Nữ doanh nhân Cần Thơ đóng góp hơn 2,5 tỷ đồng làm thiện nguyện

18/05/2022 - 18:56

PNO - Có nhiều chị em hội viên CAWE còn tham gia những nhóm riêng của bạn bè thân hữu, tùy khả năng để dành cho thiện nguyện từ 20 đến 200 triệu đồng.

Chiều 18/5, Nữ doanh nhân TP. Cần Thơ (CAWE) đã tổ chức đại hội toàn thể hội viên lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2022 - 2026) với thông điệp "bản lĩnh - khát vọng - nhân ái" và ra mắt Ban chấp hành CAWE gồm 19 thành viên.

Bà Tạ Thị Thu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Vũ Phúc làm Chủ tịch CAWE. 

Được biết, CAWE có tiền thân là Câu lạc bộ Nữ doanh nhân TP. Cần Thơ được thành lập hồi năm 2015 chỉ với 17 thành viên. Giữa tháng 4/2022, UBND TP. Cần Thơ ký quyết định về việc thành lập Hội Nữ doanh nhân TP. Cần Thơ, có 77 thành viên. Qua thời gian khẩn trương chuẩn bị, đến nay đã đủ điều kiện tiến hành Đại hội CAWE.

Trong 7 năm qua, CAWE có nhiều hoạt động tích cực, thiết thực thu hút  được sự quan tâm của nhiều chị em nữ doanh nghiệp, nữ doanh nhân trên địa bàn.

CAWE đã phối hợp với Hội LHPN xây nhiều mái ấm tình thương tặng phụ nữ nghèo, hỗ trợ gạo, quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức Đêm Hội trăng rằm cho trẻ em tại nhiều quận huyện trên địa bàn, kêu gọi vận động đóng góp xây trạm nước lọc mặn hỗ trợ vùng ngập mặn... với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng

Ra mắt Ban chấp hành Hội Nữ doanh nhân TP. Cần Thơ
Ra mắt Ban chấp hành Hội Nữ doanh nhân TP. Cần Thơ ngày 18/5

Đặc biệt, trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát, chị em hội viên CAWE tích cực đóng góp tiền, lương thực, thực phẩm chung tay cùng Hội LHPN TP Cần Thơ và chính quyền địa phương tặng quà cho người mù, người bán vé số; tặng quà, đóng góp tiền hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chốn dịch, tặng trang thiết bị bảo hộ y tế cho các bệnh viện dã chiến...  Đồng thời, tham gia đóng góp tiền mặt và nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hoạt động siêu thị 0 đồng.

Theo thống kê, số tiền mặt và hiện vật được quyên góp trong năm 2021 khoảng trên 1,5 tỷ đồng. Cạnh đó, có nhiều chị em hội viên còn tham gia những nhóm riêng của bạn bè thân hữu, mỗi chị em tùy khả năng để dành cho thiện nguyện từ 20 triệu đồng đến 100 triệu đồng, cá biệt có chị lên đến 200 triệu đồng.

Dịp này, Hội Nữ doanh nhân đã ký kết hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ TP. Cần Thơ nhằm liên kết tổ chức các chương trình tài trợ, công tác xã hội, lan tỏa hình ảnh của doanh nghiệp trẻ và nữ doanh nhân đến cộng đồng, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn và khu vực. 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI