Chu trình chăm sóc da khô vào mùa thu

08/09/2023 - 09:42

PNO - Việc thiết lập chu trình chăm sóc cho da khô vào tiết trời chuyển mùa rất quan trọng. Vào buổi sáng nên tập trung cho việc dưỡng ẩm và bảo vệ da, buổi tối là bước phục hồi và nuôi dưỡng.

Da khô gặp khó khăn trong việc duy trì mức độ hydrat hóa của da. Đó là lý do việc thiết kế quy trình chăm sóc da tối ưu cho da khô bằng những sản phẩm phù hợp là điều quan trọng. Quy trình chăm sóc ban ngày cho da khô nên tập trung vào việc dưỡng ẩm và bảo vệ, trong khi vào ban đêm nên nhấn mạnh vào việc phục hồi và nuôi dưỡng làn da.

Quy trình chăm sóc da buổi sáng cho da khô

Bước 1: Làm sạch da

Đây là việc đầu tiên cần làm sau khi thức dậy vào buổi sáng. Nếu bạn có làn da khô thì nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và dưỡng ẩm.

Bước 2: Thoa serum

Huyết thanh chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do có hại gây ra.

Bước 3: Dưỡng ẩm cho da mặt

Đây là bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc da khô, giúp làn da của bạn được ngậm nước suốt cả ngày. Nên chọn loại kem dưỡng ẩm không chứa bất kỳ chất gây kích ứng và ưu tiên sản phẩm có chứa các thành phần dưỡng ẩm cao như axit hyaluronic, ceramides, glycerine và vitamin B...

Bước 4: Chống nắng

Sau khi dưỡng ẩm cho làn da thì hãy phủ lớp kem chống nắng lên da. Chống nắng là bước rất quan trọng để ngăn ngừa tác hại của tia cực tím và giữ cho làn da khỏe mạnh. Hãy chọn sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF ít nhất từ 30 trở lên. 

Sau 4 bước trên, bạn có thể thoa kem nền hoặc bất kỳ loại trang điểm nền nào khác trước khi bước ra ngoài. 

Quy trình chăm sóc da ban đêm cho da khô

Bước 1: Loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm

Tẩy trang là điều cần thiết trước khi bạn bắt đầu thói quen dưỡng da vào ban đêm. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt gốc dầu hoặc dầu tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn nhưng vẫn bổ sung dưỡng chất cho làn da khô.

Bước 2: Làm sạch da mặt

Sau khi tẩy trang, bạn cần rửa mặt. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ gốc nước để rửa mặt và loại bỏ mọi dấu vết bụi bẩn.

Bước 3: Tẩy tế bào chết cho da

Thực hiện bước này không quá 2 lần/tuần.  Tẩy da chết giúp loại bỏ tế bào da chết, da bong tróc và làm cho làn da mịn màng và mềm mại hơn. Luôn sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hoặc tẩy tế bào chết dưỡng ẩm để làm sạch da mặt, giúp giảm ngứa da, kích ứng và da thô ráp.

Bước 4: Cấp ẩm cho da bằng xịt khoáng 

Tránh sử dụng các loại kem làm se da. Thay vào đó, hãy sử dụng xịt khoáng lên mặt. Xịt khoáng có tác dụng giữ ẩm cho làn da và giúp da hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da khác.

Bước 5: Thoa serum dưỡng ẩm

Serum chứa nồng độ cao các hoạt chất giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da và giữ cho da khỏe mạnh. Nếu bạn có làn da khô nên thử dùng serum có chứa axit hyaluronic và vitamin E, hoặc cũng có thể sử dụng các loại serum được dùng cho chu trình chăm sóc da ban ngày.

Bước 6: Thoa kem dưỡng ban đêm hoặc mặt nạ ngủ

Một loại kem dưỡng ẩm ban đêm chất lượng tốt có thể giúp phục hồi làn da trong khi ngủ. Bạn có thể chọn kem dưỡng ban đêm có tính năng chống lão hóa, giảm thâm nám, đốm đen...

Những sai lầm chăm sóc da khô cần tránh 

1. Rửa mặt quá thường xuyên

Rửa mặt quá thường xuyên sẽ lấy đi tất cả độ ẩm trên da. Chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Nếu bạn vận động, ra nhiều mồ hôi thì có thể rửa mặt thêm vài lần nhưng rửa bằng nước lạnh là được.

2. Sử dụng sữa rửa mặt khắc nghiệt

Không phải tất cả các loại sữa rửa mặt đều phù hợp với mọi loại da. Hãy chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da khô để tránh làm trầm trọng tình trạng da khô.
 
3. Không tẩy tế bào chết cho da

Bạn cần phải loại bỏ các tế bào da chết trên da mặt đều đặn hàng tuần. Nếu không, các tế bào sẽ tích tụ trên da, khiến da trông xỉn màu, khô và bong tróc. Khi tẩy tế bào nên massage nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh sẽ gây tổn thương da.

4. Trang điểm dạng lì

Ngay cả khi bạn tuân thủ quy trình chăm sóc da nghiêm ngặt, việc trang điểm sai cách vẫn có thể khiến da trở nên khô hơn, loang lỗ và bong tróc. Tránh sử dụng trang điểm dạng lì, nên chọn những sản phẩm dạng lỏng tạo lớp nền phủ sương.


Thu Vân (theo SC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI