Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm gia đình cố Giáo sư Nguyễn Thiện Thành

19/11/2021 - 17:48

PNO - Chiều 19/11, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã đến thăm gia đình cố GS Nguyễn Thiện Thành nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021).

Cố GS. Nguyễn Thiện Thành, Anh hùng lao động, Thầy thuốc nhân dân, nguyên Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất (TPHCM), nguyên Chủ nhiệm bộ môn Lão khoa Trường đại học Y dược TPHCM, thân phụ của ông Nguyễn Thiện Nhân - nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM.

Chủ tịch Phan Văn Mãi thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM bày tỏ lòng biết ơn, kính trọng trước những đóng góp của cố GS. Nguyễn Thiện Thành và phu nhân của GS là bà Dương Thị Minh, cùng các thế hệ gia đình cho sự nghiệp GD-ĐT, y tế, khoa học của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thăm gia đình cố GS. Nguyễn Thiện Thành
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi (bên phải) thăm gia đình cố GS. Nguyễn Thiện Thành

Thay mặt gia đình, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân trân trọng gửi lời cảm ơn đến những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo TPHCM đối với gia đình; đồng thời chúc sức khỏe, tin tưởng ông Phan Văn Mãi sẽ hoàn thành tốt trọng trách được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao phó để đưa thành phố ngày càng phát triển.

Dịp này, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân cũng trân trọng tặng Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và các thành viên trong đoàn món quà quý, đó là cuốn sách “Giáo sư Nguyễn Thiện Thành - Người chiến sĩ, người thầy thuốc anh hùng” của Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân.

GS Nguyễn Thiện Thành (1919-2013), được Đảng, Nhà nước, Quân đội tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, với 16 huân, huy chương, danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc. Năm 1980, trong đợt phong học hàm GS đầu tiên, ông được Nhà nước phong học hàm GS. Năm 1985, GS được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động và năm 1989, GS được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân.

GS Nguyễn Thiện Thành cả cuộc đời dành tâm huyết nghiên cứu, biên soạn tài liệu, xây dựng đội ngũ con người để khai mở ra Bộ môn Lão khoa đầu tiên do chính ông làm chủ nhiệm và trực tiếp giảng dạy. Việc nghiên cứu thành công tảo Spirulina và Kaglutam cũng là tình cảm và tâm huyết của GS trong việc nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi. Việc bào chế ra 2 loại dược phẩm này đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nước đầu tiên của khu vực Đông Nam Á sản xuất ra tảo dạng viên.

Én Bông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI