Saigon Co.op ký kết hợp tác thúc đẩy mô hình hợp tác xã phát triển

21/12/2020 - 14:54

PNO - Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vừa ký kết hợp tác với Liên minh HTX Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế tập thể, HTX và hoạt động của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam giai đoạn 2016-2020 diễn ra từ 20/12- 22/12 tại Hà Hội.

Nội dung hợp tác toàn diện có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ mô hình HTX tại Việt Nam phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở có hành lang pháp lý cập nhật vững chắc, phương thức vận hành linh hoạt phù hợp xu hướng hội nhập.

Trong đó, đáng lưu ý là hai bên phối hợp nghiên cứu, kiến nghị, đề xuất với Chính phủ, bộ, ngành, địa phương những thay đổi trong luật, chính sách, hướng dẫn để phù hợp với sự phát triển của HTX trên cả nước. Đồng thời, phối hợp trong công tác khai thác, phát triển điểm bán mới theo mô hình kinh doanh của Saigon Co.op tại các tỉnh, thành phố để hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương, kinh tế tập thể.

Đại biểu tham quan các sản phẩm và dịch vụ trưng bày tại gian hàng Saigon Co.op. Ảnh: Saigon Co.op
Đại biểu tham quan các sản phẩm và dịch vụ trưng bày tại gian hàng Saigon Co.op. Ảnh: Saigon Co.op

Bên cạnh đó, hai bên còn phối hợp nghiên cứu, xây dựng các mô hình HTX gắn với chuỗi thu mua và phân phối sản phẩm; xây dựng tiêu chuẩn đầu ra cho sản phẩm; quảng bá, xúc tiến thương mại; xây dựng các mô hình HTX mới và phối hợp đào tạo, nâng cao trình độ, chất lượng đội ngũ cán bộ, quản lý của các HTX; hợp tác thực hiện các đề tài, đề án, dự án phục vụ mục tiêu phát triển bền vững của mô hình HTX Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Việc hợp tác giữa hai bên lần này được đánh giá là phù hợp và kịp thời trong bối cảnh Việt Nam đang trên đà hội nhập sâu rộng, nắm bắt những cơ hội mới cùng phát triển.

Cẩm Anh

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI