TP.HCM: Thay toàn bộ giám thị trở về từ Đà Nẵng

09/08/2020 - 09:49

PNO - Sáng nay, gần 75.000 thí sinh TP.HCM dự thi môn ngữ văn.

Trong buổi thi đầu tiên này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 tại TP.HCM. Ngoài việc kiểm tra công tác tổ chức thi, Thứ trưởng cũng kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các điểm thi vì theo ông, đây là kỳ thi đặc biệt, phải làm tốt cả hai nhiệm vụ.

Những thí sinh đến sớm tranh thủ ôn bài trước giờ vào phòng thi
Những thí sinh đến sớm tranh thủ ôn bài trước giờ vào phòng thi

Tại các điểm thi Trường THPT Thủ Đức và THPT Tam Phú (Q.Thủ Đức), thí sinh vừa bước vào cổng đều được đo thân nhiệt, cung cấp dung dịch rửa tay sát khuẩn. Ngoài ra, trước mỗi phòng thi đều đặt chai dung dịch sát khuẩn.

Cám bộ coi thi tại điểm thi Trường THPT Tam Phú (Thủ Đức) họp đầu buổi thi
Cám bộ coi thi tại điểm thi Trường THPT Tam Phú (Thủ Đức) họp đầu buổi thi

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết TP có khoảng 75.000 thí sinh tham gia dự thi tại 115 điểm thi. Trước khi diễn ra kỳ thi, Sở đã thay thế toàn bộ cán bộ coi thi từ Đà Nẵng về TP.HCM.

Về thí sinh, vào ngày 6/8, sau khi rà soát, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã có văn bản cho biết không có thí sinh nào thuộc diện F0, F1, F2. Chỉ có 1 thí sinh phải cách ly 14 ngày nhưng cho đến ngày hôm nay đã hoàn tất và đủ điều kiện tham gia thi.

Công tác phòng dịch được đề cao tại các điểm thi của TPHCM
Công tác phòng dịch được đề cao tại các điểm thi của TP.HCM

Theo ông Hiếu, Sở Y tế TP.HCM đã cử y bác sĩ trực chiến, có đường dây nóng của 24 trung tâm y tế quận huyên để liên hệ khẩn cấp nếu có tình huống phát sinh. HCDC cũng trực chiến, sẵn sàng hướng dẫn khi có sự cố đột ngột xảy ra. Ở mỗi điểm thi đều chuẩn bị sẵn 2 phòng dự phòng, 10 máy đo thân nhiệt. Điểm thi đông bố trí đến 20 máy do thân nhiệt.

TP.HCM hỗ trợ mỗi điểm thi 200 khẩu trang để phát cho cán bộ coi thi, thí sinh. Sở yêu cầu thí sinh đeo khẩu trang từ nhà cho đến khi đến phòng thi.

Đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT kiểm tra bảo mật của phòng đựng đề thi
Đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT kiểm tra bảo mật của phòng đựng đề thi

“Ngay khi kết thúc kỳ thi, ngày 11/8, sở bắt đầu làm phách hai vòng, sau đó tiến hành chấm thi. Dự kiến ngày 19/8 sẽ chấm xong bài thi, thực hiện kiểm dò, gửi dữ liệu cho Bộ GD-DT. Đến khoảng ngày 27/8 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT”, ông Hiếu cho biết.

Những thí sinh cuối cùng chạy vội vào trường thi
Những thí sinh cuối cùng chạy vội...

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết TP.HCM đã chuẩn bị rất chu đáo dù có đông thí sinh và địa bàn rộng. Việc chuẩn bị phòng chống dịch COVID-19 tại các điểm thi như khẩu trang dự phòng, đo thân nhiệt, chai rửa tay sát khuẩn... rất chu đáo.

...trước khi trường thi đóng cửa
... trước khi trường thi đóng cửa

"Việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT của TP.HCM rất tốt nhưng không được chủ quan. Diễn biến dịch COVID-19 diễn ra hàng giờ, cần sẵn sàng phối hợp ngành y tế xử lý tình huống phát sinh nếu có xảy ra", Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhắc nhở.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI