Để da không bị tổn thương khi đi du lịch dịp lễ 30/4

27/04/2023 - 07:47

PNO - Trong khoảng thời gian đi du lịch, sự thay đổi thời tiết, môi trường, chế độ sinh hoạt… dễ khiến làn da bị ảnh hưởng.

 

 Cập nhật thời tiết tại nơi mình đến trước chuyến đi Xem thời tiết tại nơi mình sắp đến là thói quen vô cùng có ích. Xem thời tiết không chỉ để có thể thay đổi lịch trình và lên kế hoạch phù hợp mà bởi chỉ khi nắm rõ tình hình thời tiết, bạn sẽ biết được sản phẩm chăm sóc da nào là phù hợp cần đem theo chuyến du lịch, tránh tình trạng ôm hết cả thế giới skincare vào trong vali.
Cập nhật thời tiết tại nơi sẽ đến trước chuyến đi: Xem thời tiết ở nơi bạn sắp đến là thói quen hữu ích, không chỉ để thay đổi lịch trình và lên kế hoạch phù hợp mà còn nắm rõ tình hình thời tiết để chuẩn bị các sản phẩm chăm sóc da cần thiết đem theo trong chuyến đi, tránh tình trạng mang quá nhiều.
Đóng gói đồ dưỡng da cẩn thận: Khi mang những sản phẩm dưỡng da đi du lịch, thỉnh thoảng bạn sẽ phải đối mặt với tình huống bị đổ, vỡ... Vì vậy, hãy chuẩn bị một bộ dụng cụ chiết mỹ phẩm du lịch chuyên dụng, có đầy đủ từ chai đựng dạng xịt cho tới các hũ tròn đựng kem dưỡng.
Đóng gói đồ dưỡng da cẩn thận: Khi mang những sản phẩm dưỡng da đi du lịch, thỉnh thoảng bạn sẽ phải đối mặt với tình huống bị đổ, vỡ... Vì vậy, hãy chuẩn bị một bộ dụng cụ chiết mỹ phẩm du lịch chuyên dụng, có đầy đủ từ chai đựng dạng xịt cho tới các hũ tròn đựng kem dưỡng. Khoảng 2-3 ngày trước chuyến đi, ngưng thoa các sản phẩm làm đẹp chứa những thành phần như retinoid, acid salicyclic… vì dễ làm da khô, bong tróc hoặc khiến da nhạy cảm hơn khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời.
Tuyệt đối không được quên kem chống nắng: Đây được xem là “bảo bối” không thể thiếu trong các chuyến du lịch.  Bởi lẽ, trong những chuyến đi, ánh nắng, gió, bụi sẽ khiến da bị khô và sạm đen nếu không được bảo vệ kỹ lưỡng. Kem chống nắng chính là “tấm lá chắn” hoàn hảo bảo vệ da bạn khỏi các bức xạ tia cực tím (tia UV) từ ánh nắng mặt trời. Nên thoa kem chống nắng đúng cách từ 20 – 30 phút trước khi ra ngoài, để kem kịp thời thẩm thấu vào trong da.
Tuyệt đối không được quên kem chống nắng: Đây được xem là “bảo bối” không thể thiếu trong các chuyến du lịch. Bởi lẽ, trong những chuyến đi, ánh nắng, gió, bụi sẽ khiến da bị khô và sạm đen nếu không được bảo vệ kỹ lưỡng. Kem chống nắng chính là “tấm lá chắn” hoàn hảo bảo vệ da bạn khỏi các bức xạ tia cực tím (tia UV) từ ánh nắng mặt trời. Nên thoa kem chống nắng đúng cách từ 20 – 30 phút trước khi ra ngoài, để kem kịp thời thẩm thấu vào trong da.
Cấp ẩm kịp thời với xịt khoáng: gắt của mùa hè, bụi bẩn trên đường phố hay làn gió mang vị mặn của biển trong suốt ngày dài. Mà với việc phải di chuyển ngoài trời suốt cả ngày, bạn khó có thể thoa kem dưỡng ẩm cho da vì sợ cảm giác bết dính, hơn nữa lại bị “vướng” lớp trang điểm nhẹ bên ngoài. Vì vậy, giải pháp cho các trường hợp này là chuẩn bị ngay một chai xịt khoáng để dưỡng ẩm cho da bất kỳ lúc nào. Xịt khoáng không chỉ cung cấp nước tức thì cho làn da mà còn giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.
Cấp ẩm kịp thời cho da với xịt khoáng: Trong những chuyến du lịch, làn da phải chống chọi với cái nắng gay gắt của mùa hè, bụi bẩn, làn gió mang vị mặn của biển trong suốt ngày dài. Lúc này, bạn khó thoa kem dưỡng ẩm cho da vì sợ cảm giác bết dính. Vì vậy, giải pháp cho các trường hợp này là dùng ngay xịt khoáng để dưỡng ẩm cho da bất kỳ lúc nào. 
Sử dụng khăn ướt, khăn giấy lau mặt: Nên mang theo những túi giấy ướt, khăn giấy trong túi xách để dễ dàng làm sạch da bất cứ mọi nơi như trên máy bay, trên xe khách, khi đang ngồi trên bãi biển... Khi da sạch, không bám cặn trang điểm, bụi bẩn… thì không bị bít tắc lỗ chân lông, hạn chế xuất hiện một loạt vấn đề như mụn, dầu thừa trên da mặt.
Sử dụng khăn ướt, khăn giấy lau mặt: Nên mang theo những túi giấy ướt, khăn giấy trong túi xách để dễ dàng làm sạch da bất cứ mọi nơi như trên máy bay, trên xe khách, khi đang ngồi trên bãi biển... Khi da sạch, không bám cặn trang điểm, bụi bẩn… thì không bị bít tắc lỗ chân lông, hạn chế xuất hiện một loạt vấn đề như mụn, dầu thừa trên da mặt.
Rửa mặt 2 lần 1 ngày: Nền tảng của làn da đẹp là làn da sạch, vì thế, làm sạch da là bước cơ bản nhất khi chăm sóc da. Đặc biệt khi đi du lịch, làn da phải tiếp xúc nhiều với bụi từ môi trường nên nếu không rửa mặt kỹ da sẽ dễ bị mụn. Duy trì thói quen rửa mặt 2 lần mỗi ngày trong suốt chuyến du lịch, sáng sớm sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để giữ cho làn da thật sạch.
Rửa mặt 2 lần mỗi ngày: Nền tảng của làn da đẹp là làn da sạch, vì thế, làm sạch da là bước cơ bản nhất khi chăm sóc da. Đặc biệt khi đi du lịch, làn da phải tiếp xúc nhiều với bụi từ môi trường nên nếu không rửa mặt kỹ da sẽ dễ bị mụn. Duy trì thói quen rửa mặt 2 lần mỗi ngày trong suốt chuyến du lịch, sáng sớm sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để giữ cho làn da thật sạch.
Không chạm tay lên mặt: Khi đi du lịch, tay bạn tiếp xúc với đủ thứ trong môi trường, trong nơi công cộng như tay nắm cửa, tay nắm trên xe buýt, tàu điện, ghế ngồi, các túi hành lý… Nếu chạm tay lên da mặt sẽ truyền vi khuẩn sang da mặt, gây ra tình trạng nổi mụn, mẩn ngứa, sưng tấy, vì vậy cần hạn chế tối đa việc chạm tay lên mặt.
Không chạm tay lên mặt: Khi đi du lịch, tay bạn tiếp xúc với đủ thứ trong môi trường, trong nơi công cộng như tay nắm cửa, tay nắm trên xe buýt, tàu điện, ghế ngồi, các túi hành lý… Nếu chạm tay lên da mặt sẽ truyền vi khuẩn sang da mặt, gây ra tình trạng nổi mụn, mẩn ngứa, sưng tấy...
Hạn chế trang điểm: Da bạn sẽ nhạy cảm hơn khi đi du lịch nên việc trang điểm ít hơn sẽ giúp phòng ngừa việc mồ hôi tiết ra nhiều, các lớp mỹ phẩm dễ bị chảy nhão, khiến khuôn mặt trở nên bê bết, mất thẩm mỹ. Hơn nữa, khi ở ngoài trời, tiếp xúc với thời tiết nắng nóng nhiều, tuyến bã nhờn tăng hoạt động, dễ dẫn đến mụn trứng cá. Da rất cần được thông thoáng, trang điểm càng ít lớp càng tốt để tránh bít tắt các lỗ nang lông. Nếu trường hợp cần thiết phải trang điểm, bạn nên chọn các sản phẩm trang điểm có tính kháng nước cao.
Hạn chế trang điểm: Làn da sẽ nhạy cảm hơn khi đi du lịch nên việc trang điểm ít hơn giúp phòng ngừa việc mồ hôi tiết ra nhiều, các lớp mỹ phẩm dễ bị chảy nhão, khiến khuôn mặt trở nên bết dính, mất thẩm mỹ. Hơn nữa, khi ở ngoài trời, tiếp xúc với thời tiết nắng nóng, tuyến bã nhờn tăng hoạt động, dễ dẫn đến mụn trứng cá. Da rất cần được thông thoáng, do đó, trang điểm càng ít lớp càng tốt để tránh bít tắt các lỗ nang lông. 

Thu Vân (theo NB)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI