Ẩn ngôn từ những ý tưởng thời trang dị hợm tại "Met Gala 2021"

15/09/2021 - 18:34

PNO - Nhiều trang phục trên thảm đỏ Met Gala 2021 khá quái dị, nhưng mang những câu chuyện thú vị về văn hoá, con người.

Nữ vận động viên Simone Biles là một trong những cái tên được chú ý tại Met Gala năm nay. Cô diện bộ trang phục nặng hàng chục ký tham dự sự kiện. Được biết đây là thiết kế của Beckett Fogg và Piotrek Panszczyk đến từ thương hiệu Area.

Trang phục gồm 3 phần, jumsuit bên trong, chiếc váy đính kết và đuôi váy. Riêng phần thân váy nặng gần 40kg, được kết hoàn toàn từ pha lê Swarovkis. Trang phục như mô tả một bầu trời đầy sao lấp lánh. 

Trang phục của Simone Biles nặng hàng chục kg
Trang phục của Simone Biles nặng hàng chục ký

Bộ trang phục thể hiện được tính chất của một vận động viên, thông qua jumsuit bên trong, lại thể hiện được tinh thần của một thương hiệu thời trang cao cấp. Bộ váy bên ngoài lấy ý tưởng từ hình ảnh của nữ vũ công người Pháp danh tiếng Josephine Baker.

Bà không chỉ nổi tiếng trong nghệ thuật mà còn có sức ảnh hưởng lớn với hoạt động nhân quyền, đặc biệt với người da đen. Bộ trang phục cũng ngầm gửi gắm thông điệp về nữ quyền. NTK Piotrek cho biết họ tìm ra những điểm giao nhau để tạo nên trang phục này. Tất cả đều thể hiện tinh thần của nước Mỹ.

“Tôi cảm thấy thế nào? Chắc chắn là rất nặng nhưng tôi thấy mình xinh đẹp, mạnh mẽ và quyền lực trong thiết kế này. Tôi muốn nói với các cô gái nhỏ rằng, bạn có thể cứng rắn trong bất kỳ môn thể thao nào bạn muốn, và bạn có thể mạnh mẽ nếu bạn muốn”, Simone Biles chia sẻ.

Được biết 100 người thợ mất 6.650 giờ để hoàn thành trang phục này.

Nữ vận động viên trong buổi thử trang phục trước khi sự kiện diễn ra. Riêng phần thân váy nặng gần 40 kg.
Nữ vận động viên trong buổi thử trang phục trước khi sự kiện diễn ra. Riêng phần thân váy nặng gần 40kg.

Erykah Badu diện trang phục của Thome Browne tại Met Gala năm nay. Bộ trang phục màu đen phối nhiều lớp được tạo điểm nhấn bằng mũ, mặt nạ ren, giày boots… Tờ Vogue, Elle… đều cho rằng đây là một trong những thiết kế đáng chú ý năm nay.

Thom Browne nói về sự hợp tác này: “Erykah là một trong những biểu tượng Mỹ về sự sáng tạo, phá cách không biên giới”. Erykah nói cô thích những trang phục vừa vặn với cơ thể nhưng có hình dạng, khối độc đáo. Theo Vanity Fair, bộ trang phục liên quan đến khái niệm Neo-Soul - thuật ngữ xuất hiện vào cuối những năm 1990 để tiếp thị và mô tả một phong cách âm nhạc xuất hiện từ linh hồn và thể loại R&B.

Trang phục ấn tượng của Erykah Badu tại Met Gala năm nay
Trang phục ấn tượng của Erykah Badu tại Met Gala năm nay

Năm nay là lần đầu tiên nữ ca sĩ Kim Petras tham dự Met Gala. Cô cũng mang đến vẻ ngoài ấn tượng với chiếc váy xẻ tà in nhiều hoạ tiết hoa lá nổi bật kết hợp với chi tiết đầu ngựa 3D khá thú vị. Đây là thiết kế đến từ nhà mốt Collina Strada.

Kim Petras có niềm đam mê rất mãnh liệt với ngựa, cưỡi ngựa từ nhỏ. Cô từng hài hước chia sẻ: “Tôi có nhiều giấc mơ kỳ lạ. Tôi luôn thắc mắc liệu kiếp trước mình có phải người chăn ngựa hay không?”. Hillary Taymour, đại diện thương hiệu cho biết gặp Kim Petras trong một sự kiện của một người quen. Họ nhanh chóng tìm được tiếng nói chung và hiện thực hoá giấc mơ “cô gái chăn ngựa” trên thảm đỏ Met Gala lần này. 

Kim Petras diện váy có hình đầu ngựa ấn tượng
Kim Petras diện váy có hình đầu ngựa ấn tượng

Ca, nhạc sĩ Grimes diện váy xuyên thấu mỏng tang kết hợp khẩu trang và mang kiếm lên thảm đỏ Met Gala 2021. Stylist Turner nói cả hai đã trò chuyện rất nhiều về chủ đề “Thời trang nước Mỹ là gì”. Cuối cùng, câu chuyện dẫn họ đến Dune - tiểu thuyết khoa học viễn tưởng năm 1965 của tác giả người Mỹ Frank Herbert, từng được chuyển thể thành phim năm 1984. Hình ảnh mạnh mẽ của những nhân vật trong phim trở thành nguồn cảm hứng cho Turner và Grimes.

Grimes và ê-kíp đã liên hệ với đoàn phim năm đó để được hỗ trợ. Turner liên hệ với Chris Habana để mượn chiếc mặt nạ gốc từ bộ phim. Chiếc váy của Grimes đến từ Iris van Herpen, được mô tả lấy cảm hứng từ những tương lai xa xôi. Ê-kíp của NTK dành hơn 900 giờ để hoàn thiện. Các hình dạng tia chớp lấp lánh, cong và kéo dài được làm từ silicone lỏng tráng gương, đúc thủ công riêng và sắp xếp 26 mét lụa xếp li bằng tay.

Thanh kiếm được mô phỏng theo thanh kiếm xuất hiện từ thời trung cổ ở Tây Âu vào khoảng năm 1400. Chất liệu làm nên thanh kiếm này là từ những khẩu súng Colt - AR 15A3 đến từ những người không muốn sở hữu súng trường tự động nữa. Theo cô đây cũng là điều tuyệt vời. 

Trang phục vừa ấn tượng vừa gợi cảm của Grimes
Trang phục vừa ấn tượng vừa gợi cảm của Grimes

Nữ vận động viên quần vợt từng 4 lần vô địch Grand Slam Naomi Osaka đến với Met Gala trong trang phục của Louis Vuitton trong. Thiết kế kết hợp giữa váy quây ngực với phần thân trên được thực hiện theo phom corset, kết hợp với áo choàng lụa nhiều tầng bên ngoài. Ở thắt eo có một dải lụa đỏ dài 50 mét tạo điểm nhất. Cách trang điểm, làm tóc của cô cũng khá thú vị. Nhìn vào trang phục có thể nhận diện ngay phong cách Nhật Bản, cũng là quê hương, nguồn cội của nữ vận động viên. 

Những hoa văn trên váy xuất phát từ bức tranh kỹ thuật số của chị gái nữ vận động viên, cô Mari, mang hình ảnh cá Koi đặc trưng cho văn hoá Nhật Bản, sau đó được nhà mốt xử lý lên chất liệu. Việc được hợp tác với NTK danh tiếng như Nicholas Ghesquière, lại có thể mang hình ảnh quê hương, dấu ấn gia đình khiến Namomi rất hạnh phúc. 

“Thiết kế mà chúng tôi đã tạo ra nói lên di sản 2 quốc gia. Tôi tin rằng nó thực sự tôn vinh tất cả chúng ta là ai, đóng vai trò như thế nào trong "Giấc mơ Mỹ". Đó là sự tôn vinh các nền văn hóa, như chính nước Mỹ, là nơi kết hợp của rất nhiều yếu tố đặc biệt và độc đáo”, nữ vận động viên chia sẻ.

Naomi Osaka thể hiện sự giao thoa văn hoá trong bộ trang phục ấn tượng
Naomi Osaka thể hiện sự giao thoa văn hoá trong bộ trang phục ấn tượng

Iman cũng là cái tên gây chú ý khi diện bộ jumpsuit bằng gấm kết hợp với khung váy xếp tầng đính lông vũ và chiếc mũi đội đầu to tướng đến từ nhà thiết kế người Mỹ gốc Anh Harris Reed. Anh cho biết trang phục lấy cảm hứng từ văn hoá khiêu vũ trong thời kỳ hoàng kim của Mỹ.

Trang phục cầu kỳ, lộng lẫy của Iman
Trang phục cầu kỳ, lộng lẫy của Iman

Trung Sơn (tổng hợp)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI