Thêu hoa trên gấm

04/07/2020 - 07:54

PNO - Nhã nhạc cung đình Huế không chỉ là di sản văn hóa mà còn truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động sáng tạo nghệ thuật khác.

Nếu họa sĩ Phạm Trinh rung động trước nét đẹp từ âm điệu đến hình thức của nhã nhạc và chuyển tải vẻ đẹp vi tế, sang trọng ấy lên tranh vẽ thì nhà thiết kế Ngọc Hân, qua tranh của anh, một lần nữa thêm yêu loại hình nghệ thuật này.

Ở bộ sưu tập áo dài cùng tên, nhà thiết kế Ngọc Hân đã chọn lọc và mang những nét vẽ mượt mà, uyển chuyển của Phạm Trinh về nhã nhạc để đưa lên áo, như một sự tiếp nối đẹp đẽ của sáng tạo. Bằng sự chắc tay và gu thẩm mỹ ổn định, Ngọc Hân khéo léo kết hợp lụa và gấm để tạo nên những chiếc áo dài vừa mới mẻ, vừa truyền thống.

Không cổ vũ sự cách tân qua đường nét, Ngọc Hân chọn các gam màu pastel nịnh mắt để làm nổi bật các hình vẽ, họa tiết mà không ôm đồm gây cảm giác khó chịu cho người nhìn.

Những chiếc áo khoác voan dài cũng được thêu điểm họa tiết hòa hợp với áo dài chính, thổi thêm vào đó sự thướt tha, nền nã, phảng phất nét bí ẩn như chút duyên ngầm của người con gái Huế.

Nhã Ca

Ảnh: Leon Lee
Người mẫu: Ngọc Hân, Ngọc Trân, Hồng Quế

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI