7 cách ăn đơn giản giúp nàng giảm 6kg trong 1 tháng

04/07/2022 - 12:02

PNO - Áp dụng 7 chiêu dưới đây, không quá khó khăn mà bạn vẫn có thể giảm được 6kg trong 1 tháng.

Ăn bữa sáng giàu protein 

Trong quá trình giảm cân, nếu bạn có quan niệm nhịn ăn sáng sẽ sụt cân thì cần phải điều chỉnh ngay. Và để việc giảm cân đạt như ý muốn thì bạn nên chọn ăn thức ăn giàu đạm vào buổi sáng. Chế độ ăn giàu protein có thể giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác đói và giúp bạn tránh ăn vặt suốt cả ngày. Quan trọng nhất, chế độ ăn giàu protein rất hiệu quả trong việc điều chỉnh hormone thèm ăn.

Ăn rau củ ít carbohyrate cho bữa tối

Bữa tối là bữa không nên kiêng ngay cả trong thời kỳ giảm cân nhưng bạn nên lựa chọn thức ăn hợp lý. Hãy chọn ăn các loại rau củ chứa ít carbohydrate như cà chua, nấm… Ngoài ra nên tránh các loại thực phẩm chứa carbohydrate như bánh mì, mì ống, cơm hoặc mì. 

Mỗi bữa ăn phải có chất béo tốt

Khi giảm cân, chị em nên chuẩn bị cho mỗi bữa ăn với những chất béo tốt. Vì loại chất béo này giúp giảm cân nhanh chóng. Thực phẩm giàu chất béo bao gồm cá, quả hạch, quả óc chó, hạt chia, hạt lanh...

Chỉ nên ăn 3 bữa 1 ngày

Những thực phẩm ăn trong quá trình giảm cân phải ăn đủ 3 bữa/ngày, không nên nhịn ăn bất kì 1 bữa nào. Nhưng bạn nhất định phải dừng việc ăn vặt và nên chọn khung giờ cho các bữa ăn cách xa nhau khoảng 5 tiếng như bữa sáng bắt đầu từ 9 giờ, bữa trưa 14 giờ và bữa tối 19 giờ. Khung giờ này thích hợp vì trước khi đi ngủ cơ thể sẽ có thể tiêu hóa hoàn toàn thức ăn.

Uống nước trước mỗi bữa ăn

Uống nước trước mỗi bữa ăn thực sự giúp giảm cân. Nước có thể giúp lấp đầy dạ dày của bạn và giúp bạn cảm thấy no hơn. Uống một ly nước 30 phút trước bữa ăn có thể giúp bạn nạp ít calo.

Uống nước còn giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn, làm sạch chất thải của cơ thể và hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn. Trong một nghiên cứu, những người uống 1 cốc nước trước khi ăn, đã giảm 44% cân nặng trong 3 tháng.

Tập thể dục 5 lần một tuần

Việc tập thể dục cũng rất quan trọng để giảm cân. Phương pháp tập luyện được khuyên dùng để giảm cân hiệu quả trong vòng 1 tháng là các bài tập HIIT kết hợp với tạ, phải được thực hiện song song để tăng cường cơ bắp và tăng tốc độ đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Giảm ăn thức ăn có đường

Đường chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân để thấy kết quả trong vòng 1 tháng, bạn nên cắt giảm ăn đồ ăn có đường càng nhiều càng tốt. Nếu bạn ăn nhiều thực phẩm chứa đường thì cơ thể sẽ chuyển đường thành chất béo.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI