“Ép” săng lẻ nở ra hoa... tường vi

13/08/2022 - 12:56

PNO - Những cây săng lẻ cao hàng chục mét được thợ cây cảnh “hô biến" thành bonsai, ghép hoa vào để nâng giá trị lên nhiều lần.

 

Chị Trần Thị Quy (một chủ vườn cây cảnh ở TP.Vinh) cho biết, những năm gần đây, xu hướng săng lẻ kiểu dáng bonsai càng được nhiều người ưa chuộng hơn. Đặc biệt là những cây săng lẻ ghép với hoa tường vi Thái Lan, hoa bằng lăng…
Chị Trần Thị Quy (một chủ vườn cây cảnh ở TP. Vinh) cho biết, những năm gần đây, xu hướng săng lẻ kiểu dáng bonsai càng được nhiều người ưa chuộng hơn. Đặc biệt là những cây săng lẻ ghép với hoa tường vi Thái Lan, hoa bằng lăng…
Theo chị Quy, cây săng lẻ có tuổi thọ rất cao, cây già có thân sù xì u cục nên được ưa chuộng ghép với cây hoa tường vi, hay một số loại hoa khác để làm cây bonsai.
Theo chị Quy, cây săng lẻ có tuổi thọ rất cao, cây già có thân xù xì u cục nên thường được chọn để ghép với hoa tường vi, hay một số loại hoa khác để làm cây bonsai.
“Để tạo được bonsai cho loại cây này cũng không phải dễ, bởi nó phải chọn kỹ lưỡng, cây phải đủ tiêu chuẩn”, chị Quy nói.
“Để tạo được bonsai cho loại cây này cũng không phải dễ, bởi phải lựa chọn kỹ lưỡng, cây phải đủ tiêu chuẩn”, chị Quy nói.
Chị Nguyễn Thị Nguyệt (chủ một nhà vườn trên đường Lê Nin, TP.Vinh) cho biết, trung bình mỗi cây săng lẻ ghép hoa phải mất thời gian trên 3 năm mới bắt đầu bung nở. Giá bán tùy thuộc vào kích cỡ và dáng, thế của từng cây. Cây rẻ cũng hơn 70 - 80 triệu đồng, thậm chí có những cây độc lạ có giá trên 200 triệu đồng.
Chị Nguyễn Thị Nguyệt (chủ một nhà vườn trên đường Lê Nin, TP. Vinh) cho biết, trung bình mỗi cây săng lẻ ghép hoa phải mất thời gian trên 3 năm mới bắt đầu bung nở. Giá bán tùy thuộc vào kích cỡ và dáng, thế của từng cây. Cây rẻ cũng hơn 70-80 triệu đồng, thậm chí có những cây độc lạ có giá trên 200 triệu đồng.
Nghệ nhân ghép với các cành bằng lăng rừng tím đỏ Trên những thân, gốc cây mẹ to khỏe, cổ thụ xù xì được n, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật bắt mắt, rực rỡ.
Thợ cây cảnh ghép cành bằng lăng rừng tím đỏ vào những thân, gốc cây mẹ to khỏe, xù xì, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật bắt mắt, rực rỡ.
Một cây săng lẻ ghép tường vi được trồng trên một tảng đá lớn, bung nở rực rỡ trong nắng hè xứ Nghệ. Hoa tường vi Thái Lan có lá xanh, hoa nở bông to, màu đậm, lâu tàn, đặc biệt là không rụng lá và lá xanh cứng hơn tường vi thường nên nhìn rất đẹp. Theo chủ nhà vườn, loại tường vi ghép săng lẻ vẫn thường được ưa chuộng nhất.
Một cây săng lẻ ghép tường vi được trồng trên một tảng đá lớn, bung nở rực rỡ trong nắng hè xứ Nghệ. Hoa tường vi Thái Lan có lá xanh, hoa nở bông to, màu đậm, lâu tàn, đặc biệt là không rụng lá và lá xanh cứng hơn tường vi thường nên nhìn rất đẹp. Theo chủ nhà vườn, loại tường vi ghép săng lẻ vẫn thường được ưa chuộng nhất.
“Khi cây đã bắt đầu nở hoa thì cũng được coi là đã ghép thành công. Lúc này, phần lớn cây đều có sức sống rất mãnh liệt, không cần phải chăm sóc nhiều, chỉ cần mỗi năm cắt tỉa 1,2 lần”, chị Nguyệt nói.
“Khi cây đã bắt đầu nở hoa thì cũng được coi là đã ghép thành công. Lúc này, phần lớn cây đều có sức sống rất mãnh liệt, không cần phải chăm sóc nhiều, chỉ cần mỗi năm cắt tỉa 1-2 lần”, chị Nguyệt cho hay.
Những gốc cây săng lẻ sần sù, thiếu sức sống trở nên xanh tốt, độc lạ từ bàn tay các nghệ nhân cây cảnh.
Những gốc cây săng lẻ trở nên độc, lạ từ bàn tay các nghệ nhân cây cảnh.

Phan Ngọc

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=