Tết Phú Yên: Những rộn rã yên bình

26/01/2020 - 15:26

PNO - Những ngày cận Tết, sắc xuân rực rỡ phủ lên mọi góc phố trung tâm thành phố Tuy Hoà (Phú Yên) nhưng đâu đó, vẫn có những khung trời bình yên.

Những ngày càng gần thời khắc giao mùa, đất trời Phú Yên càng thêm rực rỡ. Không khí ấm áp không chỉ đến từ sắc vàng, sắc đỏ của muôn loài hoa; đến từ cái nắng "non" của đầu xuân năm mới mà còn bởi, những người con đất Phú học tập, mưu sinh nơi xa cũng dần trở về. 

Những góc phố trung tâm thành phố Tuy Hoà được trang hoàng lộng lẫy hơn, từ đường Nguyễn Huệ, đường Trần Hưng Đạo đến con đường của khu đô thị mới - Hùng Vương đều ngập tràn sắc hoa cúc vàng rực. Trên các tuyến đường trung tâm, đặc biệt khu đường hoa dưới chân Núi Nhạn, đường Lê Trung Kiên; khu chợ lớn càng về những ngày cuối năm, dòng người đổ về dạo phố, mua sắm ngày càng đông.

Hình ảnh linh vật
Hình ảnh linh vật Xuân Canh Tý được nghệ nhân thực hiện trông ngộ nghĩnh

Dạo một vòng quanh thành phố, cảm nhận rất rõ không khí rộn ràng những ngày cuối năm. Tại khu chợ trung tâm, tiếng các cô, các dì sang sảng rao những món hàng còn lại để vãn chợ, nghe lao xao cả một góc phố dài. Tại các tuyến đường bán hoa, những lời chào hàng cũng rôm rả, hồ hởi không kém. Năm nay, thời tiết thuận lợi, người dân đất Phú thở phào vì hoa nở đúng dịp Tết về, rau màu cũng được mùa, được giá.

Rời những tuyến đường, góc phố sầm uất, một số nơi dù cũng nằm trong trung tâm thành phố nhưng lại yên bình đến lạ. Khu vực bờ kè gần cửa biển, những hàng quán dựng lên thưa vắng khách hoặc giả, chỉ một vài bàn được lấp chỗ. Không khí này chưa từng có trong những ngày cận tết tại Phú Yên, nhưng từ sau Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ 30/12/2019, nhiều người "né" dần những hàng quán nhậu nhẹt.

Hình ảnh
Hình ảnh mô phỏng đòn bánh tét được dựng lên tại khu công viên

Ở một góc khác tại cửa biển Tuy Hoà, những chiếc tàu thuyền đánh bắt xa bờ, quanh năm bám biển cũng dần trở về đón Tết. Trong hình ảnh bình yên ấy, một số tàu thuyền đi về trong ngày vẫn đều đặn hành trình để mang về tôm cá tươi, phục vụ nhu cầu người dân dăm ba ngày Tết. 

Đâu đó, giữa rộn rã khắp phố phường vẫn có những lặng thinh. Nhiều người vẫn đi nhặt từng chiếc ly nhựa, chai không chỉ mong làm đầy chiếc bao vắt sau lưng để còn kịp gom góp ít đồng về nhà ăn Tết. Những chủ vựa hoa giữa tiếng chào mời đon đả, vẫn thấp thoáng trên gương mặt nỗi lo hoa không tìm được chủ mùa Tết này. Và trong những cuộc hội ngộ ngắn ngủi sau một năm dài, là cận kề những lần chia tay sắp sửa.

Nhưng thôi, dù sao Tết cũng đã về...

Từ cầu Hùng Vương nhìn về thành phố
Từ cầu Hùng Vương nhìn về trung tâm thành phố Tuy Hoà
Những chiếc tàu đậu trên ở cửa biển
Những chiếc tàu đậu ở cửa biển
Ngư dân vẫn đi biển
Ngư dân vẫn đi biển nhưng chỉ với những chiếc tàu đi về trong ngày
Khu vực đường Lê Trung Kiên
Khu vực đường Lê Trung Kiên, người dân dạo phố mua hoa càng về chiều, về đêm càng đông
Những góc phố khu vực trung tâm hoa Tết được bày bán 2 bên đường
Những góc phố khu vực trung tâm bày bán hoa Tết hai bên đường
Người dân tập trung mua vào những ngày cuối
Như mọi năm, người dân tập trung mua vào những ngày cuối cùng mong mua được giá hời
Vườn ha trên đường Hùng Vương
Vườn hoa trên đường Hùng Vương vừa là nơi để những bạn trẻ chụp ảnh, vừa là vựa bán hoa tại vườn nổi tiếng trong vài năm trở lại đây
Tại vườn ngoài chụp hình, chủ vườn còn bán các chậu vạn thọ có giá từ 10 - 15.000 đồng
Tại vườn, mỗi chậu vạn thọ có giá từ 10.000 - 15.000 đồng

Bài, ảnh: Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI