Sử dụng phấn má hồng đúng cách

24/05/2014 - 19:00

PNO - PNO - Phấn má hồng là sản phẩm giúp làm nổi bật hai gò má, mang lại vẻ tươi trẻ, sáng hồng cho gương mặt. Tuy nhiên, sử dụng phấn má hồng sao cho hài hòa với các yếu tố khác trên gương mặt như mắt, môi hay màu da không phải là...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Su dung phan ma hong dung cach

Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn chọn lựa được màu phấn má hồng phù hợp và sử dụng chúng đúng cách để tạo ra được vẻ đẹp tự nhiên khi trang điểm.

1. Chọn đúng loại phấn

Việc lựa chọn loại phấn má hồng nào sẽ tùy thuộc vào loại da và sở thích trang điểm của chính bạn.

Phấn bột vẫn là lựa chọn cổ điển nhất. Chúng thích hợp với những làn da dầu và có thể dùng được cho mọi màu da để giúp gương mặt sáng bóng hơn.

 Su dung phan ma hong dung cach

Phấn má hồng dạng kem lại phù hợp với da khô.

 Su dung phan ma hong dung cach

Trong khi đó, phấn dạng gel lỏng sẽ phát huy tác dụng tốt hơn đối với da dầu và da bình thường. Vì có kết cấu dạng gel nên phấn sẽ thấm sâu vào da, mang lại vẻ đẹp tự nhiên theo phong cách trang điểm Hàn Quốc.

Loại phấn này không thích hợp cho da khô và da đã bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, vì chúng không có khả năng che giấu khuyết điểm, làm lộ rõ những nếp nhăn và những mảng da bị bong tróc do thiếu chất dầu.

 Su dung phan ma hong dung cach

Một số loại phấn má hồng đặc biệt như dưới dạng chì kẻ, bột màu hay ánh kim chỉ thích hợp với phong cách trang điểm chuyên nghiệp và ít được ưa chuộng.

2. Chọn đúng màu phấn

Đây là một trong những yêu cầu quan trọng để bạn có được một đôi má hồng hoàn hảo. Hãy chọn những màu phấn tương đồng nhất với màu da. Đừng cố chọn những tông màu quá khác biệt vì chúng sẽ làm gương mặt bạn thiếu nét tự nhiên.

 Su dung phan ma hong dung cach

Nguyên tắc chung là da càng sáng thì màu phấn cũng nên sáng theo. Màu da hơi tái thì nên chọn màu phấn có tông trầm, lạnh. Ngược lại, nếu gương mặt tương đối hồng hào, bạn có thể chọn những màu “nóng”. Hồng cánh sen, hồng đào, cam, đồng hay màu champagne là những màu phấn má được ưa chuộng nhất.

 Su dung phan ma hong dung cach

3. Cách thoa phấn

Đối với phấn bột

- Nhìn vào gương và mỉn cười. Lúc này, bạn đã có thể nhìn rõ vị trí nhô cao của hai gò má.

- Dùng chổi chấm vào phấn rồi thổi nhẹ cho lớp phấn thừa rơi ra ngoài.

- Quét chổi lên gò má theo chuyển động tròn để phấn thấm đều vào da, hướng đánh chổi từ trong ra ngoài, tiến dần ra vùng má bên ngoài và kéo dài về phía mang tai.

- Nếu màu phấn má quá đậm, bạn có thể dặm thêm một lớp phấn phủ thật mỏng.

 Su dung phan ma hong dung cach

Đối với phấn dạng kem hay gel

- Đánh phấn má sau bước trang điểm nền và trước khi dùng phấn phủ.

- Cho phấn ra ngón tay, chấm nhẹ thành một số điểm nhỏ trên gò má, rồi dùng tay tán thật đều cho đến khi phấn thấm hoàn toàn vào da. Việc dùng tay để trang điểm giúp bạn kiểm soát được lượng phấn tốt hơn. Quá trình tán phấn bằng tay cũng phải theo chuyển động tròn, hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.

- Vì phấn dạng kem hay gel rất nhanh khô nên bạn phải tán thật nhanh.

- Nếu lượng phấn quá nhiều, khiến má hơi đậm màu, hãy dùng khăn giấy chấm nhẹ để thấm bớt phấn.

 Su dung phan ma hong dung cach

Hồng Xuân (Theo Idiva.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI