Cách chọn kem chống nắng cho nàng da nâu

01/05/2021 - 09:06

PNO - Dù làn da của bạn đã ngăm đen nhưng nhất định phải dùng kem chống nắng khi ra ngoài nếu không muốn da lão hóa sớm.

Da nâu có cần dùng kem chống nắng?

Màu da không quyết định chỉ số SPF. Vì vậy dù bạn có làn da ngăm đen hay da trắng thì vẫn cần dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Theo khuyến nghị của Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ (AAD), bạn nên sử dụng kem chống nắng có khả năng bảo vệ phổ rộng (chống lại tia UVA và UVB), có chỉ số SPF từ 30 trở lên và khả năng chống nước. Tất cả các yếu tố này kết hợp với nhau sẽ ngăn ngừa da bị cháy nắng, lão hóa da sớm và ung thư da. AAD cũng khuyên bạn nên thoa kem chống nắng khoảng 15 phút trước khi ra ngoài trời và thoa lại khoảng 2 giờ/lần hoặc sau khi bơi, da bị đổ mồ hôi.

Chú ý đến chỉ số SPF của kem chống nắng

Chỉ số SPF ghi trên nhãn kem chống nắng biểu trưng cho khả năng bảo vệ da không bị sạm hay cháy nắng bởi lượng tia UVB. Bạn nên biết kem chống nắng không có tác dụng bảo vệ da hoàn toàn khỏi ánh nắng. Cả hai tia UVA và UVB đều có thể gây ung thư da, vì vậy, khi mua sản phẩm chống nắng chỉ dựa vào chỉ số SPF là chưa đủ, bạn nên chọn loại có thể bảo vệ da khỏi cả hai loại tia UV.

Các sản phẩm có khả năng chống tia UVA có 3 mức độ, sẽ được ghi chú là PA+, PA++, PA+++, càng nhiều dấu “+” thì tác dụng chống lại tia UVA càng cao. Những người sở hữu nước da trắng có tế bào sắc tố da ít nên cần dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn người da vàng và da ngăm đen.

Da nâu chọn kem chống nắng nào tốt?

Với làn da nâu, bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-50 để bảo vệ da, đặc biệt nên quan tâm đến thành phần của kem chống nắng, như sản phẩm được chiết xuất từ ​​các thành phần tự nhiên bao gồm bơ, jojoba, hạt cà rốt và dầu hướng dương... giúp làm dịu, dưỡng ẩm.

Ngoài ra, các dưỡng chất trong kem chống nắng như axit salicylic giúp làm mịn kết cấu da giúp lớp nền hoàn hảo hơn, antioxidant tăng cường khả năng chống oxy hóa, hỗ trợ cơ chế tự bảo vệ và sửa chữa của các tế bào dưới tác động của tia cực tím. Các công thức chống mồ hôi và bã nhờn của kem sẽ giúp hấp thụ lượng dầu thừa, ngăn lớp trang điểm lắng xuống lỗ chân lông.  Bên cạnh đó, các sản phẩm được bổ sung thành phần kiềm dầu, dưỡng ẩm và có khả năng chống nước cũng nên được lựa chọn.

Bạn cũng có thể thoa kem chống nắng vào như một lớp kem lót trang điểm. Tuy nhiên cần phải chọn loại kem chống nắng có tông màu gần với màu da nhất. Tốt nhất nên chọn loại kem sáng hơn từ 1-2 tông nhưng hãy tránh loại kem lệch tông quá nhiều.

Vì chất kem chống nắng rất dễ trôi, dễ lộ màu da, nếu bạn chọn tông màu quá lệch thì chỉ sau vài kênh giờ màu da thật của bạn sẽ lộ rõ và bề mặt da sẽ bị “loang lổ”.

Thu Vân (theo Shape)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI