Những sai lầm chọn trang phục khiến bạn bị cộng tuổi

09/02/2023 - 13:38

PNO - Để có diện mạo trẻ trung, chị em cần tránh một số sai lầm nhiều người thường mắc phải khi lựa chọn trang phục.

 

Diện toàn màu đen: Nếu bạn muốn mặc đồ đen, tốt nhất là không nên quá tối. Về lý thuyết, đây không phải là một màu giúp tôn lên vẻ ngoài trẻ trung, nó khiến khuôn mặt trông tối và già đi, theo một chuyên gia thời trang.  Màu đen có thể khiến bạn trông như có nhiều nếp nhăn hơn. Nhưng không phải là tránh nó bằng mọi giá, mà là chọn những sắc thái hơi khác một chút, chẳng hạn như xám đậm hoặc xanh nước biển, hoặc mặc đồ đen và sau đó thêm một chút ánh sáng với quần trắng sáng tương phản.
Diện toàn màu đen: Màu đen không phải là gam màu giúp tôn lên vẻ ngoài trẻ trung, dễ khiến khuôn mặt trông tối và già đi. Nếu muốn diện màu đen, bạn chỉ nên chọn một món đồ và phối với các sắc màu tương phản như trắng, xám, đỏ, xanh biển... để tăng hiệu ứng cũng như mang đến vẻ ngoài tươi tắn hơn. 
Trang phục màu be: Quần jean màu be đã trở thành xu hướng cách đây gần 20 năm, khi tất cả chúng ta phải trông giống như nhân viên văn phòng. Nhưng nếu chỉ mix đơn điệu tông màu này sẽ chỉ khiến bạn thêm già. Thay vào đó, thêm một chút sức sống cho tủ quần áo đầy những món đồ có tông màu trung tính.
Trang phục màu be: Quần màu be đã trở thành xu hướng cách đây gần 20 năm, tuy nhiên nếu chỉ mix đơn điệu tông màu này sẽ chỉ khiến bạn bị cộng tuổi. Thay vào đó, thêm một chút sức sống cho những thiết kế màu be bằng cách chọn trang phục có in họa tiết để kết hợp với đồ trơn màu.
Phối đồ oversized kém tinh tế: Nhiều người trong chúng ta thuộc thế hệ ghét quần áo rộng thùng thình khi còn trẻ, vì nó khiến chúng ta trông “to con” hơn thực tế. Tuy nhiên, ngày nay, trang phục oversize đang là xu hướng, nó rất thoải mái và tôn dáng. Chắc chắn, khi được sử dụng đúng.  Trước hết, cần lưu ý rằng oversize không có nghĩa là “to”. Sự khác biệt lớn là quần áo cao hơn hai cỡ của bạn không được thiết kế cho mục đích đó.  Những mảnh quá khổ cố ý cung cấp cấu trúc bổ sung cần thiết để tránh trông giống như tất cả quần áo của bạn đã được trải dài trên móc áo, trông lôi thôi. Quần áo quá khổ là quá khổ ở tất cả các vị trí phù hợp, chẳng hạn như vai và eo.
Phối đồ oversized kém tinh tế: Nhiều người không thích quần áo rộng thùng thình khi còn trẻ, vì nó khiến chúng ta trông “to con” hơn thực tế. Tuy nhiên, ngày nay, trang phục oversize đang là xu hướng bởi sự thoải mái và giấu nhẹm khuyết điểm. Chị em cần nhớ rằng oversized không có nghĩa là “quá khổ”. Để diện đồ oversized phù hợp, các nàng nên chọn quần áo có độ rộng che lấp khuyết điểm cơ thể ở những vị trí như vai và eo, giúp vẻ ngoài trở nên tinh tế, quyến rũ hơn.
Quên tạo điểm nhấn cho vòng eo: Chính xác, giữa oversize và vintage, chúng ta có thể mắc một sai lầm nhỏ có thể làm hỏng toàn bộ trang phục của mình, đó là quên mất rằng mình có một vòng eo.  Ví dụ, nếu bạn đã chọn một chiếc váy rộng thùng thình, điều rất quan trọng là bạn phải làm nổi bật vòng eo của mình, nếu không, bạn sẽ có một bộ trang phục không có nhiều phom dáng. Đối với điều này, điều quan trọng là luôn cân nhắc làm nổi bật khu vực này bằng thắt lưng hoặc quần áo cạp cao.
Quên tạo điểm nhấn cho vòng eo: Nếu bạn đã chọn một chiếc váy rộng thùng thình, điều rất quan trọng là hãy làm nổi bật vòng eo của mình để không bị chìm trong quần áo. Nàng có thể làm nổi bật vòng eo bằng thắt lưng hoặc quần áo cạp cao, như vậy sẽ cân bằng được vóc dáng cũng như giúp vẻ ngoài trẻ ra chục tuổi.
Trang phục vải bóng: Vải quá bóng sẽ thu hút sự chú ý và có thể gửi thông điệp sai, chẳng hạn như bạn đang quá cố gắng để tìm một phiên bản trẻ hơn của chính mình. Thay vào đó, hãy tôn vinh cơ thể của bạn thông qua trang phục tôn lên các đặc điểm của bạn theo cách phù hợp với lứa tuổi và trang nghiêm hơn.
Váy áo vải bóng: Vải quá bóng sẽ thu hút sự chú ý, vô tình làm lộ ra những khuyết điểm cơ thể. Thay vào đó, hãy chon trang phục có chất liệu phù hợp để tôn vinh điểm mạnh vóc dáng của bạn, điều này cũng giúp nàng có được phong cách trẻ trung hơn tuổi thật.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI