Cô nàng Boho không nên bỏ sót gì?

10/06/2018 - 06:00

PNO - Nếu đi du lịch hè với bộ cánh Boho, hẳn bạn sẽ “hot” nhất bãi biển, đồi cát, vực núi...

Nếu đi du lịch hè với bộ cánh Boho, hẳn bạn sẽ “hot” nhất bãi biển, đồi cát, vực núi... Ngay trên đường phố, với đôi bím tóc lắc lư, dải tua rua trên váy, màu son nude trên môi, bạn như mang cả mùa hè du mục đầy phóng khoáng theo mình. Nhưng, làm thế nào để phong cách của bạn “chuẩn không cần chỉnh” nhỉ?

Gần 200 năm trước, phong cách Bohemian (bắt nguồn từ tiếng Pháp là Bohémien) lấy cảm hứng từ đời sống tự do, lang bạt của dân du mục châu Âu nổi lên như một hiện tượng.

Co nang Boho khong nen bo sot gi?

Người chọn mặc trang phục Bohemian tìm về khái niệm phóng khoáng, của sự luộm thuộm có ý đồ, tôn vinh tâm thế sống giản đơn, chẳng bao giờ lui bước trước định kiến hay giới hạn. Ở thời điểm hiện tại, phong cách thời trang Bohemian đã được nâng cấp lên phiên bản Boho-chic (Boho), là sự hòa quyện chút cũ xưa của quá khứ với chất tinh gọn, trẻ trung của giới trẻ ngày nay. Boho-chic dễ phối, dễ mặc và là phong cách được ưu tiên trong danh sách những bộ trang phục phù hợp với nắng vàng, biển xanh của những ngày hè tươi đẹp, rực rỡ. 

Phối đồ theo phong cách Boho không khó. Chỉ cần nắm một số nguyên tắc tạo điểm nhấn, bạn sẽ nhanh chóng “biến hình” thành cô nàng phóng khoáng, đầy năng lượng của sự tự do. Boho không có nghĩa bạn phải luôn chọn váy maxi, chỉ cần có sự phối hợp ăn ý giữa nhiều yếu tố, bạn sẽ bất ngờ với cô nàng phá cách là chính mình.

Co nang Boho khong nen bo sot gi?

* Trang điểm: 

Cô nàng Boho có thể chọn để mặt mộc, tự tin khoe làn da rám nắng nhẹ hoặc có thể trang điểm với tông cam đất hay nude, tôn lên vẻ đẹp tự nhiên nhưng đầy cuốn hút. Kiểu tóc của một cô nàng Boho đúng chất chính là tóc bím, đôi chỗ để rối, để xoăn gợn tự nhiên hoặc cài băng đô vải họa tiết bản to. 

Co nang Boho khong nen bo sot gi?

Co nang Boho khong nen bo sot gi?

* Chất liệu trang phục: 

Điều đầu tiên làm nên bộ trang phục phong cách Boho là chất liệu tự nhiên, thô mộc như vải lanh, denim, chiffon, lụa, da thuộc… cùng họa tiết thêu hoa văn thổ cẩm đúng chất của miền rừng núi hoang vu. Váy áo phong cách Boho được may rộng rãi, đường chỉ đơn giản chứ không quá thắt eo, kiểu cách. Boho thời hiện đại còn có thể là ngẫu hứng phối áo rộng với quần jeans ngắn tạo ấn tượng cá tính hoặc phối đầm dài với áo ngắn.

Co nang Boho khong nen bo sot gi?

* Giày: 

Với phong cách Boho, chọn một đôi giày không đúng chất là xem như hỏng cả bộ trang phục. Một đôi dép giản dị hay đôi giày sandal đế bệt sẽ khiến bạn có cảm giác nhẹ tênh trong lúc di chuyển. Hoặc bạn có thể chọn những đôi gladiators có thiết kế đế bệt và phần dây mỏng quấn quanh bàn chân, đây là thiết kế lấy cảm hứng từ các võ sĩ giác đấu thời Hy Lạp, La Mã cổ đại, tạo phong cách khỏe khoắn, mạnh mẽ. Hoặc nếu chọn giày cao gót thì phần trang trí trên bề mặt giày sẽ là những viên đá thô sơ. Giày từ chất liệu da thuộc cũng là món phụ kiện hoàn chỉnh phong cách Boho. 

Co nang Boho khong nen bo sot gi?

* Phụ kiện:

Chất liệu phụ kiện ít nhất cũng cần sự đồng điệu với trang phục. Vòng tay, dây đeo cổ đi cùng phong cách Boho khá đa dạng. Đó có thể là một chiếc vòng kim loại màu bạc hoặc màu đồng bản to hoặc nhiều sợi dây bản nhỏ đeo thành dải. Chất liệu có thể lấy từ các loại dây kết từ hạt thiên nhiên, cói hoặc bằng đá tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể chọn bông tai kích thước to để tạo điểm nhấn. Túi dùng trong phong cách này có thể là túi thổ cẩm hay túi da nhưng phải thật xù xì, bụi bặm. 

Co nang Boho khong nen bo sot gi?

* Phối màu: 

Cô nàng mang phong cách Boho biết cách tạo điểm nhấn nên sẽ không kết hợp quá bốn món đồ trong một set trang phục. Gam màu trắng, đen, xám, be hoặc nâu sẽ giúp tạo nền cho những điểm nhấn mang màu sắc tự nhiên vàng, tím, đỏ. 

  Hoàng Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI