Học sinh đảo Phú Quý lần đầu tiên được thi tốt nghiệp tại chỗ

04/06/2021 - 06:08

PNO - UBND tỉnh Bình Thuận thông tin kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ có thêm điểm mới tại Trường THPT Ngô Quyền thuộc huyện đảo Phú Quý.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận cho biết, UBND tỉnh đã thống nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ có thêm điểm mới tại Trường THPT Ngô Quyền thuộc huyện đảo Phú Quý. Đây là lần đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức ngay trên đảo, học sinh lớp 12 của huyện đảo không cần phải vào đất liền dự thi như mọi năm.

Vấn đề còn lại là sở đang lên phương án để vận chuyển đề thi từ đất liền ra đảo và bài thi theo chiều ngược lại. Hiện sở này trình hai phương án là thuê trực thăng hoặc thuê tàu cao tốc vận chuyển. Tuy nhiên, sở ưu tiên phương án thuê trực thăng để đảm bảo an toàn, với kinh phí dự kiến gần 700 triệu đồng/hai lượt. Nếu địa phương không duyệt phương án thuê trực thăng thì dùng phương án thuê tàu cao tốc, tuy nhiên phương án này có nhiều rủi ro hơn nếu thời tiết phức tạp.

Học sinh Phú Quý vào đất liền thi tốt nghiệp 2020
Học sinh Phú Quý vào đất liền thi tốt nghiệp 2020

Chủ trương tổ chức điểm thi tại đảo nhằm đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh, học sinh, nhất là trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Địa phương đang chuẩn bị tất cả các điều kiện cơ sở vật chất, nhân sự và biện pháp phòng, chống dịch để tổ chức kỳ thi tốt nhất. Số lượng thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tại huyện đảo Phú Quý năm nay dự kiến khoảng 250 em.

Tỉnh Bình Thuận có hơn 12.000 thí sinh đăng ký dự thi đợt này. Tất cả các điểm thi đều được lắp đặt camera giám sát 24/24 giờ, phun thuốc khử khuẩn, thực hiện tốt nguyên tắc 5K. Thí sinh là F1sẽ được bố trí điểm thi riêng, còn F2 sẽ thi phòng thi dự phòng (nếu có). Trường hợp đặc biệt có thể sử dụng xe riêng để đưa đón các thí sinh diện F1 đến các điểm thi.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI