15 tấn dưa hấu được 'giải cứu' trong 3 tiếng

07/02/2020 - 10:20

PNO - Nhóm giải cứu gồm 20 bạn trẻ đã về đến Gia Lai thu mua, vận chuyển 15 tấn dưa hấu về TPHCM và bán hết chỉ trong 3 giờ.

Với thông điệp, “Mỗi trái dưa – một tấm lòng”, nhóm các bạn trẻ Câu lạc bộ Công tác xã hội Hóc Môn, Đoàn Thanh niên Thị Trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn và Nhóm bếp Hoa Từ Tâm đã vượt 500 cây số từ TPHCM về đến Gia Lai để giúp các chủ vườn giải cứu 15 tấn dưa hấu vào ngày 6/2.

Khoảng 8 giờ sáng xe giải cứu dưa về đến điểm ngã 4 đường Song Hành Quốc lộ 22 và Bà Triệu (Ban Điều hành khu phố 1, Thị trấn Hóc Môn gần Kho Bạc Hóc Môn). Hay tin rất đông bà con hay tin đã đến mua, thể hiện nghĩa cử đẹp của người dân Sài Gòn.

Rất đông người dân đã đến tương trợ, giải cứu dưa hấu từ một nhóm giải cứu của huyện Hóc Môn
Rất đông người dân đã đến tương trợ, giải cứu dưa hấu từ một nhóm hoạt động xã hội tại huyện Hóc Môn

Chị Phùng Thị Thùy Trang - Chủ nhiệm CLB Công tác xã hội Hóc Môn cho biết: "Ban đầu nhóm cũng lo lắng nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm làm để chia sẻ với bà con nông dân. Với số lượng 15 tấn dưa hấu, các thành viên trong nhóm dự định sẽ bán trong 4 đến 5 ngày nhưng thật xúc động trước tấm lòng tương trợ của bà con, chỉ hơn 3 giờ, 15 tấn dưa hấu đã được người dân huyện giải cứu hoàn toàn với giá bán ra 6.000 đồng/ký".

Có mặt đồng hành cùng nhóm giải cứu dưa hấu, anh Phạm Hồng Nhật chia sẻ: “Tôi cũng như nhiều bạn khác tham gia vì thương người nông dân xã Iaxai, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai khi đang đứng trước nguy cơ trắng tay vì dưa hấu đã đến thời điểm thu hoạch nhưng không tiêu thụ được. Tuy không có kinh nghiệm gì về mua bán, nhưng bằng tấm lòng, chúng tôi chỉ biết cố gắng làm, mong san sẻ phần nào khó khăn của người nông dân”.

Tham gia giải cứu dưa có gần 20 bạn trẻ, các bạn là đoàn viên thanh niên. Sau khi hoàn tất việc giải cứu dưa, các bạn tiến hành dọn dẹp, trả lại mặt bằng cho Ban Điều hành khu phố 1, Thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn trong tối cùng ngày.

Nhóm các bạn trẻ tham gia giải cứu dưa hấu của nông dân Gia Lai.
Nhóm các bạn trẻ tham gia giải cứu dưa hấu của nông dân Gia Lai.

Ngoài khách mua lẻ, nhóm còn nhận được các đơn hàng sỉ từ vài chục đến vài trăm ký từ các đơn vị và Mạnh Thường Quân. Nhiều người đã đóng góp thêm kinh phí, không nhận lại tiền thừa từ việc mua dưa. Tất cả số tiền đóng góp và chênh lệch từ việc giải cứu dưa sẽ được nhóm các bạn trẻ đóng góp vào Quỹ Câu lạch bộ Công tác xã hội Hóc Môn để tiếp tục chăm lo cho những trường hợp kém may mắn trong cuộc sống, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

15 tấn dưa được bán hết chỉ trong khoảng 3 giờ.
15 tấn dưa được bán hết chỉ trong khoảng 3 giờ

Trao đổi với Báo Phụ nữ tối ngày 6/2, chị Thùy Trang cho biết: “Một số chủ vườn dưa hấu ở Gia Lai báo lại, phía Trung Quốc đã nhập dưa trở lại, hiện còn khoảng hơn 10 tấn. Dự kiến, nhóm các bạn trẻ huyện Hóc Môn sẽ tiếp tục một đợt giải cứu dưa hấu cho bà con nông dân tỉnh Gia Lai vào ngày thứ 7 (08/02).

T.Ân –T.Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI