Giảm 5kg trong 5 ngày nhờ ăn dứa

03/06/2021 - 18:01

PNO - Kết hợp trái dứa cùng với những loại thưc phẩm lành mạnh như yến mạch, trứng, rau củ... sẽ giúp bạn có được vóc dáng thon thả.

Lợi ích của dứa

Dứa có chứa bromelain, một loại enzym phân giải protein giúp cho hormone kiểm soát cân nặng leptin hoạt động hiệu quả hơn. Các enzym và chất dinh dưỡng thực vật khác nhau có trong dứa giúp cải thiện tiêu hóa, giúp giảm cân và giảm đầy hơi. Dứa chứa nước, chất xơ và bromelain có tác dụng hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng và làm chậm chuyển động của ruột, do đó ngăn chặn sự thèm ăn.

Dứa có hàm lượng calo thấp, giàu dinh dưỡng, giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và dinh dưỡng thực vật. Một ly dứa chứa 82 calo, dứa có vị ngọt nên giúp bạn no lâu.

Dứa giúp năng động và tràn đầy năng lượng vì nó rất giàu vitamin B1. Vitamin B1 là yếu tố cho phản ứng enzym cần thiết để sản xuất năng lượng. Khi bạn hoạt động, cơ thể có xu hướng tích tụ ít độc tố hơn và quá trình trao đổi chất tiếp tục hoạt động, điều này giúp cho việc giảm cân hiệu quả hơn.

Chế độ ăn kiêng 5 ngày với dứa

Ngày 1

Bữa sáng phụ (7g45): 1 ly nước ấm pha mật ong và giấm táo.

Bữa sáng chính (8g30): 1 chén dứa + bột yến mạch.

Bữa trưa (12g00 - 12g30): Cá ngừ nướng + 1 cốc dứa.

Sau bữa trưa (16g00): 1 ly nước ép dứa tươi.

Bữa tối (19g00): Salad cà chua + măng tây + dứa với ức gà nướng.

Bắt đầu ngày mới với giấm táo và mật ong sẽ giải độc cơ thể và tăng tỷ lệ trao đổi chất. Dứa và bột yến mạch là một sự kết hợp tuyệt vời bởi bột yến mạch rất giàu chất xơ, sẽ ngăn chặn sự hấp thu chất béo. Cá ngừ là một nguồn cung cấp protein nạc và chất béo lành mạnh. Bữa tối nhẹ nhàng nhưng đầy đủ chất, giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và protein sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Ngày 2

Bức sáng phụ (7g45): 1 ly nước hạt cây thì là.

Bữa sáng chính (8g30): 2 quả hạnh nhân + 1 cốc dứa + 2 quả trứng.

Bữa trưa (12g00 - 12g30): Salad gà dứa chanh.

Sau bữa trưa (16g00): Nước dứa tươi và dưa hấu, chanh, lá bạc hà.

Bữa tối (19g00): Rau xào + cá hồi nướng + 1 chén dứa tươi.

Bắt đầu ngày mới bằng 1 ly nước hạt cây thì là có tác dụng giúp cân bằng sự trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa và làm sạch ruột. Vì hạt thì là giàu chất xơ, nhờ đó có thể làm sạch đại tràng và bảo vệ khỏi bệnh ung thư đại trực tràng.

Ngày 3

Bữa sáng phụ (7g45): Trà xanh với một chút nước cốt chanh.

Bữa sáng chính (8g30): 1 ly nước ép dứa tươi + trứng xào nấm.

Bữa trưa (12g00 - 12g30): Cá ngừ bọc rau diếp + 1 ly dứa hoặc Salad rau mầm + 1 chén dứa.

Sau bữa trưa (16g00): 1/2 chén dứa với tiêu đen và nước chanh.

Bữa tối (19g00): Rau xào nấm và gà + 1 ly nước ép dứa.

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và giúp thải độc. Chanh là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trứng xào nấm mang đến cho bạn một nguồn protein dồi dào. Rau diếp và cá ngừ và giàu chất béo lành mạnh và protein nạc. Rau mầm chứa một lượng protein tốt. Hạt tiêu đen có chứa piperine có thể giúp giảm cân. 

Ngày 4

Bữa sáng phụ (7g45): 1 ly nước ấm pha mật ong và 1 ly nước chanh.

Bữa sáng chính (8g30): 1 ly nước ép dứa + yến mạch

Bữa trưa (12g00-12g30): Dứa + dâu tây + kiwi với 1 thìa kem chua và bột quế.

Sau bữa trưa (16g00): 1 ly sữa chua ít đường hoặc không đường.

Bữa tối (19g00): Salad cá ngừ + 1 chén dứa tươi.

Mật ong và nước chanh pha với nước ấm giúp giảm béo. Hạt yến mạch giàu khoáng chất và chất xơ sẽ giúp bạn khởi động ngày mới hứng khởi. Một bữa trưa salad trái cây sẽ giúp bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng. Quế không chỉ là một chất giảm cân mà còn mang lại hương vị. Sữa chua là một nguồn canxi tuyệt vời và cải thiện tiêu hóa. Cá ngừ chứa nhiều protein nạc và sẽ giúp cải thiện cơ bắp của bạn.

Ngày 5

Bữa sáng phụ (7g45): Trà quế và gừng.

Bữa sáng chính (8g30): 1 quả trứng luộc + 1 cốc nước ép dứa + 1 ly sinh tố rau bina + 2 quả hạnh nhân.

Bữa trưa (12g00 - 12g30): Cá thu nướng măng tây + 1 ly nước ép dứa.

Sau bữa trưa (16g00): 1/2 ly sữa chua không béo.

Bữa tối (19g00): Ức gà nướng với rau bina và cà chua + 1 chén dứa tươi.

Quế và gừng đều giúp giảm cân và cải thiện tiêu hóa. Trứng là một nguồn protein tuyệt vời, hạnh nhân chứa chất béo lành mạnh. Bữa trưa với cá thu nướng sẽ giúp bạn bổ sung lượng protein nạc và chất béo lành mạnh. Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột, đảm bảo tiêu hóa tốt. Món gà quay thơm ngon nhưng tốt cho sức khỏe ăn kèm với rau bina và cà chua sẽ kích thích vị giác của bạn và hỗ trợ giảm cân.

Trong suốt những ngày ăn kiêng, hãy giữ cho cơ thể đủ nước. Điều này sẽ giúp duy trì nồng độ pH cân bằng trong cơ thể và ngăn ngừa tính axit. Chế độ ăn kiêng này không nhằm mục đích giảm cân lâu dài vì thế chỉ nên áp dụng trong vòng 5 ngày.

Thu Vân (theo Stylecraze)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI