Ngày xuân trên “cao nguyên trắng” Bắc Hà

12/02/2021 - 09:05

PNO - Bắc Hà những ngày xuân, thực sự là vùng đất níu chân du khách.

Bắc Hà là một huyện miền núi nằm ở phía đông bắc của tỉnh Lào Cai. Với độ cao khoảng 1.000 đến 1.500m so với mặt nước biển, khí hậu ôn hoà, cùng nhiều dân tộc thiểu số sinh sống, Bắc Hà hiện trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Với vị trí địa lí là vùng núi cao, Bắc Hà trong những ngày xuân 2021 vô cùng thu hút với bạt ngàn hoa mận trắng, hoa anh đào hồng và những nét đặc sắc văn hoá vùng cao hấp dẫn của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc.

A
Hoa mận tinh khôi phủ sắc trắng trên những bản làng ngày xuân
A
Hoa anh đào hồng rực ngày xuân

Bắc Hà những ngày xuân níu chân du khách với những dãy núi cao hùng vĩ chạy dọc chân trời, những bạt ngàn hoa mận trắng tinh khôi bung nở trong tiết trời lành lạnh đặc trưng của đất Bắc mùa xuân. Đâu đó là hoa đào khoe sắc thắm, là cải vàng e ấp trên những lưng chừng đồi hay ngay đầu ngõ của những ngôi nhà trong bản… Tất cả tạo nên một bức tranh giàu giá trị văn hoá, rực rỡ sắc xuân.

A
Thiên nhiên, mây trời hoà quyện trong bức tranh xuân Bắc Hà
A
Sắc vàng bên hiên nhà ngày xuân

Chợ vùng cao Bắc Hà cũng có những nét rất riêng, đặc trưng của vùng bản địa. Đó là nơi gặp gỡ, trao đổi hàng hoá của đồng bào miền núi. Những váy áo hoa, tấm khăn cuốn đầu đặc trưng, những món hàng trao đổi gần gũi, dễ thương… Đi chợ xuân Bắc Hà, chúng ta sẽ cảm nhận chân thực về đời sống của bà con vùng núi cao trong những ngày xuân. Giản dị thôi mà ấm áp tình người.

A
Chợ vùng cao Bắc Hà
A
Bà con Bắc Hà đi chợ xuân

Những ngày tết Tân Sửu, đại dịch hoành hành, du khách đến với Bắc Hà có ít hơn những năm trước, nhưng đâu đó trong những rừng mận, rừng đào vẫn thấp thoáng những bóng người đầy háo hức khám phá khung cảnh thiên nhiên.

A
Thiếu nữ Bắc Hà bên nhành hoa mận trắng

Quả thực, thiên nhiên đã ban tặng cho Bắc Hà một vùng địa thế đặc biệt, còn con người đã tạo ra những nét văn hoá độc đáo để tạo nên một vùng đất quyến rũ của xứ sở “cao nguyên trắng”.

Đỗ Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI