10 siêu thực phẩm không thể thiếu khi giảm cân

13/09/2018 - 12:00

PNO - Chọn lựa đúng thực phẩm chính là yếu tố quan trọng giúp bạn đạt hiệu quả giảm cân.

Một trong những yếu tố quan trọng để đạt được hiệu quả trong giảm cân là thực hiện đúng cách. Giảm cân không có nghĩa bỏ đói cơ thể mà phải đảm bảo dinh dưỡng trong chế độ ăn.

10 loại thực phẩm sau thực sự tuyệt vời, cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể khi xuất hiện trong chế độ ăn để giảm cân của bạn.

1. Các loại rau xanh lá: Khi thực hiện một chế độ giảm cân, rau lá xanh trở thành một nguồn thức ăn tuyệt vời trong chế độ ăn kiêng. 

10 sieu thuc pham khong the thieu khi giam can
 

Bạn nên ăn các loại rau như rau bina, rau cải, cải xoăn… để có dinh dưỡng, có chất chống oxy hóa. Ngoài ra, sắt và canxi trong các loại rau xanh giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn.

2. Trứng: Là một nguồn protein tuyệt vời và giúp bạn no lâu. Một nghiên cứu đã tiến hành với 30 phụ nữa thừa cân thay thế bánh mỳ tròn trong bữa sáng bằng trứng. Kết quả là họ rất hài lòng. Trứng giúp no lâu, ăn ít thức ăn trong 36 giờ tiếp theo. Với chế độ ăn ít calo, trứng thực sự là một thực phẩm kích hoạt giảm cân ở phụ nữ.

10 sieu thuc pham khong the thieu khi giam can
 

3. Các loại rau họ cải: Bông cải xanh, súp lơ, bắp cải, cải xoăn… có nguồn chất xơ cao và là một nguồn protein tốt. Không chỉ thế, các loại rau họ cải còn giàu chất chống ung thư, có mật độ năng lượng thấp mặc dù hàm lượng protein không cao bằng các thực phảm động vật. Với chế độ ăn giảm cân, đây chính là một nguồn dinh dưỡng giúp bạn đạt được hiệu quả.

10 sieu thuc pham khong the thieu khi giam can
 

4. Các loài cá nhiều dầu: Cá hồi, cá thu, cá mòi, cá hồi... có lượng calo thấp và giúp bạn no lâu. Đây là những nguồn thực phẩm giàu iot và axit béo omega 3, có lợi cho sức khỏe như cải thiện thị lực, trí nhớ và giữ sự ổn định cho tim mạch.

10 sieu thuc pham khong the thieu khi giam can
 

Nguồn dinh dưỡng từ cá còn giúp bạn có tuyến giáp khỏe mạnh, tăng sự trao đổi chất. Đây là một nguồn thực phẩm thực sự tốt bạn nên bao gồm trong chế độ ăn uống của bạn cả khi bạn đã đạt được cân nặng mong muốn.

5. Khoai tây luộc: Khoai tay luộc hoặc hấp không chứa chất béo, chúng chứa một số dinh dưỡng như kali để kiểm soát huyết áp. Khoai tây sẽ giúp bạn no lâu, hỗ trợ việc giảm cân của bạn.

10 sieu thuc pham khong the thieu khi giam can
 

6. Thịt nạc tươi: Loại thịt chưa qua chế biến là một nguồn protein không thể thiếu khi bạn đang ăn chế độ giảm cân. Các loại thịt nạc tươi sẽ cung cấp cho bạn đủ protein, giúp no lâu, kiềm chế sự thèm ăn và giảm các cơn đói.

10 sieu thuc pham khong the thieu khi giam can
 

7. Cá ngừ: Đây là một loại cá không dầu và giàu protein, hơn nữa bạn lại đang trong chế độ tránh chất béo và calo thì cá ngừ chính là một nguồn protein tuyệt vời. Cá ngừ giữ lượng calo thấp, ngoài ra, giúp bạn được săn chắc cơ bắp. Hãy chắc chắn bạn không chọn cá hồi đóng hộp nhiều dầu cá và cá hồi đóng hộp có nước.

10 sieu thuc pham khong the thieu khi giam can
 

8. Các loại đậu đỗ: Đậu xanh, đậu lăng, đậu đen... giàu protein, giàu chất xơ, hàm lượng chất béo thấp, giàu kali, folate, sắt và magie. Hàm lượng chất xơ của các loại đậu đỗ giúp bạn no lâu, giảm cơn thèm ăn.

10 sieu thuc pham khong the thieu khi giam can
 

9. Các loại quả hạch: Đây là nguồn protein, chất xơ và chất béo vô cùng tốt cho sức khỏe. Chúng có khả năng kích hoạt giảm cân và hỗ trợ thúc đẩy trao đổi chất của bạn. 

Các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng, người tiêu thụ các loại hạt gầy hơn nhưng khỏe mạnh hơn những người không hay tiêu thụ chúng.

Các loại hạt có độ calo thấp khác nhau, tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều bất cứ loại hạt nào. Các loại hạt có thể là đồ ăn vặt giúp bạn qua cơn đói khi bạn cần.

10 sieu thuc pham khong the thieu khi giam can
 

10. Các loại súp: Các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng thực phẩm chúng ta ăn ở dạng chiên rán trở nên bão hòa hơn nếu chúng được chế biến thành súp. Thực phẩm chứa nhiều nước hơn sẽ giúp bạn no. Vì thế, các loại súp nhiều rau và thực phẩm rắn là một thực phẩm tuyệt vời cho bạn khi đang giảm cân.

10 sieu thuc pham khong the thieu khi giam can
 

Bạn hãy là người lựa chọn thông thái để có những thực phẩm vừa giàu dinh dưỡng, vừa giúp bạn giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe tổng thể.

Huyền Ub

Nguồn Theo Boldsky
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI