Thịt bò Tây Ban Nha sắp 'đổ bộ' Việt Nam

24/04/2019 - 10:00

PNO - Ngày 23/4, tại TP.HCM, Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp thực phẩm ngành công nghiệp thịt bò Tây Ban Nha (Provacuno) cho biết, thịt bò xuất xứ từ xứ sở bò tót sẽ “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam.

Thit bo Tay Ban Nha sap 'do bo' Viet Nam

Theo ông José Ramón Godoy - Giám đốc quốc tế của Tổ chức Provacuno, Tây Ban Nha là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất châu Âu với sản lượng 650.000 tấn/năm; trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn/năm. Trước đây, Việt Nam từng là thị trường nhập khẩu thịt bò lớn thứ 13 của EU. Tuy nhiên, do bệnh bò điên tại EU nên việc giao thương đã phải tạm ngừng một thời gian.

Mới đây, Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) đã thẩm tra và chứng minh sản phẩm bò của Tây Ban Nha đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguy cơ với bệnh bò điên rất thấp. Chính vì vậy, 4 doanh nghiệp đầu tiên của Tây Ban Nha đã được Cơ quan Thú y Việt Nam cấp phép đủ điều kiện xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam.  

Theo đánh giá của Provacuno, Việt Nam là một thị trường tiềm năng với khoảng 100 triệu dân, người Việt ưa thích các món ăn chế biến từ thịt, trong đó có thịt bò. Với mức thuế nhập khẩu 0% áp dụng trong 3 năm, giá thịt bò Tây Ban Nha tại Việt Nam dự kiến tương đương với thịt bò Úc.

Provacuno cũng cho biết, một số lượng nhỏ thịt bò đã được nhập và chào hàng tại một số nhà hàng lớn, đơn vị nhập khẩu để chào hàng, làm quen với người tiêu dùng.

M.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI