Phương pháp chải khô giúp da căng mịn, săn chắc

18/08/2023 - 13:10

PNO - Chải khô đang trở thành phương pháp chăm sóc da phổ biến được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích để làm sạch da chết, giúp da căng mịn.

Chải khô là hình thức massage cho da bằng chiếc cọ hay bàn chải chuyên dụng, sử dụng trực tiếp trên da và không dùng nước. Đây là phương pháp làm đẹp có tác dụng tích cực, mang lại nhiều lợi ích, từ tẩy tế bào chết, làm sạch da đến cải thiện lưu lượng máu, săn chắc cơ...

Làn da là cơ quan bảo vệ của cơ thể, có thể tiếp xúc với tất cả các loại độc tố và chất ô nhiễm. Vì vậy, điều quan trọng là phải giải độc cho da mọi lúc mọi nơi. Chải khô có thể giúp bạn đạt được điều này bằng cách tẩy tế bào chết cho da và đồng thời mở lỗ chân lông trên da để thải độc tố.

Lợi ích của phương pháp chải khô

- Làm căng da: Chải khô giúp làm căng da bằng cách cải thiện lưu lượng máu. Điều này cung cấp cho da đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sản xuất collagen và làm cho da căng hơn.

- Kích thích hệ thần kinh: Kích thích các dây thần kinh dưới da có thể giúp cơ thể thư giãn và trẻ hóa.

- Kích thích các tuyến sản xuất hormone và dầu: Chải khô có tác dụng cải thiện lưu lượng máu đến các tuyến dầu và tăng sản xuất bã nhờn, giúp giữ ẩm cho da cả ngày.

- Làm săn chắc cơ và phân bổ đều lượng mỡ tích tụ: Chải khô kích thích hệ thần kinh, giúp làm săn chắc cơ và phân bổ lại mỡ trong cơ thể để bạn trông thon gọn hơn.

- Tăng cường lưu thông: Đây là tác dụng được chứng minh rõ ràng nhất của việc chải da khô, giúp tăng lưu thông máu khắp cơ thể và tăng cường sức khỏe làn da

Cách chải khô toàn cơ thể

Bước 1: Giữ cho cơ thể khô ráo, tránh thực hiện khi cơ thể còn ẩm ướt sau khi tắm.

Bước 2: Sử dụng bàn chải chuyên dụng chải theo hướng xoay tròn trên vùng da, từ dưới lên trên, từ bàn chân di chuyển dần lên trên ngực, tay và lưng, nên chải theo hướng từ trong ra ngoài.

Bước 3: Lặp lại động tác xoay tròn từ 10-15 lần trên mỗi vùng da, chải nhẹ nhàng, tránh dùng lực mạnh sẽ khiến da tổn thương.

Bước 4: Tắm sạch vad sử dụng kem dưỡng hoặc dầu dưỡng thể.

Cách chải khô da mặt

Bước 1:  Dùng bàn chải di chuyển từ cằm lên, rồi đi theo sát môi ở 2 hướng của khoé môi 2 bên.

Bước 2: Chải 2 bên má, 2 bên mắt và đầu mũi theo hình tròn, phần nhân trung chải ra ngoài theo 2 hướng 2 bên.

Bước 3: Chải vùng trán từ vị trí trung tâm sang 2 bên thái dương.

Cách chọn bàn chải phù hợp

- Chọn bàn chải có lông tự nhiên: Các chuyên gia khuyên dùng bàn chải lông tự nhiên làm từ các nguồn thực vật như sợi đay hay sợi sisal.
- Không chọn những chiếc bàn chải có lông quá cứng: Loại bàn chải này gây khó chịu, có thể làm xước da.

- Chọn bàn chải có tay cầm dài: Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận những khu vực khó với tới như lưng, sau vai và mặt sau của chân.

Những lưu ý khi thực hiện chải khô

Phương pháp chải da khô được đánh giá an toàn cho da. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý một số rủi ro và hạn chế sau đây trước khi thực hiện:

- Kích ứng da: Một tác dụng phụ thường thấy khi chải khô với bàn chải là kích ứng da. Đây là tác dụng phụ xảy ra khi bạn chà da quá mạnh, quá thường xuyên hoặc khi da đang nhạy cảm.

- Da có thể hơi hồng hơn sau một lần chà da khô nhưng thường sẽ không bị đỏ, trầy xước, nóng rát hay châm chích. Nếu có những cảm giác khó chịu bạn cần điều chỉnh cách dùng bàn chải khô.

- Khô da: Da có thể bị khô sau khi dùng bàn chải khô. Do đó nên thoa kem dưỡng ẩm sau khi chà da để cải thiện tình trạng này.

- Phương pháp này không phù hợp với một số người: Đó là những người mặc bệnh chàm, vẩy nến, phát ban hay da đang có vết thương, bị cháy nắng hoặc bị kích ứng. 

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI