Cám ơn H'Hen Niê!

17/12/2018 - 12:08

PNO - H’Hen Niê cô gái nhỏ bé với trái tim kiên cường và tấm lòng bác ái đến từ vùng dân tộc thiểu số Ê-đê, đã lọt vào Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018, điều trước đây chưa từng có đối với đại diện Việt Nam.

Việt Nam chờ đợi 10 năm cho một chiếc cup vô địch bóng đá, chờ đợi 10 năm cho top 5 cuộc thi hoa hậu tầm thế giới, nơi ta phải cạnh tranh bên cạnh những nước vốn là “cái nôi sản sinh ra hoa hậu”.

Cam on H'Hen Nie!
MC nổi tiếng Steve Harvey gọi H'Hen Niê là "strong woman"

Tôi thực sự khâm phục và bị chinh phục hoàn toàn bởi H’Hen Niê. Chúng ta ít và thậm chí không được chứng kiến những biến chuyển phía sau sân khấu, phía sau bức màn nhung, nhưng top 5 chung cuộc đã nói lên tất cả sự nỗ lực và kiên cường của cô gái ấy.

Từ bị chính người mình cười chê bởi làn da ngăm và mái tóc ngắn vốn nhìn không như hoa hậu. Bị nghi ngờ bởi một nét đẹp hoang dã chứ không phải rập khuôn. Bị cô hoa hậu người Mỹ và Columbia châm biếm khi tiếng Anh không thành thạo. Nhưng, “đại diện Việt Nam vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ” đã là câu đáp trả mạnh mẽ nhất. Còn nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, nhưng top 5 là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng.

Năm nay Việt Nam chúng ta may mắn có một đại diện thật sự mạnh từ thể chất đến tâm hồn. Khi tất cả những cô hoa hậu khác chỉ xúng xính váy đầm, thì H’Hen Niê bước ra với trang phục gọn nhẹ, sải những bước đi hoàn toàn khỏe mạnh và tự tin. Tôi bị chinh phục bởi thông điệp chính cô gái ấy mang lại, muốn giúp đỡ gia đình, muốn xây dựng thư viện cho bản làng, muốn dân tộc Ê-đê có cuộc sống tốt hơn, rồi sau đó mới đến những cái lớn lao.

H'Hen Niê trình bày thông điệp của mình: 

 

Nhân ái là khi bạn biết nghĩ đến trước những khó khăn của chính nơi bạn sinh ra và lớn lên. Nhân ái là khi bạn giúp đỡ được chính bản làng mình, biết lo cho các em nhỏ “có thư viện cộng đồng mà học tập”, và nhân ái với chính bản thân bạn, cũng như những cô gái Ê-đê khác, nói không với tục tảo hôn mà chọn con đường học vấn.

Tôi thích cách Hen bước đi trên sân khấu, cú tung váy kinh điển, những cái liếc nhìn rực lửa, và nụ cười của hoa hậu nhưng rất mộc, rất H’Hen Niê. Một đại diện Việt Nam hoàn toàn khác so với các năm, khi màu da đã không còn quan trọng, tóc dù ngắn cũn cỡn thì đã sao, nhân ái luôn đi đầu và hơn hết ngoài bản thân bạn biết mình muốn gì còn phải truyền tải được thông điệp đó đến cho thế giới.

Clip H'Hen Niê gây ấn tượng mạnh với màn hất váy kinh điển:

 

Cám ơn H’Hen Niê, cám ơn sự phấn đấu không mệt mỏi của bạn, cám ơn những nỗ lực không ngừng nghỉ phía sau bức màn nhung, cám ơn sự nhân ái của bạn trong suốt hành trình và cám ơn vẻ đẹp của bạn đã lan tỏa trong đêm chung kết.

Hơn hết thảy, cám ơn bạn đại diện cho cả một dân tộc Việt Nam được vinh danh trên đấu trường quốc tế.

Jenny Nguyễn Cát Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI