Trung cấp Việt Giao - ngôi trường hơn 20 năm đảm bảo việc làm cho học sinh

05/10/2022 - 13:28

PNO - Theo khảo sát của Trường trung cấp Việt Giao, 97% học sinh của trường có việc làm sau tốt nghiệp. Trong đó, 96% học sinh không có nhu cầu học liên thông lên cao đẳng, đại học.

Đại diện Trường trung cấp Việt Giao (Trung cấp Việt Giao) cho biết, hơn 20 năm qua trường luôn cam kết đào tạo những ngành nghề, nghiệp vụ chuyên nghiệp và tiên tiến. Từ đó, trường mang lại một nền tảng lý luận để người học có thể tiến xa, sáng tạo hơn, đủ sức cạnh tranh và không bị đào thải khỏi thị trường lao động.

96% sinh viên Việt Giao không cần học liên thông - Ảnh: Việt Giao
96% sinh viên Việt Giao không cần học liên thông - Ảnh: Việt Giao

Việt Giao đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp theo hình thức “đơn đặt hàng” về nguồn nhân lực. Điều này đã tạo điều kiện tốt cho học sinh được thực hành, tích lũy kinh nghiệm. Nhờ vậy, nhiều năm qua trường đã đảm bảo đầu ra cho học sinh được đào tạo tại trường.

Ngoài ra, học sinh sau khi tốt nghiệp THCS hoặc THPT có thể đăng ký ngay với các trường trung cấp hoặc trường có đào tạo cấp học này nên rút ngắn được thời gian. Nhờ vậy, nhiều bạn trẻ có xu hướng học trung cấp để tiết kiệm thời gian, học phí và có cơ hội làm việc sớm.

Sinh viên Việt Giao được nhiều doanh nghiệp nhận vào làm ngay sau kỳ thực tập - Ảnh: Việt Giao
Sinh viên Việt Giao được nhiều doanh nghiệp nhận vào làm ngay sau kỳ thực tập - Ảnh: Việt Giao

Nguyễn Thị Thu Uyên - sinh viên ngành quản trị bếp - ẩm thực Trung cấp Việt Giao chia sẻ: “Bạn bè và thầy cô vẫn luôn thắc mắc tại sao một người có lực học luôn đứng top 5 của lớp như tôi lại theo học trung cấp, trong khi thừa khả năng vào đại học. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là học trung cấp nhanh ra trường kiếm việc làm phụ giúp gia đình”.

10 năm liền là học sinh giỏi, từng đoạt huy chương Bạc môn Ngữ văn - kỳ thi lớp 10 Olympic TPHCM, Lìu Mỹ Quyên vẫn quyết định chuyển sang học trung cấp Việt Giao khi xác định yêu thích ngành quản trị khách sạn. Cô cho biết bị áp lực với chuyện ôn luyện, thi cử của kỳ thi quốc gia. Hơn nữa, nghề mà cô đã chọn thì học nghề sẽ mang lại nhiều lợi thế hơn; vừa có thời gian làm thêm, vừa có kinh nghiệm và bằng cấp để sau này tiến xa hơn.

Đại diện Trung cấp Việt Giao cho biết, dù chưa tốt nghiệp, hai học sinh của trường là Huỳnh Đỗ Thanh Tùng (lớp quản trị khách sạn K29) và Cao Minh Tuấn (lớp hướng dẫn du lịch K24) đã có việc làm ổn định với thu nhập 10-12 triệu đồng/tháng.

Hiện nay ở nhiều trường trung cấp, chương trình đào tạo gồm 30% lý thuyết và 70% thực hành giúp học sinh rút ngắn thời gian học và có thêm nhiều cơ hội thực hành thành thạo nghiệp vụ.

Thạc sĩ Trần Phương - Hiệu trưởng Trung cấp Việt Giao nhận định: “Bằng cấp không phải là con đường ngắn nhất đi đến thành công mà là tay nghề cao. Thay vì cố sức chạy đua vào những cấp học cao hơn, các bạn trẻ nên xác định rõ đam mê, sở thích và chọn trường vừa sức - những trường phù hợp với khả năng và tạo điều kiện đào tạo tốt chuyên ngành mình lựa chọn”.

Ngoài chuyên môn, tay nghề, tâm lý chung của các nhà tuyển dụng là đòi hỏi ứng viên thành thạo ngoại ngữ, làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình… Tại Trung cấp Việt Giao, bên cạnh xây dựng chương trình học theo chuẩn quốc tế, nhà trường còn trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết giúp các em nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc.

Thạc sĩ Trần Thị Quỳnh Như - Trưởng phòng Đào tạo Khảo thí Trung cấp Việt Giao cho biết: “Đối với các chương trình đào tạo dài hạn 2-3 năm, nhà trường cam kết việc làm cho sinh viên. Trường khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp có thể nhận sinh viên trong 2-3 năm tới, dựa trên số liệu khảo sát đó để đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh. Trường luôn có đơn đặt hàng cho các ngành quản trị bếp - ẩm thực, quản trị khách sạn và hướng dẫn du lịch. Đây là 3 ngành trường cam kết đầu ra cho học sinh”.

Châu Khoa

Nguồn: Việt Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI