Chế độ ăn sau tết giúp cân bằng dinh dưỡng

26/01/2023 - 07:15

PNO - Lấy lại cân bằng dinh dưỡng sau tết giúp bạn có được sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lượng để bắt đầu công việc.

Tết Nguyên đán là dịp mà mọi người đều vui chơi, ăn uống nhiều hơn hẳn so với thường ngày khiến cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng và tăng cân.

Dưới đây là những cách lấy lại cân bằng dinh dưỡng để có sức khỏe tốt sau kỳ nghỉ tết.

Uống nhiều nước:
Uống nhiều nước: Ngày tết, cơ thể mệt mỏi và mất nước do uống nhiều bia rượu. Sau tết, bạn nên uống nhiều nước để bù vào. Hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.
Bổ sung nước ép trái cây, rau củ:
Bổ sung nước ép trái cây, rau củ: Nước ép trái cây và rau củ tươi chứa nhiều vitamin, chống lão hoá, tốt cho hệ tiêu hóa. Chị em nên ưu tiên dùng các loại nước ép, sinh tố trái cây như bưởi, cà chua, bơ... để giảm cân hiệu quả. Lưu ý: dùng nước ép từ các loại trái cây, rau củ tươi (không qua chế biến) sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất và an toàn cho sức khỏe hơn.
Ăn nhiều rau xanh:
Ăn nhiều rau xanh: Vào những ngày tết, bạn ăn quá nhiều món chứa nhiều calo, gây tăng cân. Vì thế, sau tết, hãy bổ sung rau xanh và trái cây vào các bữa ăn hằng ngày. Đây là những thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa. Rau xanh và trái cây cũng giúp giảm cân hiệu quả, tốt cho tim mạch.
Chọn thực phẩm lành mạnh:
Chọn thực phẩm lành mạnh: Hãy ưu tiên dùng thực phẩm nhiều chất xơ như các loại đậu, bắp cải, cà rốt… Chúng cung cấp nhiều chất xơ, hạn chế hấp thu và đẩy chất béo ra khỏi cơ thể. Giảm bớt ăn thịt, nên ăn cá, rong biển để không nạp thêm calo vào cơ thể. Nên ăn những món luộc, hấp hơn là các món chiên, xào bởi các món này chứa nhiều dầu mỡ. Nói không với các thức uống có cồn như bia, rượu và các loại nước uống có gas như nước ngọt.
Ngủ đủ giấc:
Ngủ đủ giấc: Những ngày tết, bạn bị cuốn vào các bữa tiệc tùng, ăn chơi tới khuya. Việc ngủ ít khiến cơ thể mệt mỏi. Hãy dành thời gian để ngủ đủ giấc 6 đến 8 giờ mỗi ngày để nạp lại năng lượng cho cơ thể. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có một tinh thần thoải mái và sảng khoái, tràn đầy năng lượng để bắt đầu cho ngày làm việc mới đầu năm.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI