VPBank tiếp tục ủng hộ 10 tỷ đồng phòng chống dịch COVID-19

20/05/2021 - 13:59

PNO - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa quyết định đóng góp 5 tỷ đồng cho chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang; 5 tỷ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam để triển khai các phòng xét nghiệm container lưu động.

Việc tài trợ này giúp Bắc Giang kịp thời tăng cường các công cụ bảo hộ, trang thiết bị y tế để phòng chống dịch. Riêng các phòng xét nghiệm container lưu động tại các tỉnh thành trong nước sẽ có khả năng xét nghiệm 10.000 mẫu/ngày.

Bà Phạm Thị Nhung - Phó tổng giám đốc VPBank cho biết, Bắc Giang đang là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất với số ca nhiễm tăng nhanh, đặc biệt tại các khu công nghiệp. Sự chung tay hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân cả nước, Bắc Giang sẽ sớm vượt qua đại dịch COVID-19 lần này.

VPBank trao 5 tỷ đồng cho Bắc Giang. Ảnh: VPBank
VPBank trao 5 tỷ đồng cho Bắc Giang. Ảnh: VPBank

Trước đó, vào ngày 14/5, VPBank cũng phối hợp với Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam triển khai chương trình “Khỏe x3 vượt qua COVID”, nhằm khuyến khích người dân tăng cường rèn luyện sức khỏe, đồng thời gây quỹ 2 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đây là các hoạt động nằm trong chương trình “Vì một Việt Nam thịnh vượng” trị giá 300 tỷ đồng của VPBank để hỗ trợ an sinh xã hội trên cả nước trong 5 năm tới, tập trung vào hai lĩnh vực giáo dục và y tế.

Từ đầu năm 2020 đến nay, VPBank đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa như ủng hộ gần 20 tỷ đồng cho Chính phủ phòng chống dịch bệnh và hạn mặn, ủng hộ gần 20 tỷ đồng cho các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt, tặng 1.000 suất quà cho các chiến sỹ biên phòng Cao Bằng tại biên giới, tặng 2 xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa…

Thanh Hoa

 

Nguồn: VPBank

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI