, địa bàn hiện có rất nhiều khu nhà trọ công nhân. Tuy nhiên, phần lớn công nhân sống trong các khu nhà trọ chật hẹp và xung quanh hầu như không có khuôn viên dành cho các hoạt động giải trí. “Tôi mong muốn chính quyền quan tâm xây dựng những công viên để công nhân có thể giải trí, sinh hoạt, vui chơi sau những giờ làm việc mệt nhọc; có chính sách hỗ trợ vốn vay để công nhân mua nhà ở xã hội hoặc chung cư giá rẻ, đảm bảo an cư để yên tâm lập nghiệp“ - chị Hà nói. 

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI