4 phương pháp loại bỏ nếp nhăn trên mặt

02/08/2018 - 12:00

PNO - Có 4 phương pháp chính giúp loại bỏ các nếp nhăn, tùy theo khả năng kinh tế, mức độ chịu đau và sự kiên nhẫn của bạn.

Những nếp nhăn xuất hiện trên mặt là điều hoàn toàn bình thường một khi bạn bắt đầu già đi. Tuy vậy, điều này vẫn là một áp lực lớn với chị em phụ nữ, họ cố gắng tìm mọi cách để trì hoãn và loại bỏ dấu hiệu lão hóa này.

Bôi thoa cục bộ

Những loại mỹ phẩm dạng bôi thoa có tác dụng chống nhăn thường chứa các thành phần sau đây:

4 phuong phap loai bo nep nhan tren mat
 

Vitamin C: Các bác sĩ da liễu rất ưa chuộng vitamin C vì đây là chất chống oxy hóa có khả năng làm mềm các mảng da thô ráp, bảo vệ da khỏi hư hại, làm mờ các vết sẹo mụn và vết thâm. Vitamin C còn ngăn ngừa nếp nhăn và làm mịn những nếp nhăn đã có bằng cách kích thích sản sinh collagen. Nhược điểm của vitamin C là bạn mất vài tháng mới thấy được hiệu quả của nó.

Retinol: Đây là thành phần chăm sóc da duy nhất giúp tăng sản xuất collagen và ngăn chặn sự phân hủy collagen. Retinol làm cho các tế bào của bạn nhầm tưởng rằng chúng trẻ hơn tuổi thật của chúng, vì vậy chúng hoạt động nhanh hơn để tạo ra làn da tươi sáng và không nhăn nheo. Điều đó có nghĩa là những đốm nâu, nếp nhăn, sẹo và mụn sẽ giảm đi.

4 phuong phap loai bo nep nhan tren mat
 

Lưu ý rằng retinol cần ít nhất 3 tháng để có thể phát huy tác dụng, nhưng hiệu quả mà nó mang lại là vĩnh viễn. Bên cạnh đó, da bạn có thể bị khô, bong tróc và nổi mụn trong tháng đầu tiên sử dụng. Để hạn chế tác dụng phụ, hãy từ từ tăng tần suất sử dụng retinol, bắt đầu với 1 lần/tuần, sau đó là 2 lần/tuần trong 2 tuần, rồi 3 lần/tuần trong 3 tuần, cuối cùng bạn có thể sử dụng mỗi ngày.

Axit hyaluronic: Các phân tử axit hyaluronic hoạt động như một miếng bọt biển trên da, chúng hút nước từ không khí để làm đầy các nếp nhăn và làm mịn da. Chúng nhẹ, siêu dưỡng ẩm và hoạt động ngay lập tức với hầu như không kích ứng. Nhược điểm duy nhất là chúng chỉ có tác dụng tạm thời và không có ích đối với nếp nhăn sâu.

4 phuong phap loai bo nep nhan tren mat
 

Tiêm botox

4 phuong phap loai bo nep nhan tren mat
 

Botox tạm thời làm tê liệt các cơ, khiến nếp nhăn được thư giãn và mềm đi. Chất này siêu hiệu quả và phát huy tác dụng chỉ trong vài ngày. Nhược điểm của phương pháp này là hiệu quả chỉ có tính chất tạm thời và phụ thuộc vào tốc độ trao đổi chất của bạn. Thường thì các nếp nhăn sẽ biến mất trong thời gian 3-4 tháng trước khi botox được đào thải khỏi cơ thể.

Lăn kim vi điểm

Phương pháp này sử dụng những đầu kim siêu bén và siêu nhỏ để tạo những tổn thương nhỏ trên da, qua đó kích thích sản xuất collagen. Về cơ bản đây là việc làm tổn thương da để tạo ra một làn da mới tươi trẻ hơn. Lăn kim vi điểm được đánh giá là cách hiệu quả nhất để xử lý nếp nhăn với khả năng gây kích ứng ở mức vừa phải.

4 phuong phap loai bo nep nhan tren mat
 

Khuyết điểm của phương pháp này là phải mất từ 4 đến 6 tuần để thấy được hiệu quả làm sáng và mịn da, thời gian này còn kéo dài hơn đối với các nếp nhăn. Lăn kim vi điểm cũng không phù hợp với những người có làn da quá nhạy cảm, người bị bệnh rosacea, eczema, bệnh vẩy nến hoặc bất kỳ loại tình trạng viêm nào.

Laser Fraxel

4 phuong phap loai bo nep nhan tren mat
 

Laser Fraxel được đánh giá là một phương pháp kỳ diệu giúp tái tạo bề mặt da của bạn. Laser Fraxel sử dụng năng lượng nhiệt để tạo ra chấn thương trong da, qua đó kích thích sản sinh collagen mới. Kết quả, bạn sẽ có làn da tươi sáng và mịn màng như em bé.

Nhược điểm của phương pháp này là nó khá đau và làm da trông như bị cháy nắng trong vài ngày và bong tróc trong một hoặc hai tuần.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI