5 cách dưỡng mi dài tự nhiên, đẹp tựa búp bê

18/07/2022 - 17:08

PNO - Hàng mi cong dài là “trợ thủ” đắc lực cho đôi mắt quyến rũ, thu hút hơn. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn có hàng mi đẹp như búp bê.

Dùng serum dưỡng mi 

Serum dưỡng mi là một trợ thủ đắc lực giúp nuôi dưỡng lông mi mọc dài, cong một cách tự nhiên. Hiện nay, có nhiều loại serum giúp lông mi mọc nhanh hơn và nuôi dưỡng lông mi chắc khỏe. Cách dưỡng mi này rất tiện lợi và thích hợp cho những cô nàng thiếu kiên nhẫn.

Khi chọn serum dưỡng mi bạn nên chú ý đến thành phần như protein, vitamin A, B, D, E... kèm theo một số tinh chất từ trà xanh, hoa cúc... để giúp thẩm thấu vào vùng da mi mắt, kích thích và đẩy nhanh quá trình mọc mi.

Ăn thêm protein để giúp mi nhanh dài

Thực phẩm tốt sẽ giúp lông mi mọc dài hơn đặc biệt là trái cây và rau. Bên cạnh đó ăn những thực phẩm giàu protein cũng có thể giúp lông mi mọc nhanh hơn như trứng, thịt, cá và sữa… Nhưng hãy ăn có chừng mực, không nên ăn quá nhiều vì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Biotin - một chất giúp tăng tốc mọc lông mi

Biotin hay vitamin B7, vitamin H đa năng, giúp nuôi dưỡng cơ thể, da, tóc, mắt... Biotin cũng là chất giúp lông mi mọc nhanh hơn và trông đẹp tự nhiên. Biotin có cả ở dạng thuốc và có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như gan lợn, thận bò, cá, thịt trắng, lòng đỏ trứng, dầu cá, gạo lứt, ngô, men bia, trứng, sữa, bơ, sữa chua, rau đặc biệt là súp lơ và bắp cải, nấm, cà rốt và các loại trái cây khác...

Vaseline là một trợ thủ đắc lực

Vaseline là một loại gel đa năng có thể thoa lên hầu hết các bộ phận trên cơ thể, đồng thời có thể giúp lông mi trông dày và dài hơn một cách tự nhiên. Sử dụng bằng cách thoa đều đặn lên vùng lông mi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ cải thiện tình trạng mi thưa, mỏng, yếu...

Dầu ô liu

Nếu ở nhà có dầu ô liu, ngoài việc sử dụng nó để nấu ăn bạn cũng có thể dùng để dưỡng mi, giúp hàng mi thêm cong và dài hơn. Về cách sử dụng, tương tự như vaseline, chỉ thoa nhẹ nhàng quanh lông mi, cẩn thận để không dính vào mắt, dưỡng trước khi đi ngủ. Thực hiện đều đặn bạn sẽ có hàng mi cong vút, đẹp tựa búp bê.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI