10 loại "dầu gội" trong bếp giúp thải độc cho da đầu

31/08/2020 - 18:34

Trong xà phòng gội có chất tẩy nhưng trong dầu ô liu, nha đam, thậm chí trứng gà thì ngược lại.

Baking soda giúp loại bỏ tế bào da chết và bụi bẩn, giảm lượng dầu thừa, giúp da đầu của bạn không bị ngứa và bong tróc... nhẹ nhàng giải độc cho tóc. Cách dùng cho 1 muỗng canh baking soda vào khoảng 0,5 lít nước, quậy đến khi bột tan hết. Thoa hỗn hợp nước này lên tóc, mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn, xả sạch với nước lạnh. 

Tính axit của giấm táo giúp làm chậm sự phát triển của nấm men, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến rụng tóc. Ngoài ra, giấm táo cũng cung cấp các khoáng chất và vitamin cần thiết để hỗ trợ độ bóng, khỏe và mềm mượt, giúp duy trì màu tóc và điều chỉnh độ cân bằng pH của tóc. Cách dùng: Trộn một muỗng canh giấm táo với 0,5 lít nước, trộn đều. Thoa hỗn hợp lên tóc, mát xa khoảng 3 phút, xả sạch. 

Trứng chứa protein và vitamin cần thiết cho tóc. Đồng thời loại thực phẩm này cũng hoạt động như một chất loại bỏ bụi bẩn và cung cấp độ ẩm cho tóc, giúp tóc mềm mại, sạch sẽ và sáng bóng. Cách dùng: Bạn chỉ cần đập vỡ quả trứng lên tóc hoặc đập trứng vào chai, lắc đều rồi cho lên tóc. Sau khi cho trứng lên tóc, bạn có thể mát xa từ 2-4 phút, rồi xả sạch bằng nước lạnh. 

Nha đam giúp loại bỏ dầu thừa trên tóc, cung cấp độ ẩm cho da, củng cố và chữa lành các sợi tóc bị hư tổn, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tóc. Cách dùng: Bạn có thể thoa gel (thịt) nha đam trực tiếp lên tóc, dùng lược răng thưa chải đều hay mát xa nhẹ nhàng. Ủ tóc với nha đam khoảng 30 phút rồi xả sạch bằng nước lạnh.

Nước cốt chanh là một trong những lựa chọn thay thế dầu gội đầu rẻ nhất và dễ dàng nhất. Axit citric trong chanh có đặc tính chống vi khuẩn và do chất điều chỉnh độ pH, làm cho nó trở thành một chất tẩy tuyệt vời, đặc biệt là đối với tóc nhiều gàu. Cách dùng: Vắt nước cốt chanh vào một cốc nước ấm dưới 40 độ, lắc đều, thoa lên tóc, mát xa khoảng 2 phút rồi xa
Dầu dừa kích thích sự phát triển của tóc, giúp tóc không bị khô và bảo vệ bạn khỏi những ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường. Nó cũng ngăn ngừa rụng tóc và hữu ích khi điều trị gàu. Cách dùng: Thoa dầu dừa lên phần tóc khô, quấn khăn lại và ủ trong vòng 30 phút. Gội dầu gội và xả như thông thường. 
Caffeine trong trà giúp thúc đẩy lưu lượng máu, cung cấp oxy giúp cải thiện sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc! Cách dùng: Pha một ly trà, để nguội dưới 40 độ, thoa trà lên tóc, ủ khoảng 10 phút, xả sạch. 
Dầu ô liu hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, giúp tóc mềm mại, đàn hồi và khỏe mạnh. Dầu làm dịu các lớp tóc bên ngoài, tạo độ bóng sáng đặc trưng cho tóc. Nó có lợi nhất cho tóc đã qua xử lý, dày, khô và chẻ ngọn. Cách dùng: Làm ấm dầu oliu bằng lò vi sóng hay hấp cách thủy, xoa dầu lên tóc ướt, ủ trong 15 phút, xả sạch. 
Dầu cây trà giúp loại bỏ tế bào chết, dầu thừa và cặn của các chất tẩy khác. Nó cũng làm sạch lỗ chân tóc của bạn, giúp làn da của bạn được thở. Cách dùng: Pha dầu cây trà với dầu ô liu hay dầu dừa theo tỉ lệ 1:10 (1 giọt dầu trà, 10 giọt dầu ô liu hay dầu dừa). Bạn cũng có thể pha dầu trà với nước với tỉ lệ tương tự. 
Hạt cà ri giàu vitamin, protein và axit cần thiết để khuyến khích sự phát triển của tóc. Loại hạt này cũng chống lại vi khuẩn và nấm và khá hiệu quả trong việc giảm rụng tóc, da khô, kích ứng. Cách dùng: Ngâm 1-2 muỗng canh hạt cà ri qua đêm. Vớt hạt khỏi nước, thêm nước nóng vào, xay nhuyễn. Mát xa hỗn hợp lên tóc, ủ khoảng 20 phút, xả sạch. 

Tô Huyền (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI