Doanh nghiệp tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên ĐH Văn Hiến học tập

30/10/2017 - 15:54

PNO - Sáng 30/10, Trường ĐH Văn Hiến khai giảng năm học 2017-2018. Tại đây, các doanh nghiệp trao 1 tỷ đồng và "gật đầu" tạo môi trường thực tập, đầu ra cho sinh viên.

PGS.TS Trần Văn Thiện, Hiệu trưởng nhà trường  cho biết mục tiêu trong năm học này là tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng nghề nghiệp, trang bị chuỗi kỹ năng làm việc cho sinh viên.

“Trường còn hướng đến đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong giáo viên và sinh viên; mở rộng hợp tác quốc tế về giáo dục để bảo chứng “thương hiệu” cho sinh viên, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Năm học này, trường có 25 giảng viên người nước ngoài có đủ trình độ tham gia giảng dạy trực tiếp”, ông Thiện cam kết.

TS Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM cho rằng, trường có những bước tiến ổn định, Từ một trường chỉ có thế mạnh về nhóm ngành xã hội nay có quy mô đào tạo hơn 15.000 sinh viên tại 17 ngành và 31 chuyên ngành đào tạo. Chất lượng đào tạo cũng được khẳng định, đã hợp tác với hơn 20 trường đại học, tổ chức giáo dục quốc tế.

“Trường cũng cần phải chú trọng nhiều hơn vào công tác kiểm định chất lượng giáo dục, đó là xu hướng tất yếu. Phải có kiểm định mới biết trường thiếu hụt ở đâu, yếu kém chỗ nào để hoàn thiện. Nâng cao chất lượng đào tạo là giải pháp sống còn để các trường tồn tại và tạo thương hiệu với người học, với xã hội”, TS Phúc nhấn mạnh.

Doanh nghiep tang 1 ty dong ho tro sinh vien DH Van Hien hoc tap
Doanh nghiệp, cựu sinh viên trao học bổng hỗ trợ sinh viên

Hiện trường ĐH Văn Hiến có hơn 20 sinh viên học tập theo chương trình liên kết tại Hàn Quốc, hơn 30 sinh viên đủ chuẩn theo học tại Nhật Bản. Trường cũng đặt mối quan hệ hợp tác với 141 doanh nghiệp “gật đầu” đồng ý tạo môi trường trải nghiệm công việc cho sinh viên.

Cũng trong sáng nay, các doanh nghiệp cũng trao tặng cho Quỹ học bổng-khuyến học của trường gần 1 tỷ đồng để hỗ trợ sinh viên học tập, nghiên cứu.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI