Để trẻ hơn 7 tuổi

25/07/2015 - 07:20

PNO - PN - Bạn đang lạc lối giữa một “rừng” thông tin, quảng cáo về các phương pháp làm đẹp, các loại thực phẩm chức năng giúp chống lão hóa… Đừng để bị đánh lừa, bởi chỉ cần áp dụng những phương pháp đơn giản mà thiết...

De tre hon 7 tuoi

1. Chăm sóc da

Rửa mặt: nhưng đừng quá nhiều và nếu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chưa đúng, có thể làm khô da, nếp nhăn xuất hiện sớm. Cần có thói quen rửa mặt sau:

* Rửa với AHA (alpha - hydroxy): Rửa vào ban đêm. Các dạng sữa rửa mặt không AHA sẽ không tẩy hết các bụi bẩn bám trên bề mặt da. AHA có nhiều trong trái cây, giúp hòa tan các chất bẩn và các tế bào chết, làm sạch với nước cho phép các tế bào da non bên dưới phát triển nhanh hơn, giúp da tươi trẻ hơn. Bạn nên tìm thành phần trên nhãn sản phẩm, chẳng hạn như glycolic, lactic, citric, malic, hoặc axít citric. Đây là những chất có chứa AHA có tính chất giống như trái cây.

* Sử dụng kem dưỡng ẩm: Sau khi sử dụng AHA vào ban đêm, mỗi buổi sáng bạn cần dùng kem dưỡng ẩm chứa Ceramide, loại chất béo giúp da giữ độ ẩm nhất định.

2. Dinh dưỡng

Bốn loại thực phẩm sau đây bạn nên đưa vào danh sách mua sắm hàng tuần để giữ làn da trẻ trung:

* Ớt chuông vàng có tác dụng xóa nếp nhăn: Không chỉ là món ngon trong chế biến thực phẩm, ớt chuông vàng rất tốt cho làn da vì giàu vitamin C, giúp ngăn chặn các gốc tự do có hại, làm tổn hại làn da của bạn.

* Trứng cho da bị chảy xệ: Nghiên cứu cho thấy các protein chứa trong trứng giúp cung cấp collagen - thành phần chính của mô liên kết và protein, mà làn da bạn đang cần.

* Các loại hạt: Là nguồn dinh dưỡng giàu selenium, khoáng chất giúp bảo vệ làn da chống lại tổn thương từ các tia UV gây hại của ánh nắng mặt trời.

* Cá hồi: Rất giàu axit béo Omega-3, làm dịu tình trạng viêm vi điểm trên làn da do mụn hay do môi trường tác động nên. Trong cá hồi còn chứa chất hóa học là astaxanthin có tác dụng hữu ích trên da, đem lại vẻ ngoài trẻ trung.

3. Giấc ngủ

Các thói quen ngủ sai cách không những khiến bạn mệt mỏi mà còn dẫn đến cơn đau, nếp nhăn sớm. Giấc ngủ đúng giúp bạn đảo ngược ảnh hưởng của lão hóa.

- Có gối đệm dưới cổ và dưới đầu gối sẽ giúp ngủ sâu hơn.

- Ngủ nhất quán: Ngủ đúng giờ quan trọng hơn số giờ ngủ của bạn, khi đó cơ thể sẽ tiết ra một số hormon (nội tiết tố), hạn chế các chất gây viêm, kích ứng da. Hãy tuân thủ lịch trình đi ngủ và thức dậy cùng một thời điểm mỗi ngày.

- Vận động nhẹ trước khi ngủ: Nhiều năm qua, các bác sĩ nói rằng bất kỳ hoạt động thể chất nào trước khi đi ngủ sẽ trái với sinh lý bình thường cho một đêm ngon giấc.

Nhưng nghiên cứu mới nhất cho thấy, tập thể dục ban đêm có thể giúp bạn thư giãn và giải stress. Hoạt động ban đêm nhẹ nhàng cũng giúp làm giảm nhiệt độ cơ thể, giúp bạn ngủ nhanh hơn. Mỗi ngày, thức dậy với cốc nước lọc sẽ tốt cho sức khỏe và giúp bạn luôn trẻ trung.

4. Bổ sung các chất chống lão hóa

Nếu bổ sung chất Pycnogenol hàng ngày, bạn không cần phải dùng đến phẫu thuật để nâng cơ mặt. Về bản chất, Pycnogenol có nguồn gốc từ vỏ cây thông, có tác dụng giữ độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, nó còn kích thích các enzym (men) tổng hợp nên acid Hialuronide - chất giữ cho da luôn có độ căng. Bổ sung Pycnogenol liên tục 12 tuần, bạn sẽ có làn da căng bóng, mượt mà. Ngoài ra, có một số kem chứa thành phần tương tự, bạn có thể thoa lên mặt hai lần/ngày. Lưu ý, Pycnogenol có thể gây tác dụng phụ nhẹ là chóng mặt.

 BS PHẠM XUÂN KHIÊM

(BV thẩm mỹ Emcas)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI