Bí quyết trang điểm đơn giản để có làn da trong suốt như sao Hàn

11/07/2016 - 13:47

PNO - Từ lâu, các ngôi sao xứ sở Kim Chi được coi biểu tượng nhan sắc của phụ nữ châu Á. Vậy làm thế nào để có được một làn trắng sáng không tì vết? Bí quyết của họ là gì?

Nhiều xu hướng trang điểm đã được bắt nguồn từ đây và trở thành trào lưu thịnh hành trong suốt nhiều thập kỷ qua. Trong đó, nổi bật nhất là kiểu trang điểm da căng mịn tự nhiên vừa tôn lên vẻ đẹp và tạo cảm giác thân thiện gần gũi của họ.

Bước 1: Chăm sóc da hàng ngày

Bi quyet trang diem don gian de co lan da trong suot nhu sao Han
Ảnh minh họa: Internet

Để sở hữu một làn da trắng mịn không tì vết, các ngôi sao xứ Hàn thường dành nhiều thời gian và tiền bạc để chăm sóc da. Đặc biệt, việc dưỡng ẩm, làm sạch da luôn được ưu tiên hàng đầu, họ quan niệm rằng, để có một làn da hoàn hảo cần có một quá trình chăm sóc da lâu dài. Có như thế thì trang điểm mới đẹp được. Chính vì vậy, bạn hãy dành phần lớn thời gian để chăm sóc cho làn da nếu muốn sở hữu gương mặt mộc không tì vết.

Bước 2: Không bỏ qua kem lót

Bi quyet trang diem don gian de co lan da trong suot nhu sao Han
Phụ nữ Hàn rất chú tâm đến việc dùng kem lót - Ảnh minh họa: Internet

Kem lót không chỉ giúp giữ lớp trang điểm lâu hơn mà còn giúp ngăn cách làn da với lớp trang điểm, bảo vệ da. Vì vậy, việc sử dụng kem lót khi trang điểm chính là sự lựa chọn thông minh và cần thiết để làm nên vẻ đẹp hoàn hảo của bạn. Phụ nữ Hàn rất chú tâm đến việc dùng kem lót, thậm chí khi đã dùng kem dưỡng ẩm, họ vẫn không bỏ qua bước này.

Bước 3: Kem nền

Để có một lớp kem nền hoàn hảo, trước tiên bạn hãy chọn những sản phẩm trang điểm phù hợp với tone màu da, không quá sáng so với nước da của bạn. Bạn nên thoa kem nền trước lên mặt như một lớp màng mỏng giúp bạn bảo bệ cho làn da của mình. Lấy một lượng vừa đủ kem nền lên một miếng bọt biển, sau đó nhẹ nhàng tán đều khắp mặt. Nên nhớ với lớp này, bạn chỉ nên bôi mỏng để tạo độ tự nhiên cho khuôn mặt.

Bước 4: Kem che khuyết điểm

Bi quyet trang diem don gian de co lan da trong suot nhu sao Han
Bạn nên chọn loại kem che khuyết điểm có màu sáng hơn da một chút - Ảnh minh họa: Internet

Với những bạn gái có làn da bị mụn, sẹo lồi, sẹo lõm, nếp nhăn… thì đây là bước không thể bỏ qua. Bạn nên chọn loại kem che khuyết điểm có màu sáng hơn da một chút. Chúng sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm trên da bạn một cách hiệu quả. Hiện nay các sản phẩm như BB, CC, Foudation đang được nhiuu chị em ưa chuộng bởi độ che phủ tốt. Bạn có thể thoa kem che khuyết điểm trước hoặc sau khi thoa kem nền.

Bước 5: Phấn phủ

Để có một làn da láng mịn không tì vết của sao Hàn luôn có đặc điểm là một chút bóng dầu nơi cánh mũi, trông vô cùng tự nhiên, lại tạo độ căng mịn cho da. Đây là bước trang điểm dành cho những bạn gái có da dầu, còn với những ai da khô thì nên bỏ qua bước này. Lớp phấn phủ sẽ hút dầu và giúp lớp nền trông khô ráo và tự nhiên nhất. Sử dụng bông phấn phủ đều nhẹ cả khuôn mặt sẽ làm làn da và make up của bạn trông nhẹ nhõm hơn. Bạn nên dùng phấn phủ dạng bột sẽ giúp hút dầu tốt hơn.

Bước 6: Trang điểm mắt

Bi quyet trang diem don gian de co lan da trong suot nhu sao Han
Ảnh minh họa: Internet

Màu mắt sáng và trung tính là sự lựa chọn hoàn hảo cho lớp trang điểm tự nhiên. Tốt nhất, bạn nên chọn các màu nâu, xám khói và một số màu tự nhiên khác. Bạn nên trang điểm mắt theo trình tự kem lót -> phấn mắt -> kẻ eyeliner -> dùng dụng cụ kẹp mi cho cong -> chuốt mascara. Bạn có thể dặm một chút phấn sáng ở giữa bầu mắt để đôi mắt trở nên đẹp hơn.

Bước 7: Má hồng

Bi quyet trang diem don gian de co lan da trong suot nhu sao Han
Bạn nên thử dùng má hồng dạng kem sẽ lên màu rất tự nhiên hơn - Ảnh minh họa: Internet

Thêm một chút phấn má hồng sẽ giúp khuôn mặt bạn có thêm điểm nhấn, vẻ hồng hào rạng rỡ trên khuôn mặt sẽ giúp bạn trẻ trung hơn. Nếu bạn cảm thấy phấn má hồng truyền thống làm mặt mình kém tự nhiên thì bạn nên thử dùng má hồng dạng kem sẽ lên màu rất tự nhiên, tạo hiệu ứng bóng mướt, mịn màng cho gò má.

Bước 8: Môi

Bi quyet trang diem don gian de co lan da trong suot nhu sao Han

Son dưỡng sẽ giúp đôi môi trông thật mềm mại và tự nhiên hơn - Ảnh minh họa: Intrrnet

Để có đôi môi tự nhiên nhất, bạn nên dùng son dưỡng thay cho những loại son môi có màu nổi bật khác. Son dưỡng sẽ giúp đôi môi trông thật mềm mại và tự nhiên. Bạn cũng có thể sử dụng màu son nhẹ nhàng như màu: hồng nhạt, hồng cam...

 Khả Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI