AstraZeneca công bố khoản đầu tư 2 ngàn tỷ đồng nhằm hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất dược phẩm trong nước

05/11/2021 - 15:48

PNO - Vừa qua, AstraZeneca và các đối tác Việt Nam đã đạt được hai thoả thuận bước ngoặt nhằm góp phần phát triển ngành sản xuất dược phẩm sinh học trong nước và hỗ trợ nỗ lực phòng chống đại dịch COVID-19 của Việt Nam.

Cụ thể, AstraZeneca sẽ đầu tư 2 ngàn tỷ đồng (90 triệu USD) nhằm hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất dược phẩm trong nước, giúp bệnh nhân tiếp cận tốt hơn với các thuốc chất lượng cao được sản xuất ngay tại Việt Nam; bên cạnh đó, AstraZeneca và Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) cũng đã ký thỏa thuận cung ứng thêm 25 triệu liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca và 20.000 liều hỗn hợp kháng thể đơn dòng tác dụng kéo dài mang tên AZD7442, trong năm 2022.

Ảnh: AstraZeneca Việt Nam
Ảnh: AstraZeneca Việt Nam

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường mới nổi khu vực châu Á, cho biết: “Việt Nam sẽ là quốc gia tiên phong tại khu vực Đông Nam Á mà AstraZeneca triển khai sản xuất gia công các loại thuốc quan trọng để đóng góp cho công tác điều trị các bệnh không lây nhiễm. Chúng tôi tự hào về sự kiện quan trọng này cũng như việc ký kết thành công thỏa thuận cung ứng thêm vắc xin và liệu pháp phòng ngừa, điều trị COVID-19 cho Việt Nam trong năm 2022. Đây là một ngày đáng nhớ trong 27 năm quan hệ đối tác tốt đẹp giữa AstraZeneca và Chính phủ Việt Nam”.

Hoàng My

Nguồn: AstraZeneca Việt Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI