Cách đơn giản giúp đánh bay sạm da mùa hè

26/05/2022 - 08:06

PNO - Da bị sạm đen, xỉn màu là nỗi lo lắng của hầu hết chị em phụ nữ khi hè về.

Mùa hè nóng bức, dưới tác động khắc nhiệt của ánh sáng mặt trời làn da dễ bị đen sạm đi khiến các nàng cảm thấy mất tự tin, nhất là khi mặc những trang phục ngắn, thoáng mát. Dưới đây là những giải pháp đơn giản giúp xóa mờ những vết sạm da mà chị em không nên bỏ qua.

Dùng serum

Serum có tác dụng ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời, làm mờ quầng thâm, làm sáng màu da và quan trọng nhất là hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm. Một loại huyết thanh tốt có thể giúp điều trị rám nắng đúng cách mang đến làn da sáng khỏe.

Tẩy tế bào chết đều đặn

Nếu bạn không tẩy tế bào chết, cho dù bạn sử dụng bao nhiêu kem thì làn da sẽ không bao giờ trắng sáng. Vì vậy, các chuyên gia da liễu khuyên rằng nên lấy một sản phẩm tự nhiên từ hoa hồng, nha đam... để tẩy tế bào chết, thử thực hiện cách này 2-3 lần/tuần để có làn da đẹp quanh năm.

Thoa kem chống nắng đúng cách

Trước khi thoa kem chống nắng, đối với toàn thân bạn hãy tắm sạch sẽ bằng sữa tắm, còn da mặt thì rửa với sữa rửa mặt. Việc này không chỉ có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên bề mặt da mà còn giúp lỗ chân lông thông thoáng để da dễ dàng thẩm thấu kem, không gây ra hiện tượng nhờn rít hay nổi mụn.

Nên thoa lớp kem chống nắng dày khoảng 0,2cm, khoảng 1 đầu ngón tay trỏ đầy kem là đủ cả mặt. Bôi ít kem thì hiệu quả chống nắng sẽ kém, thời gian chống nắng sẽ ngắn. Bôi nhiều kem thì chỗ kem thừa không kịp thẩm thấu vào da sẽ gây dị ứng da.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu bạn phải vận động nhiều, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hoặc tắm biển thì sau 2 giờ nên thoa lại một lần với lớp kem mỏng. Bởi vì nước và mồ hôi sẽ làm trôi đi lớp kem trên da từ đó giảm tác dụng của kem. Sử dụng kem chống nắng kịp thời làn da giúp làn da luôn khỏe đẹp và không lo bị đen da.

Trang điểm đơn giản, nhẹ nhàng

Khi thời tiết nóng ẩm, làn da rất cần được thông thoáng. Vậy nên, hãy ưu tiên lối trang điểm tối giản, nhẹ nhàng. Bạn có thể thay thế loại kem nền dày cộm bằng loại kem dưỡng có màu cùng với chỉ số SPF từ 30 trở lên, sau đó tán thêm lớp phấn mỏng để không bị bóng dầu, thêm một chút eyeliner nếu cần thiết. Ngoài ra, các chị em cũng có thể dùng loại phấn nền dạng bột khoáng, nó sẽ hút lớp dầu thừa.

Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh

Uống nhiều nước sẽ giúp cho làn da khỏe mạnh và căng mịn hơn. Vì trời nắng nóng nên nhu cầu bổ sung lượng nước phải đủ cho cơ thể. Mỗi ngày vào mùa hè bạn nên uống từ 7 cho đến 8 cốc nước, ngoài ra bạn cũng cần bổ sung thêm các loại trái cây và rau xanh. Đối với những người làm việc bên ngoài trời hay tập thể thao thì cần cung cấp nhiều hơn nữa.

Không những phải uống nước mà trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn cũng cần phải bổ sung thêm nhiều rau xanh và các loại canh giảm nhiệt, trái cây và nước trái cây. Bên cạnh đó thì bạn nên hạn chế những thực phẩm có nhiều chất béo như đồ chiên xào, cay nóng.

Thu Vân (theo PinkV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI