Tổng thống Putin: “Không thể cô lập được nước Nga!”

25/05/2014 - 07:04

PNO - PNO – Ngày 24/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng không thể cô lập được nước Nga khỏi nền kinh tế toàn cầu, bất chấp sức ép từ phương Tây liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Tuyên bố trên được đưa ra ngay trước...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tong thong Putin: “Khong the co lap duoc nuoc Nga!”

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế quốc tế St Petersburg năm 2014 (SPIEF 2014) ngày 24/5 - Ảnh: AFP

Nhà lãnh đạo Nga cũng bác bỏ một cuộc “Chiến tranh lạnh” mới giữa Moscow và phương Tây, và phủ nhận quan điểm cho rằng Nga đang tìm cách làm sống lại “Đế chế Xô Viết”.

Phát biểu với các hãng tin nước ngoài ở Saint Petersburg, ông Putin nói sự trừng phạt đối với Nga đã "phản tác dụng" và khẳng định nước này sẽ không bị loại trừ khỏi nền kinh tế quốc tế.

"Tôi nghĩ việc cô lập một quốc gia như nước Nga là bất khả thi”, ông nói và khẳng định các biện pháp trừng phạt trên phạm vi rộng "sẽ có tác dụng tiêu cực đối với tất cả các nước và sẽ mang lại sự hỗn loạn cho nền kinh tế châu Âu, kinh tế Nga và toàn cầu, một điều rõ ràng không ai mong muốn”.

Tổng thống Putin bác bỏ câu chuyện về một cuộc “Chiến tranh Lạnh” mới, sau khi quan hệ của Nga với phương Tây tiếp tục giảm xuống mức thấp. "Tôi không muốn nghĩ rằng đây là sự khởi đầu của một cuộc Chiến tranh Lạnh mới, không ai mong muốn điều này và tôi không cho rằng nó sẽ xảy ra”, ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Điện Kremlin cũng nói rằng “cáo buộc” Moscow đang tìm cách khôi phục Liên bang Xô Viết là sản phẩm của "cuộc chiến tranh thông tin" chống lại Nga. "Người ta đang cố gắng gắn cho chúng tôi cái nhãn này, song đó là một điều hoàn toàn không đúng sự thật”, ông Putin nói.

Trong khi đó, phát biểu tại St Petersburg, ông cho biết Nga sẽ sẵn sàng làm việc với bất cứ ứng viên nào đắc cử tổng thống Ukraine trong cuộc bầu cử ngày 25/5. Đây là lần đầu tiên ông Putin nói rõ sẽ chấp nhận kết quả bầu cử tại Ukraine.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, RIA Novosti)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI