Nhà thiết kế lừng danh Pierre Cardin qua đời

29/12/2020 - 21:10

PNO - Trong sự nghiệp kéo dài hơn ba phần tư thế kỷ, Pierre Cardin nổi danh là người theo đuổi chủ nghĩa tương lai và nỗ lực đưa những mẫu quần áo thời trang cao cấp đến số đông đại chúng.

Pierre Cardin, nhà thiết kế có tầm nhìn xa và là người tiên phong ra ngành kinh doanh thời trang ngày nay, đã qua đời ở tuổi 98.

Thông tin về cái chết của huyền thoại được xác nhận vào ngày 29/12 bởi Học viện Mỹ thuật Pháp. Theo Agence France-Presse, ông qua đời tại bệnh viện ở Neuilly, ngoại ô Paris.

Huyền thoại Pierre Cardin qua đời ở tuổi 98.
Huyền thoại Pierre Cardin qua đời ở tuổi 98.

Trong sự nghiệp kéo dài hơn 3/4 thế kỷ, ông Cardin luôn nỗ lực không ngừng, tiếp thu những cái mới và theo đuổi chủ nghĩa tương lai. Andrew Bolton, người phụ trách chính tại Viện Trang phục của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York, cho biết: “Ông ấy nắm bắt khá nhanh nhạy công nghệ và yêu thích khái niệm về sự tiến bộ”.

Ông Cardin từng nói với Eugenia Sheppard, nhà phê bình thời trang của Mỹ: “Thời trang thôi là chưa đủ. Tôi không muốn chỉ là một nhà thiết kế."

Đúng như lời Cardin nói, ông không chỉ tạo nên những mẫu trang phục dành cho những nghệ sĩ, các nhà chính trị gia nổi tiếng, mà ông còn là một thương gia đối với đại số đông quần chúng. Tên tuổi của ông gắn liền với một loạt sản phẩm thời trang, không quá hoa lệ nhưng cũng đủ để công chúng phát cuồng.

Các thiết kế của ông bị ảnh hưởng bởi các hình dạng hình học, thường được làm bằng vải nhân tạo như giấy bạc, giấy và nhựa vinyl sáng màu. 

Những đóng góp to lớn đó khiến Pierre Cardin trong nhiều thập kỷ qua được xem là nhà thiết kế huyền thoại và biểu tượng của làng thời trang thế giới.

Pierre Cardin sinh ngày 2/7/1922 tại tỉnh Treviso của Ý nhưng đến Pháp sinh sống cùng gia đình vào năm 1924. Ông bắt đầu thành lập hãng thời trang của riêng mình vào năm 1950 và nhanh chóng phát triển thành đế chế thời trang toàn cầu. 

Chung Thu Hương (theo New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI