Vaseline - quen mà lạ

25/05/2016 - 07:28

PNO - Vaseline quen thuộc với hầu hết mọi người với chức năng nổi trội là giữ ẩm, làm mềm da và vaseline còn là mỹ phẩm “đa năng”, hiệu quả trong làm đẹp...

Giữ mùi hương lâu

Làn da ẩm giúp lưu lại mùi hương lâu hơn. Vì vậy trước khi xịt nước hoa, thoa một ít vaseline lên những nơi nhạy cảm như cổ tay và sau gáy, mùi thơm sẽ lâu phai.

Dưỡng tóc

Vaseline - quen ma la

Thoa ít vaseline sẽ giúp tóc nằm im và giữ kiểu. Ngoài ra, vaseline còn ngăn ngừa tình trạng tóc chẻ ngọn.

Tạo nét sáng nổi bật

Vaseline - quen ma la

Có thể thay thế phấn highlight bằng vaseline để tạo những điểm bắt sáng cho khuôn mặt. Chỉ cần chấm nhẹ một ít vaseline lên vầng trán, hai gò má khiến khuôn mặt bóng lên tự nhiên. Dùng một ít màu đồng trộn với vaseline thoa lên đôi chân khi mặc váy ngắn đi dự tiệc để tạo làn da chân bóng bẩy.

Làm mềm da khô

Trước khi đi ngủ, thoa vaseline lên những chỗ da khô sần, bị nứt nẻ như gót chân, khuỷu tay hay đầu gối, rồi mang vớ vào để tránh làm bẩn giường, sáng hôm sau thức dậy làn da sẽ trở nên mềm mại.

Tránh lem sơn móng tay

Vaseline - quen ma la

Trước khi tô sơn móng tay và móng chân, thoa một ít vaseline lên lớp

Dịu da rát bỏng

Ở những nơi da dễ bị cọ xát gây rát hoặc ngứa ngáy, thoa một ít vaseline lên sẽ giúp da trơn, mát. Khi lỡ quên thoa kem chống nắng khiến làn da bị bỏng rát, thoa vaseline lên những chỗ da bỏng, sẽ giúp da mát dịu và ngừa bong tróc.

“Đặc chế” mỹ phẩm

Có thể thay đổi màu mắt, má hồng dạng phấn thành dạng kem bằng cách trộn những mỹ phẩm này với vaseline. Cũng có thể chế son dưỡng có màu theo cách này, tuy nhiên nên kết hợp vaseline với những màu mờ để làm nổi bật nét căng mọng quyến rũ.

Bảo vệ da khi nhuộm tóc

Bôi một ít vaseline quanh chân tóc trước trán, vành tai, sau gáy trước khi nhuộm tóc, giúp da không bị kích ứng và không dính thuốc nhuộm.

Dưỡng lông mi

Vaseline - quen ma la

Nếu chuộng cách trang điểm mộc mạc, không dùng mascara, bạn vẫn có hàng mi dày mượt và sáng bóng. Thoa vaseline lên lông mi mỗi tối, sợi mi không nhữ ng trông dài hơn, đậm hơn mà còn mọc nhanh hơn.

Dưỡng lông mày

Hàng lông mày dựng đứng gây khó chịu và làm xấu khuôn mặt. Hãy thoa ít vaseline lên và miết nhẹ theo cung lông mày cho những sợi lông nằm yên và dễ chải hơn.

Thay thế kem tẩy trang

Đôi mắt là nơi khó tẩy trang nhất, các dung dịch tẩy trang mắt lại khá đắt tiền. Vaseline là cách thay thế tuyệt vời và rẻ tiền, giúp tẩy sạch chì kẻ mắt, mascara, màu mắt và thậm chí cả keo dán mi còn sót lại.

Tự chế kem tẩy tế bào chết

Vaseline - quen ma la

Bạn có thể tự chế kem tẩy tế bào chết vô cùng đơn giản và hữu hiệu bằng cách trộn đều đường và vaseline cọ xát lên môi, đôi môi sẽ căng mọng và bóng mượt. Nếu cần tẩy tế bào chết cho cơ thể, không gì tuyệt vời hơn là trộn vaseline với muối tắm và chà xát người để loại bỏ làn da chai sần, khô ráp.

Thay thế kem cạo

Có thể dùng vaseline để thay thế kem cạo lông. Vaseline có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da nên khi cạo sẽ dễ dàng và không gây đau rát. 

Văn Khánh (Theo Byrdie và Popsugar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI