5 bước dưỡng da thuần chay thân thiện và hiệu quả

10/11/2022 - 17:53

PNO - Sử dụng các mỹ phẩm thuần chay là một trong những cách giúp chị em có được nhan sắc thu hút và bảo vệ môi trường.

Chế độ ăn thuần chay đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, khi ngày càng có nhiều người chọn ăn chay trường để cải thiện lối sống và môi trường của họ. Điều này cũng dẫn đến sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, với việc mọi người hiện ưa chuộng các sản phẩm thuần chay hơn.

Các sản phẩm làm đẹp thuần chay chứa nhiều vitamin, giàu chất chống oxy hóa nên có hiệu suất cao hơn so với các sản phẩm làm đẹp thông thường. Ngoài ra, chúng không chứa bất kỳ chất có nguồn gốc động vật nào và do đó phù hợp với cả loại da nhạy cảm nhất.

Theo gợi ý của tiến sĩ - bác sĩ da liễu Chandni Goyal (Mỹ), dưới đây là 5 bước dưỡng da thuần chay thân thiện mà chị em có thể sử dụng mang lại lợi ích cho da và bảo vệ môi trường.

1. Làm sạch da: Rửa mặt là để làm sạch da và loại bỏ tất cả bụi bẩn, cặn bẩn, lớp trang điểm và ô nhiễm, tuy nhiên, khi một người sử dụng sửa rửa mặt có thành phần hóa học, nó có thể dẫn đến việc hàng rào bảo vệ của da không lành mạnh. Do đó, chọn một loại sữa rửa mặt có thành phần hữu cơ và thuần chay sẽ vừa thúc đẩy sự cân bằng hoàn hảo của việc làm sạch, vừa bảo vệ lớp bảo vệ tự nhiên của da.
1. Làm sạch da: Rửa mặt là công đoạn để làm sạch da và loại bỏ tất cả bụi bẩn, cặn bẩn, lớp trang điểm và ô nhiễm. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng sửa rửa mặt có thành phần hóa học có thể dẫn đến việc hàng rào bảo vệ của da bị tổn thương. Do đó, chọn một loại sữa rửa mặt có thành phần hữu cơ và thuần chay sẽ vừa thúc đẩy sự cân bằng hoàn hảo của việc làm sạch, vừa bảo vệ lớp bảo vệ tự nhiên của da. Bạn nên ưu tiên những loại sữa rửa mặt được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên quen thuộc như: bí đao, hoa hồng, lô hội, rau má, nghệ, rau má… giúp đem lại sự dịu nhẹ, thoải mái nhất cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
2. Tẩy da chết: Giúp loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da mang đến làn da sáng, mềm mại và khỏe mạnh hơn. Sử dụng tre, muối hoặc đất sét bentonit làm chất tẩy tế bào chết có thể giúp bạn tẩy tế bào chết cho da mà không phải lo lắng về bất kỳ phản ứng hay mẩn đỏ bất lợi nào trên da.
2. Tẩy da chết: Thao tác này giúp loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da mang đến làn da sáng, mềm mại và khỏe mạnh hơn. Sử dụng tre, muối hoặc đất sét bentonit làm chất tẩy tế bào chết là lựa chọn an toàn, bạn sẽ không phải lo lắng về bất kỳ phản ứng hay mẩn đỏ bất lợi nào trên da.
3. Toner: Loại sản phẩm có tác dụng se khít lỗ chân lông trên da để bụi bẩn, phấn trang điểm không thấm sâu vào da. Mặc dù có rất nhiều loại toner trên thị trường phù hợp với từng loại da, nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng các loại toner có thành phần tự nhiên như nước hoa hồng sẽ giúp duy trì độ cân bằng pH lành mạnh trên da. Ngoài ra, cây phỉ là một thành phần có nguồn gốc thực vật rất thích hợp cho làn da dễ bị mụn.
3. Toner: Loại sản phẩm có tác dụng se khít lỗ chân lông trên da để bụi bẩn, phấn trang điểm không thấm sâu vào da. Mặc dù có rất nhiều loại toner trên thị trường phù hợp với từng loại da, nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng các loại toner có thành phần tự nhiên như nước hoa hồng sẽ giúp duy trì độ cân bằng pH lành mạnh trên da. Ngoài ra, cây phỉ là một thành phần có nguồn gốc thực vật rất thích hợp cho làn da dễ bị mụn.
4. Serum: Serum được sản xuất với các thành phần hoạt tính có thể được sử dụng tùy theo tình trạng của da. Lựa chọn một loại serum có axit hyaluronic và vitamin C có nguồn gốc thực vật phù hợp với mọi loại da và rất sự lựa chọn hoàn hảo giúp làn da sáng khỏe, rạng rỡ và mang lại độ ẩm cho da.
4. Serum: Serum được sản xuất với các thành phần hoạt tính có thể được sử dụng tùy theo tình trạng của da. Một loại serum có axit hyaluronic và vitamin C có nguồn gốc thực vật phù hợp với mọi loại da là lựa chọn hoàn hảo giúp làn da sáng khỏe, rạng rỡ và mang lại độ ẩm cho da.
5. Mặt nạ - Mặt nạ đất sét, gel hoặc mặt nạ lột tự nhiên được chiết xuất từ các thành phần thuần chay rất tốt để được sử dụng hàng đêm. Mặt nạ với thành phần từ fuller’s earth (một chất giống như đất sét, chủ yếu được cấu tạo từ nhôm magie silicat) rất tuyệt vời vì có khả năng hấp thụ dầu và các tạp chất khác, giúp làm sạch da hiệu quả cho những người có da nhờn hoặc lỗ chân lông bị tắc, cải thiện tông màu da và làm mềm da.
5. Mặt nạ: Mặt nạ đất sét, gel hoặc mặt nạ lột tự nhiên được chiết xuất từ các thành phần thuần chay rất tốt để sử dụng hàng đêm. Mặt nạ với thành phần từ fuller’s earth (một chất giống như đất sét, chủ yếu được cấu tạo từ nhôm magie silicat) rất tuyệt vời vì có khả năng hấp thụ dầu và các tạp chất khác, giúp làm sạch da hiệu quả cho những người có da nhờn hoặc lỗ chân lông bị tắc, cải thiện tông màu da và làm mềm da.

Thu Vân (theo Etimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI