Cận cảnh đồng hồ Thụy Sĩ hàng chục tỉ đồng khắc họa hình ảnh Hai Bà Trưng

04/06/2023 - 20:32

PNO - Chiếc đồng hồ với thiết kế hình ảnh Hai Bà Trưng - nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh cho giới chơi đồng hồ.

Hãng đồng hồ Thụy Sỹ Christophe Claret vừa giới thiệu bộ sưu tập mới mang tên Legend, trong đó gây chú ý nhất là mẫu đồng hồ khắc họa hình ảnh Hai Bà Trưng.

Bộ sưu tập này từng được Christophe Claret hé lộ hồi năm 2021, nhằm tôn vinh các nhân vật lịch sử nổi tiếng. Trên trang web của hãng chia sẻ về mẫu đồng hồ đặc biệt này: "Christophe Claret muốn bày tỏ lòng tôn kính tới Hai Bà Trưng - 2 nữ anh hùng dân tộc của Việt Nam vào thế kỷ thứ I - những người có công đánh đuổi giặc ngoại xâm".

Bên cạnh đó, hãng cũng cho biết bức vẽ Hai Bà Trưng được sử dụng trong đồng hồ là tác phẩm của họa sỹ nổi tiếng Thụy Sĩ André Martinez. Đáng chú ý, hình ảnh Hai Bà Trưng cưỡi voi được sử dụng trong đồng hồ không chỉ đứng yên, mà 4 vị trí trên bức vẽ sẽ cử động theo nhịp.

Mặc dù Christophe Claret chưa công bố chính thức mức giá của mẫu đồng hồ này. Tuy nhiên, dựa trên giá vật liệu chế tác so với các mẫu trong cùng bộ sưu tập thì giá mẫu thiết kế ước tính lên tới từ 714.000 - 747.000 USD (hơn 16 tỷ đồng).

Trong bộ sưu tập Legend, hãng đồng hồ Christophe Claret cũng tôn vinh nhiều nhân vật lịch sử như Hoàng đế Pháp Napoleon, Thành Cát Tư Hãn… Bên cạnh đó, một vài địa danh nổi tiếng tại Việt Nam như Hà Nội, TPHCM, vịnh Hạ Long cũng từng xuất hiện trên mặt đồng hồ Thụy Sĩ.

Christophe Claret là hãng đồng hồ lừng danh thế giới, với nhiều thiết kế trị giá hàng tỷ đồng. Trong danh sách các dòng đồng hồ cao cấp của hãng trước đây, có thiết kế đồng hồ dành cho nữ giới với tên gọi Margot, lọt vào top những chiếc đồng hồ nữ đắt nhất thế giới, mặt số nổi bật với hình bông hoa trắng, nhuỵ màu hồng trên lớp nền màu xanh nhạt.

Nhuỵ hoa được chế tác từ viên đá màu cam, được vát cạnh tinh tế. Phiên bản đồng hồ Christophe Claret Margot chỉ được sản xuất giới hạn 20 chiếc, với giá bán khoảng 7 tỷ đồng.

Ngoài ra, mẫu đồng hồ Christophe Claret X-TREM-1 được biết tới là một siêu phẩm của hãng. Sản phẩm được mệnh danh là “quái vật” trong làng đồng hồ cao cấp trên thế giới. Điểm đặc biệt của mẫu đồng hồ này chính là được trang bị hệ thống hiển thị giờ và phút bằng 2 viên bi chạy bằng lực từ trường ở 2 bên độc đáo, có giá bán hơn 7 tỷ đồng.

Thu Vân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI