Sắp diễn ra ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TPHCM với hàng trăm gian hàng

15/05/2023 - 13:57

PNO - Chương trình “Những ngày Văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TPHCM 2023” sẽ tổ chức từ ngày 2/6/2023 - 4/6/2023 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11, TPHCM.

Đây là chương trình do Hội đồng hương Quảng Nam tại TPHCM tổ chức, được sự giúp đỡ và hỗ trợ của UBND tỉnh Quảng Nam. Qua 2 lần tổ chức lần 1 năm 2013 và lần 2 năm 2016 đã đạt hơn 70.000 người tham gia. Chương trình năm nay dự kiến gần 100.000 bà con đồng hương tham dự.

Ảnh: Hội đồng hương Quảng Nam
Ảnh: Hội đồng hương Quảng Nam

Ông Mai Phúc - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TPHCM - cho biết, chương trình nhằm mở rộng quy mô tổ chức họp mặt bà con đồng hương Quảng Nam tại TPHCM và các tỉnh phía Nam năm 2023.

Là dịp để nhiều bà con gặp gỡ giao lưu, thăm hỏi, kết nối giữa lãnh đạo tỉnh nhà và bà con xa xứ trong phía Nam. Và đặc biệt các thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên tại phía Nam được hiểu rõ hơn về văn hóa quê hương cùng sự phát triển lớn mạnh của quê nhà. Tôn vinh những cá nhân, tập thể đã đóng góp xây dựng Hội đồng hương tỉnh, cũng như góp phần xây dựng quê hương trong thời gian qua.

Theo kế hoạch, ngoài các hoạt động chính, chương trình sẽ có nhiều hoạt động phụ diễn ra xuyên suốt, như: Hội chợ - Triển lãm sản phẩm, dịch vụ của người Quảng Nam dự kiến có 100 gian hàng. Các loại hình trò chơi dân gian, lễ hội Bài Chòi, tái hiện lễ hội cồng chiêng của đồng bào dân tộc; hoạt động giới thiệu văn hóa ẩm thực tỉnh Quảng Nam; quảng bá, giới thiệu, xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Nam và giao lưu âm nhạc; tọa đàm sâm Ngọc Linh và dược liệu Quảng Nam.

Ngọc Bích

Nguồn: Hội đồng hương Quảng Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI