Sợi chỉ đỏ diệu kỳ

16/03/2019 - 12:00

PNO - Sợi chỉ đỏ treo trên tay cùng những nút thắt, phụ kiện đi kèm đang là vật phẩm nhiều người tìm kiếm. Họ tin rằng, sợi chỉ ấy sẽ mang đến may mắn, tình yêu và nhiều điều tốt lành.

Soi chi do dieu ky

Màu đỏ trong niềm tin của người Á Đông chính là màu sắc tượng trưng cho tình yêu, niềm đam mê, sự tin tưởng và gửi gắm vào đó thông điệp cầu chúc may mắn. Bên cạnh đó, sợi chỉ được hoán dụ với nhịp nối gắn kết tâm linh, hướng mọi người đến phần nhận thức về những điều kỳ bí tồn tại đâu đó xung quanh họ, là trợ lực giúp họ có những liên kết chặt chẽ với nội tâm của mình. 

Soi chi do dieu ky

Trong Phật giáo, chiếc vòng màu đỏ như lời nhắn nhủ mọi người hãy luôn mở lòng, trao đi yêu thương cho tất cả mọi người. Với những tôn giáo khác như Hindu giáo hay Kito giáo, màu đỏ cũng là màu của phước lành. Hiện nay, nhiều người biết đến vòng chỉ đỏ may mắn như một vật phẩm tượng trưng cho văn hóa Thái Lan. Nhiều du khách tìm đến những đền chùa Thái Lan vì những nơi này cho phép thỉnh những vòng chỉ đỏ được các thầy sư niệm chú, gia trì với mong muốn đón nhận may mắn, bình an. Trong số đó có không ít người là sao nổi tiếng trong nước lẫn sao hạng A Hollywood. 

Soi chi do dieu ky

Sợi chỉ đỏ xuất hiện trên chính trường Mỹ thông qua hình ảnh Michael Cohen.

Một câu chuyện thú vị gắn với sợi chỉ đỏ chính là sự may mắn trùng hợp của nam diễn viên Leonardo DiCaprio. Sau bao lần hụt mất tượng vàng Oscar, mãi đến năm 2016, Leonardo DiCaprio mới có cơ hội chạm tay đến giải thưởng anh hằng mơ với danh hiệu “Nam chính xuất sắc”. Không lâu trước khi thắng giải, nam diễn viên được phát hiện đeo trên tay sợi chỉ đỏ. Anh chia sẻ với người hâm mộ, đây là vật phẩm anh được một nhà sư ở Angkor Wat trao tặng khi anh đến thăm nơi này và cúng dường. Có lẽ nào chính nhờ chiếc vòng may mắn này mà Leonardo DiCaprio cuối cùng cũng có thể toại nguyện trong sự nghiệp diễn xuất?

Soi chi do dieu ky
Sợi chỉ đỏ trên tay Leonardo DiCaprio khi anh nhận tượng vàng Oscar

Danh sách ngôi sao nổi tiếng trên thế giới tin và đeo chiếc vòng chỉ đỏ, xem đó như là “bùa hộ mệnh” còn có Madonna, Miley Cyrus, Nicole Richie, Rihanna, Demi Moore, Britney Spears, Zac Efron, Lauren Conrad, Chris Brown… Danh sách này càng được nối dài, không chỉ với giới nghệ sĩ. Mới đây, khi điều trần trước Hạ viện nhằm chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump, cựu luật sư Michael Cohen của ông Trump được giới báo chí chú ý với chiếc vòng chỉ đỏ đeo trên tay. Rất nhiều trang tin chụp cận cảnh tay ông Cohen và đặt câu hỏi liệu có phải ông Cohen đang trông chờ may mắn trong hoàn cảnh chẳng mấy dễ dàng?

Soi chi do dieu ky

Nam danh ca quá cố Michael Jackson và nữ ca sĩ Rihanna cũng từng đeo sợi chỉ đỏ trên tay.

Nhiều người tin rằng khi bạn đeo chiếc vòng chỉ đỏ trên tay, bạn nên nhẩm thầm nhắc mình một câu nói hoặc một triết lý nào đó bạn muốn theo đuổi. Câu nói ấy sẽ giúp tâm trí bạn neo vào những điều tích cực thay vì lạc lối vào những suy nghĩ tiêu cực khiến bạn không thấy thoải mái với chính mình. Một khi sợi chỉ đỏ đứt hoặc rơi mất thì người ta tin rằng đó là lúc sợi chỉ đỏ ấy đã làm xong “nhiệm vụ” mang đến điềm lành cho chủ nhân và cần có một sợi chỉ đỏ khác thay thế. 

Đeo vòng chỉ đỏ bên tay nào hiện vẫn còn là điều tranh cãi. Những ai tin nên đeo vòng bên tay trái thì lý luận rằng vì vị trí đeo trên tay trái sẽ gần tim hơn và nhờ đó mà may mắn, hạnh phúc sẽ đến gần hơn với bạn. Theo cách lý giải của các chuyên gia y học tại Trung Quốc thì nên đeo vòng bên tay phải để tránh việc cọ xát vòng khi trong các chuyển động kích thích lên huyệt đạo “thần môn” nằm ở phía trên lằn chỉ cổ tay. Cách giải thích nào cũng có vẻ hợp lý và phần lớn những người chọn đeo vòng chỉ đỏ hiện nay lại có xu hướng đeo bên tay trái nhiều hơn.

Hoàng Di 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI