Dịch COVID-19:

Dior, Louis Vuitton… chuyển từ sản xuất nước hoa sang gel khử trùng

19/03/2020 - 10:06

PNO - Các thương hiệu lớn như Dior, Louis Vuitton… đã chuyển đổi mô hình sản xuất, từ nước hoa sang gel khử trùng.

Mới đây, tập đoàn thời trang xa xỉ Hermes đã quyết định đóng cửa hầu hết cơ sở sản xuất, trừ nhà máy sản xuất nước hoa của hãng tại Pháp đến hết ngày 30/3, điều chưa từng có trong lịch sử của Hermes.

Hermes có tổng cộng 52 cơ sở sản xuất, trong đó 42 điểm được đặt tại Pháp bao gồm xưởng sản xuất hàng da, may mặc, nước hoa và phụ kiện thời trang. Những cơ sở sản xuất nước hoa không bị đóng cửa sẽ được chuyển đổi công năng sang sản xuất xà phòng, gel rửa tay giữa mùa dịch COVID-19 bùng phát ở châu Âu.

Nhiều cửa hàng thời trang xa xỉ đồng loạt đồng cửa tại châu Âu.
Nhiều cửa hàng thời trang xa xỉ đồng loạt đóng cửa tại châu Âu.

Không chỉ Hermes, Louis Vuitton, Dior và nhiều thương hiệu khác thuộc LVMH cũng cho biết các cơ sở sản xuất nước hoa tại Pháp của họ đồng loạt chuyển đổi mô hình sang sản xuất gel khử trùng để cung cấp miễn phí cho các bệnh viện, nhân viên y tế đang căng mình chống dịch.

Hiện tại, các sản phẩm nước rửa tay, khẩu trang tại Pháp đang khan hiếm và bị đẩy giá lên khá cao. 1 chai gel khử trùng 50ml có giá bán tối đa 2 euro, chai 100ml được bán với giá 3 euro. Giới chức Pháp đã dùng biện pháp  kiểm soát chặt chẽ, tuyên bố nếu cửa hàng nào không tuân thủ theo giá niêm yết mà đôn giá cao hơn sẽ phải chịu mức phạt 7.500 euro cho vi phạm lần đầu và tăng gấp đôi tiền phạt nếu tái phạm.

Nhiều thương hiệu thời trang lớn chuyển đổi sản xuất từ nước hoa sang gel khử trùng.
Nhiều thương hiệu thời trang lớn chuyển đổi sản xuất từ nước hoa sang gel khử trùng.

Trước đây, nhiều công ty sản xuất hàng may mặc ở Trung Quốc như Yinger Group, Baojun Bird, San Gun và Red Beans cũng nhanh chóng chuyển sang may quần áo và mặt nạ bảo hộ, với các quy trình nghiêm ngặt trong thời kỳ đại dịch COVID-19 diễn tiến nghiêm trọng tại quốc gia tỷ dân.

Tính đến sáng 19/3, Pháp ghi nhận 264 người chết và 9.134 bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2. Tình hình dịch bệnh tại châu Âu diễn biến vô cùng phức tạp, mỗi ngày công bố thêm vài nghìn ca nhiễm mới và hàng trăm người chết.

Trước tình hình dịch bệnh lây lan nhanh chóng, nhiều doanh nghiệp và cửa hàng kinh doanh thời trang rơi vào khủng hoảng, đồng loạt đóng cửa, cắt giảm sản xuất ở Ý, Tây Ban Nha và Pháp, tuân thủ theo khuyến cáo của chính quyền nước sở tại nhằm tránh lây lan virus corona, chỉ có một ít cơ sở vẫn tiếp tục duy trì hoạt động.

Chung Thu Hương (theo AFP và Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI