Hệ thống FreeStyle Libre giúp đo đường huyết không cần chích máu ngón tay

16/03/2021 - 17:40

PNO - Mới đây, Abbott chính thức công bố hệ thống FreeStyle Libre sử dụng công nghệ đo và theo dõi glucose bằng cảm biến hàng đầu thế giới có mặt tại Việt Nam.

Hệ thống FreeStyle Libre giúp người mắc đái tháo đường liên tục theo dõi chỉ số đường huyết nhờ một cảm biến nhỏ đeo ở mặt sau cánh tay với kích thước chỉ bằng một đồng xu, được sử dụng liên tục trong 14 ngày, là thiết bị đo và theo dõi glucose có thời gian sử dụng lâu bậc nhất thế giới hiện nay. Năm 2019, hệ thống FreeStyle Libre của Abbott đã được trao giải thưởng Prix Galien Hoa Kỳ cho “Công nghệ y khoa tiên tiến nhất”. Đây là giải thưởng được đánh giá tương đương với giải Nobel trong nghiên cứu dược phẩm sinh học.

Cảm biến FreeStyle Libre đo mức glucose trong dịch kẽ thông qua một cấu trúc sợi mỏng như sợi tóc (dài 0,5cm) được đưa vào ngay dưới da và giữ cố định bằng một miếng dán nhỏ. Sau khi quét nhanh cảm biến bằng đầu đọc, người dùng sẽ được cung cấp chỉ số glucose tại thời điểm đo cùng bức tranh tổng hợp các mức đường huyết chi tiết.

Hệ thống FreeStyle Libre giúp đo đường huyết không cần chích máu ở ngón tay. Ảnh: Abbott cung cấp
Hệ thống FreeStyle Libre giúp đo đường huyết không cần chích máu ở ngón tay. Ảnh: Abbott cung cấp

Hệ thống FreeStyle Libre của Abbott đã cách mạng hóa việc kiểm soát đái tháo đường tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Anh, Canada và Mỹ.

Ông Douglas Kuo, Tổng giám đốc Abbott Việt Nam cho biết: “FreeStyle Libre cung cấp thông tin hữu ích bao gồm mức đường huyết hiện tại, lịch sử đường huyết trong 8 giờ, mũi tên hiển thị xu hướng cho thấy quá trình tăng giảm của đường huyết và cả thời gian đường huyết ở mức an toàn. Các thử nghiệm lâm sàng và dữ liệu thực tế cho thấy những người sử dụng FreeStyle Libre đã cải thiện việc kiểm soát glucose, giảm tần suất tăng và hạ đường huyết, cũng như giảm số lần nhập viện, giảm chỉ số HbA1C và nâng cao chất lượng cuộc sống”.

FreeStyle Libre hiện đã có mặt tại hệ thống các cửa hàng thiết bị y tế, các nhà thuốc trên toàn quốc và tại cửa hàng chính thức Abbott FreeStyle Libre trên Lazada. Để biết thêm, vui lòng truy cập http://freestylelibre.vn/

Hoa Lài

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI