Dưỡng mi dài cong vút chỉ sau 1 tháng

27/02/2018 - 13:00

PNO - Làm thế nào để lông mi dài và dày một cách tự nhiên mà không cần tác động từ bên ngoài?

Sở hữu hàng mi dài và khỏe là ao ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Bởi lông mi là một trong những điểm nhấn làm khuôn mặt trở nên nổi bật hơn. Đặc biệt, có được lông mi dày và khỏe sẽ làm đôi mắt của bạn rất có hồn. Vì vậy, các nàng càng muốn chao chuốt hơn cho hàng mi thêm đẹp.

Duong mi dai cong vut chi sau 1 thang
 

Ngày nay, có rất nhiều thẩm mỹ viện chuyên nối mi, bấm mi, dưỡng mi...Bên cạnh, còn có cả những loại mỹ phẩm chăm sóc mi tương tự. Bạn phải bỏ ra rất nhiều tiền cho những chi phí này. Thậm chí còn ảnh hưởng đến đôi mắt của bạn.

Duong mi dai cong vut chi sau 1 thang

Nhưng trong thực tế, có rất nhiều cách tự chăm sóc mi rất đơn giản mà không làm bạn phải lãng phí tiền một cách vô ích. Hãy học theo cách dưỡng mi sau đây để giúp bạn có đôi lông mi dài và đẹp chỉ trong 1 tháng.

Duong mi dai cong vut chi sau 1 thang
Chải mi: thường xuyên chải mi bằng bàn chải masscara đã qua sử dụng sẽ giúp cải thiện và lưu thông máu, kích thích sự phát triển cho lông mi. Cho thêm vài giọt vitamin E khi chải. Hãy dùng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần chải tầm 5 phút, dùng thường xuyên và đều đặn bạn sẽ nhận được hiệu quả đáng ngờ.
Duong mi dai cong vut chi sau 1 thang
Tinh dầu: các loại dầu casstor, dầu dừa, dầu oliu,...có chứa rất nhiều axit béo cung cấp chất dinh dưỡng cho mi của bạn, giúp lông mi thêm dày và khỏe. Hãy dùng bàn chải mi hoặc ngón tay rửa sạch, sau đó cho một giọt tinh dầu lên và bôi vào mi, vuốt đều và nhẹ. Dùng tinh dầu để dưỡng mi trước khi ngủ rất có ích.
Duong mi dai cong vut chi sau 1 thang
Sáp dưỡng ẩm: chúng giúp làm dịu và giữ ẩm cho lông mi của bạn. Dùng bàn chải hoặc tay, cho một ít loại sáp này lên và chải đều. Dùng trước khi ngủ và sau khi rửa mặt vào buổi sáng. Bạn sẽ thấy đôi lông mi của mình có sự khác biệt hơn so với trước đây. Cần lưu ý tránh tiếp xúc với mắt.
Duong mi dai cong vut chi sau 1 thang
Chế độ ăn phù hợp: thiếu vitamin có thể là nguyên nhân làm mi của bạn dễ rụng. Hãy ăn nhiều thức ăn chứa đạm, các loại vitamin và thực phẩm giàu chất béo như các loại hạt, thịt, cá, trứng, trái cây và rau,...để giúp lông mi khỏe hơn.
Duong mi dai cong vut chi sau 1 thang
Trà xanh: có chứa rất nhiều chất chống oxi hóa và vitamin. Đó là lý do tại sao trà xanh luôn có thành phần trong các loại dầu gội chống rụng tóc. Hãy mua lá trà xanh tươi và pha với nước nóng, để nguội và dùng một miếng bông gòn thấm vào nước trà xanh này, sau đó cho miếng bông lên lông mi của bạn. Dùng 2 lần mỗi ngày để có được kết quả tốt. 
Duong mi dai cong vut chi sau 1 thang
Lô hội: dùng nước ép lô hội tươi, cho lên lông mi của bạn. Để qua đêm và rửa thật sạch vào buổi sáng hôm sau. Muốn tốt hơn, bạn có thể trộn nước ép lô hội với các loại tinh dầu như trên. Bạn sẽ ngạc nhiên với đôi lông mi của mình.
Duong mi dai cong vut chi sau 1 thang
Massage: thường xuyên massage quanh mắt cũng giúp mi tăng trưởng nhanh. Nên rửa tay thật sạch trước khi làm việc này. Có thể thêm vài giọt dầu oliu cho lên ngón tay của bạn và xoa đều quanh mí mắt tầm 5 phút. Lặp lại quy trình này một vài lần trong tuần để giúp mi dày và khỏe hơn.
Duong mi dai cong vut chi sau 1 thang
Mặt nạ trứng: bởi vì thành phần của trứng có chứa biotin và vitamin B giúp lông mi tăng trưởng và ngăn ngừa rụng mi. Dùng 1 quả trứng, trộn đều với 1 muỗng glycerin hoặc dầu ăn. Cho hỗn hợp này lên lông mi. Lặp lại quy trình 3 lần trong tuần. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy sự khác biệt.
Duong mi dai cong vut chi sau 1 thang
Rửa mặt thật sạch: việc rửa mặt thật sạch để loại bỏ masscara sẽ giúp mi của bạn phát triển nhanh hơn. Bởi masscara chỉ làm mi đẹp tạm thời chứ không thé dùng làm chất dưỡng mi được. Hãy dùng một ít tinh dầu để rửa mi sau khi dùng masscara để hạn chế sự rụng mi cho mắt của bạn.

Hãy làm theo những cách trên, lông mi của bạn sẽ phát triển khỏe và dày hơn trông thấy. Không có sự điều trị nào cho kết quả ngay tức thời, kết quả đầu tiên sẽ được nhìn thấy sau một vài tuần sử dụng. 

Nên lưu ý rằng, nếu mỗi ngày lông mi bạn rụng quá 4 cọng thì chắc chắn bạn đang có vấn đề về sức khỏe. Hãy đến bác sĩ để tìm hiểu kĩ vấn đề này.

Uyên Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI