Bộ sưu tập vé số hơn 300.000 tờ của người đàn ông ở TPHCM

04/07/2023 - 12:51

PNO - Sau hơn 20 năm cần mẫn sưu tầm, ông Nguyễn Minh Đức (60 tuổi) ở TPHCM đã sở hữu bộ sưu tập vé số độc lạ với gần 300.000 tờ.

 

Từ những năm 2001, ông Đức đã bị thu hút bởi những tấm vé số được thiết kế bắt mắt.
Từ những năm 2001, ông Nguyễn Minh Đức đã bị thu hút bởi những tờ vé số được thiết kế bắt mắt.
Là người có máu sưu tầm đồ hiếm, từ những năm 2001, ông Đức đã bị thu hút bởi những tấm vé số được thiết kế bắt mắt. Sau 20 năm sưu tầm, người đàn ông gốc Tiền Giang này đã có cho mình hơn 300.000 tờ vé số đủ loại.
Sau 20 năm sưu tầm, ông đã có hơn 300.000 tờ vé số đủ loại.
“Ban đầu mua về mục đích thử xem coi mình có may mắn trúng số hay không rồi bỏ. Về sau mua được vài tờ thấy số nó đẹp, tui dần đem về sưu tầm cho đến tận ngày nay, cũng từ đó sở thích sưu tầm vé số trong tôi cũng hình thành”, ông Đức chia sẻ.
“Ban đầu mua vé để coi mình có may mắn trúng hay không. Về sau thấy số đẹp, tui đem về sưu tầm cho đến nay” - ông Đức cho biết.
Khi được tận mắt chứng kiến bộ sưu tập vé số của ông Đức, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi hầu hết những tấm vé số do ông Đức sưu tầm đều rất hiếm, trong đó có tờ độc đáo về loại hình và có số seri đẹp.
Bộ sưu tập vé số của ông Đức hầu hết đều rất hiếm, trong đó có tờ độc đáo về loại hình và có số serie đẹp.
Nhiều nhất trong bộ sưu tập là các tờ xổ số của nhiều tỉnh thành được phát hành sau ngày đất nước thống nhất. Ông cho biết, ở giai đoạn này, hầu như các năm đều có mẫu vé số được sưu tập.
Trong bộ sưu tập của ông, chiếm nhiều nhất là vé số của nhiều tỉnh, thành được phát hành sau ngày đất nước thống nhất. Ông cho biết, hầu như các năm ông đều sưu tầm mẫu vé số của giai đoạn này.
Dù số lượng nhiều, nhưng người đàn ông tuổi ngoài 60 vẫn nhớ như in từng cuốn album mình lưu giữ kiểu vé số nào trong đó. Có thể kể đến: số sảnh tiến, số sảnh lùi, ngũ quý, lục quý... Thậm chí còn có những bộ vé số mà trên thị trường khó tìm ra được.
Dù sở hữu bộ sưu tập hơn 300.000 tờ vé số, nhưng ông Đức vẫn nhớ rõ từng cuốn album với các kiểu vé số được lưu giữ trong đó. Ông phân loại theo số sảnh tiến, số sảnh lùi, ngũ quý, lục quý... Bộ sưu tập của ông còn có những tờ vé số cực hiếm trên thị trường.

 

 


 

Điển hình như tờ vé mang số 682022 này, nhìn bề ngoài nhiều người cho rằng đây là tờ vé số bình thường, nhưng khi nhìn kỹ mới thấy con số trên trùng với cả ngày phát hành 6/8/2022.
Nhìn tờ vé mang số 682022 này, nhiều người cho rằng đây là tấm vé bình thường, nhưng khi để ý kỹ mới phát hiện con số trên trùng với cả ngày phát hành 6/8/2022.
“Trong bộ sưu tập của tôi, tờ vé mang số 682022 là tờ khó kiếm nhất, kiếm được rồi thì phải vất vả tìm liên hệ người bán để tìm cách ngỏ lời thương lượng giá cả mua về”, ông Đức cho biết.
“Trong bộ sưu tập của tôi, tờ vé mang số 682022 là khó kiếm nhất, kiếm được rồi thì phải vất vả liên hệ với người bán để thương lượng giá mua” - ông Đức cho biết.
Ngoài ra, ông Đức còn bỏ ra cả tiền triệu để tìm mua rất nhiều tờ vé có số đẹp, lạ được các đại lý bán theo block với các chủ đề khác nhau để làm phong phú thêm bộ sưu tập.
Ông Đức đã bỏ tiền triệu để tìm mua rất nhiều tờ vé có số đẹp, lạ được các đại lý bán theo block với các chủ đề khác nhau để làm phong phú thêm bộ sưu tập.
Khi biết tôi có những bộ sưu tập vé số độc đáo này có rất nhiều người tìm tận nhà hỏi mua nhưng tôi không bán. Đối với tôi, mỗi tờ vé số đều là ký ức của một thời, để tìm được thì tôi phải tốn rất nhiều tiền và công sức, ông Đức nói.
"Khi biết tôi có bộ sưu tập vé số độc đáo này, rất nhiều người tìm tận nhà hỏi mua nhưng tôi không bán. Đối với tôi, mỗi tờ vé số đều là ký ức của một thời, để tìm được thì tôi phải tốn rất nhiều tiền và công sức" - ông Đức nói.

Phong Du

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI